10 ý tưởng tiếp thị mà salon nào cũng nên thử (P2)

16-07-2018
Có rất nhiều salon đã dần dần tìm được những chiến lược marketing mang lại hiệu quả cho mình nhất bởi vì họ luôn không ngừng cố gắng. Chính vì vậy, để bắt đầu quảng bá salon của mình, các chủ tiệm không nên cảm thấy quá áp lực mà hãy thử tham khảo những ý tưởng marketing cực kỳ hữu ích sau nhé!

Trong phần tiếp theo này, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về một số chiến lược marketing thú vị mà các chủ salon trên khắp cả nước đã thử áp dụng và gặt hái được những thành công nhất định từ chúng.

 

Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ rằng, tiếp thị chính là một bài toán tư duy không hề đơn giản và chỉ có những người có đầu óc rộng mở thì mới có thể thành công. Hãy thử một trong những chiến lược mà chúng tôi đề cập đến, nếu nó không hiệu quả hãy thử một cái mới. Đừng để cho những thất bại ngăn cản bạn tìm đến một phương pháp mới mẻ và đạt được thành công như mong đợi!

 

6. Gửi “newsletter” (nhưng không bán hàng) cho khách hàng tháng

Ảnh: Salon Volo

 

Nếu thực hiện đúng, việc gửi email thường xuyên cho khách sẽ có tác động lớn đến việc xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh thu cho salon của bạn. Tuy nhiên, những lá thư này phải thật đẹp, dễ đọc và đừng quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ quá “lộ liễu”. Chúng phải có nội dung thú vị, có tính giáo dục và hấp dẫn người đọc. Email chính là một công cụ hoàn hảo để bạn có thể giới thiệu với mọi người về salon của mình, chia sẻ các ý tưởng hay những lời khuyên hữu ích. Để mang đến những “lá thư” đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên không phải là chuyện đơn giản nhưng chắc chắn bạn sẽ gặt hái được những kết quả như mình mong muốn. Nếu muốn email của salon mình luôn lôi cuốn và khiến các vị khách trông ngóng khi đến hẹn, bạn nên thử các cách sau:

 

- Chụp một bức ảnh về bản thân hay bất cứ người nào hay cái gì hấp dẫn và đính kèm theo đó là một câu chuyện thật thú vị.

- Chia sẻ các “tip” làm đẹp cùng với những bức ảnh chỉ quá trình thực hiện do chính salon của bạn làm ra.

- Giới thiệu ba sản phẩm mà bạn yêu thích trong tháng và giải thích những lý do tại sao chúng lại tuyệt như thế.

 

7. Sử dụng 3-5 màu chủ đạo cho mọi thứ của salon

 

Bạn có thể sử dụng một vài màu sắc chủ đạo cho mọi thứ của tiệm, từ các trích dẫn truyền cảm hứng trên Instagram, ảnh cover trên Facebook, website của salon, email mà bạn gửi khách, các loại thẻ thành viên, và bất kỳ thứ gì khác mà bạn dùng để quảng bá cho salon.

Việc chọn và sử dụng một số màu sắc chủ đạo rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và được mọi người công nhận cũng như được biết đến nhiều hơn, cả bên ngoài lẫn trên mạng. Mọi người sẽ dễ dàng liên tưởng những màu sắc này với hình ảnh của salon ngay khi họ nhìn thấy và cũng để đảm bảo rằng những màu sắc mà bạn sử dụng sẽ truyền tải đúng nội dung về thương hiệu mà bạn muốn. Như salon của bạn mang phong cách trẻ trung và đơn giản? Cổ điển, tinh tế? Hay tươi sáng, quyến rũ và nữ tính? Việc hiểu được phong cách của salon và chọn được những màu sắc chủ đạo phù hợp sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho thương hiệu của salon và thu hút được những đối tượng khách hàng mà tiệm nhắm đến một cách dễ dàng hơn.

 

8. Thử nghiệm với những “hashtag” mới trên Instagram 1 tháng/lần

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những bài post có từ 9 “hashtag” trở lên sẽ có hiệu quả lan truyền gấp 2,5 lần so với những bài post không có “hashtag”. Điều này có nghĩa là việc sử dụng “hashtag” rất quan trọng trong việc tăng lượng người theo dõi tài khoản salon của bạn. Dưới đây là một vài lưu ý khi tận dụng “hashtag” :

 

- Chia bài đăng thành các “chủ đề” khác nhau. Ví dụ khi dùng “hashtag” như #nailsalon, các bài đăng của bạn sẽ xuất hiện ngay khi có người nào tìm kiếm chủ đề này trên Instagram.

- Đây là cách nhanh nhất để tăng lượng người theo dõi nên bạn có thể sử dụng “hashtag” càng nhiều càng tốt.

- Lựa chọn những “hashtag” phổ biến. Bạn nên nghĩ ra những “hashtag” phổ biến được nhiều người tìm kiếm nhất thay vì những từ ngữ quá xa lạ, ít người dùng.

 

9. Gửi email hay tin nhắn sau cuộc hẹn đề nghị khách “review”

 

Thật ra để các salon nhận được “review” hay đánh giá từ khách hàng là chuyện khá khó khăn. Mọi người đến salon của bạn theo lịch hẹn, làm xong thì bạn không còn nghe tin tức gì từ họ nữa. Có khách dù đã nói là rất thích tiệm, hứa sẽ về “review” ngay nhưng sau đó thì biến mất mà không đánh giá hay “follow” gì. Lý do mà các chuyên gia đưa ra rất đơn giản: Mọi người khá “lười” và họ cũng không hề nhận ra rằng những bài đánh giá đó có ý nghĩa như thế nào đến công việc làm ăn của bạn. Dù là trong bất cứ ngành dịch vụ nào thì những “review” từ khách hàng đều có ảnh hưởng rất lớn đến các khách hàng tiềm năng, nếu có nhiều đánh giá tích cực thì sẽ càng có nhiều người tin tưởng và sử dụng dịch vụ hơn.

 

Để có thể nâng cao số lượng bài đánh giá tích cực từ khách hàng, bạn có thể gửi email và tin nhắn để “nhắc nhở” khách “review” sau dịch vụ cho bạn. Cố gắng nâng cao các “phương tiện” đánh giá trở phong phú và thuận tiện hơn cho khách (dẫn link đến trang của bạn) như Google, Facebook, Yelp.

 

10. Đăng các video vui nhộn của bạn và các nhân viên trong tiệm lên trang mạng xã hội

 

Ai cũng muốn tìm hiểu về công việc kinh doanh của bạn nhưng đôi khi chỉ đăng những bức ảnh có thể gây nhàm chán cho họ. Đặc biệt là với những người theo dõi nhiều salon khác nhau, tiệm nào cũng chỉ toàn đăng những bức ảnh kiểu “before-after”. Các vị khách tiềm năng cũng rất muốn biết những người đang làm móng là ai, phong cách như thế nào hay những câu chuyện xoay quanh công việc của họ.

 

Để tạo nên sự khác biệt cho salon của mình, cách hay nhất chính là đăng tải những video thú vị về bạn và các nhân viên trong salon, kèm theo vài bức ảnh vui nhộn. Bạn có thể thử với kiểu video Boomerang (video lặp lại), hãy thử nghiệm với kiểu video phỏng vấn ngắn trong khoảng 30 giây, đặt ra những câu hỏi thật ngốc ngếch, hài hước về mọi người và để họ trả lời. Chỉ cần một chút khác biệt như thế, bạn sẽ giúp cộng đồng có cái nhìn thoải mái và thân thiết hơn với salon nên chuyện “hấp dẫn” họ đến salon vào tương lai sẽ không còn quá khó khăn nữa!

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.