10 bí kíp giúp khách hàng hài lòng mỗi khi đến tiệm nail

21-06-2019
Một bộ móng đẹp, một không gian trong lành và một mùi hương quyến rũ chưa đủ để đánh giá 5 sao cho các tiệm nail mà bên cạnh đó, bạn cần phải chú tâm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khi khách hàng hài lòng, họ sẽ sẵn sàng quay trở lại salon vào lần sau và lan tỏa niềm hạnh phúc của mình cho tất cả mọi người.

Sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng cho thành công của mỗi tiệm nail vì khách hàng chính là người tạo nên lợi nhuận, tăng trưởng và doanh số. Nếu làm hài lòng khách hàng, nó sẽ là bước đệm để tiệm của bạn vươn xa hơn, ngược lại, nếu họ thấy không thoải mái và để lại những “reviews” xấu thì nguy cơ bạn bị đẩy lùi là rất lớn. Nhưng làm cách nào để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng từ khi bước vào tiệm đến khi ra về? Dưới đây là 10 bí kíp quan trọng giúp bạn gỡ rối vấn đề này!

 

1. Mỉm cười và giao tiếp bằng mắt

Một nụ cười ấm áp, chân thật sẽ làm xua tan đi mọi lo lắng khi khách hàng mới bước vào tiệm. Nó có thể ngay lập tức khiến họ cảm thấy thoải mái hơn và tạo tiền đề cho sự trải nghiệm đặc biệt sắp tới. Ngoài ra, đừng quên giao tiếp bằng mắt với khách hàng vì điều đó chứng tỏ bạn đang chú ý đến họ, họ rất quan trọng với bạn và bạn sẽ sẵn sàng chú ý lắng nghe mọi điều họ nói.

 

 

2. Chạm nhẹ

Chạm nhẹ là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh làm đẹp vì nó giúp bạn kết nối với khách hàng một cách tự nhiên hơn. Có thể bắt đầu bằng một cái bắt tay chắc chắn, thân thiện vì đây là cách để trao đổi năng lượng tích cực và lan tỏa yêu thương tới tất cả mọi người.

 

3. Gọi tên khách hàng

Việc nhớ và gọi tên làm cho khách hàng cảm thấy họ đặc việt, đồng thời tạo ra môi trường thoải mái, chu đáo và thân thiện trong tiệm nail. Hãy thử áp dụng nhiều lần khi giao tiếp với khách, nó đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng.

 

4. Khen gợi khách hàng

Nên cố gắng khen gợi khách hàng bất cứ khi nào có thể, nhưng hãy thực hiện nó một cách thật tự nhiên, tránh những lời nói giả tạo. Có thể khen đôi giày, quần áo, màu mắt, màu tóc của họ đẹp, hợp thời trang. Những điều đơn giản như vậy sẽ khiến họ cảm thấy rất hạnh phúc. Nhưng bên cạnh đó, cũng đừng quên khen những người xung quanh bạn, đồng nghiệp của bạn. Lời khen ngợi sẽ tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, tích cực trong tiệm và mọi người có động lực để làm việc hơn.

 

 

5. Hãy nói “My pleasure!”

Khi ai đó cảm ơn bạn, thay vì nói “No problem”, hãy nói “My pleasure!” (Giúp đỡ bạn là niềm vui của tôi). Cụm từ này tạo ra hình tượng tốt cho khách hàng và họ sẽ thấy rằng bạn đang quan tâm thực sự đến nhu cầu cá nhân của họ.

 

6. Nói “Yes”

Đừng nói với khách hàng những gì bạn không thể làm mà hãy cho họ biết những gì bạn làm được. Công việc của bạn là làm cho khách hàng cảm thấy hạnh phúc, nếu bạn chỉ nói về những việc bạn không thể làm hoặc không làm thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ không muốn quay trở lại vào lần sau.

 

7. Nói cảm ơn

“Cảm ơn” là một câu thực sự có sức mạnh mà bạn nên nói bất cứ khi nào có thể. Lời cảm ơn sẽ trấn an mọi người về giá trị của họ và làm cho họ cảm thấy được đánh giá cao. Khách hàng luôn có một thế giới những lựa chọn, vì vậy, hãy cảm ơn họ vì đã đến với bạn.

 

8. Chú ý đến khách hàng

Khi thợ nail đang thực hiện dịch vụ cho khách hàng, đừng nên trả lời bất cứ cuộc điện thoại nào, không trò chuyện với đồng nghiệp khác và nên dành sự tập trung cho vị khách của mình. Khi bạn chú ý vào khách hàng, họ sẽ đánh giá cao và muốn được tiếp tục gặp lại bạn.

 

 

9. Làm việc bằng nhiệt huyết

Hãy làm việc bằng tất cả nhiệt huyết của bạn, từ lời chào thân thiện, lời tư vấn chân thành cho đến thao tác dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Đừng chỉ nhìn vào những gì bạn có thể nhận được mà hãy nhìn vào những gì bạn có thể trao cho khách hàng.

 

10. Nói lời tạm biệt khéo léo

Hãy kết thúc mọi cuộc trò chuyện với câu hỏi khéo léo: “Tôi có thể làm gì khác cho bạn nữa không, (tên khách hàng)? Khi đó, họ sẽ cảm thấy mình là người quan trọng và rất được quan tâm. Luôn nhớ rằng bạn không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ mà còn là đối tác của họ.

 

Không phân biệt là nhân viên lễ tân, thợ nail hay quản lý tiệm nail, bạn nên học hỏi, trau dồi nghệ thuật làm hài lòng khách hàng ở mọi lúc và mọi nơi. Khi mỗi cá nhân đều chuyên nghiệp, salon cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp và ngày càng thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Nguồn ảnh: nailpro

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.