4 tiêu chí xây dựng tiệm nail an toàn và chuyên nghiệp

05-06-2020
Một không gian tiệm nail phù hợp là phải có sự kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng và các tiêu chí về sức khỏe. Khi bạn đáp ứng được những điều này, khách hàng chắc chắn sẽ quay lại cho dù có chuyện gì xảy ra.

Dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều cửa hàng phải đóng cửa và kinh doanh trì trệ. Tuy nhiên, đây cũng là một dịp để các chủ tiệm có thể tranh thủ sửa sang lại salon của mình. Ngoài ra, sau thời kỳ dịch bệnh này, các chuyên gia thiết kế hàng đầu đã nhận thấy có những điều cần lưu ý trong thiết kế tiệm nail để đem đến sự thoải mái, linh hoạt và phù hợp với khách hàng. Dưới đây là 4 ý tưởng mà các chuyên gia nhận thấy nó có tầm quan trọng trong sự nhận xét của khách hàng về tiệm nail.

 

Không gian

 

 

Sự cách ly toàn xã hội đã dạy chúng ta rằng “thêm không gian là thêm an toàn”. Ngoài ra, chúng ta cũng đã được nhắc nhở phải giữ khoảng cách 6 feet. Đó là một khoảng cách an toàn cho mọi người. Vì vậy, dù sau dịch bệnh, các thợ nail cũng nên chú trọng đến việc thiết kế lại không gian tiệm nail thoáng mát và có khoảng cách an toàn cho mỗi khu dịch vụ.

 

Tuy nhiên, việc này lại gây khó khăn cho những doanh nghiệp có diện tích nhỏ, hẹp. Một câu hỏi đặt ra ở đây là làm thế nào để có thể giãn cách khách hàng đến tiệm trong khi cửa tiệm chỉ vỏn vẹn hơn 50 mét vuông?

 

Trên thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể làm điều đó. Đầu tiên, hãy xem xét ứng dụng  thiết kế tiệm nail theo phong cách tối giản. Phong cách này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy salon sạch sẽ và không quá đông đúc. Nếu như cửa tiệm của bạn có quá nhiều sản phẩm không thể sắp xếp, thì ít nhất bạn hãy làm sạch không gian bằng cách loại bỏ các vật phẩm trang trí ra khỏi bàn tiếp tân, khu dịch vụ các khu vực khác. Điều này sẽ cho phép ta dễ dàng làm sạch cửa tiệm và đem đến một cảm giác không gian mở. Bên cạnh đó, bạn có thể sơn tiệm với màu sắc trung tính nhẹ hơn trên tường. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng vật liệu phủ tường để làm sạch dễ dàng và vật liệu phản chiếu tạo độ sâu.

 

Độ thoải mái

 

 

Thông thường, ngôi nhà sẽ là nơi đem đến cảm giác an toàn và thoải mái nhất cho một người. Vì vậy, chúng ta cũng phải ưu tiên thiết kế cửa tiệm mang lại cảm giác tương tự.

 

Hãy xem xét cập nhật không gian của bạn với các yếu tố thu hút các giác quan. Hãy suy nghĩ về việc tích hợp mùi hương thư giãn, âm nhạc êm dịu, chỗ ngồi thoải mái và ánh sáng ấm áp. Điều này sẽ thúc đẩy một cảm giác bình tĩnh, thư giãn như ở nhà. Đồng thời, ta nên xây dựng tiệm với các vật liệu hiện đại có năng suất cao và dễ dàng tẩy rửa.

 

Ngoài ra, cảm giác thoải mái phải đi kèm với sự an toàn. Nói một cách khác, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái nếu họ nhận ra họ đang được bảo vệ khi đến cửa tiệm. Do đó, việc làm sạch sâu mọi khu vực và mỗi ngày là điều cần thiết. Nếu bạn không tuân theo các hướng dẫn cơ bản về vệ sinh và sạch sẽ, cảm giác an toàn sẽ bị vơi đi. Điều này có thể gây bất lợi cho khách, nhân viên và doanh nghiệp của bạn.  

 

Sức khỏe

 

 

Hầu hết chúng ta đều hiểu sức khỏe bằng cách ăn uống hợp lý, tập thể dục và thực hành thiền định. Nhưng môi trường cũng là một nhân tố quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe. Một nghiên cứu cho thấy có một mối tương quan giữa sức khỏe và nội thất xung quanh. Nghệ thuật, thẩm mỹ và hạnh phúc là các yếu tố được liên kết với nhau. Các yếu tố khác như ánh sáng ban ngày đầy đủ, màu sắc, âm nhạc, chất lượng không khí trong nhà, mùi hương và thiên nhiên cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng. Vì vậy, ta hãy xem xét tất cả mọi thứ từ thông gió đến ánh sáng.

 

Bên cạnh đó, bạn nên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy thế nào khi đến cửa tiệm. Việc hỏi ý kiến này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn. Ngoài ra, cũng có thể có thêm nhiều ý tưởng mới phù hợp dựa trên các phản hồi của khách hàng.

 

Chất lượng

 

 

Chất lượng có rất nhiều ý nghĩa. Chất lượng giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng. Chất lượng cũng thường mang lại cho bạn kết quả tốt hơn.

 

Về vấn đề thiết kế chất lượng, nó sẽ củng cố thương hiệu và thiết lập một ấn tượng riêng cho các trải nghiệm ở tiệm nail. Thông qua thiết kế, bạn có thể tạo ra một cấu trúc chu đáo và có trật tự. Điều này dẫn đến một cảm giác an toàn, trách nhiệm và lòng trung thành. Nó mang lại ấn tượng rằng doanh nghiệp của bạn biết những gì họ đang làm. Thiết kế chất lượng bao gồm vòi nước cảm ứng và bề mặt có thể lau dọn dễ dàng.

 

Ngoài ra, các chủ tiệm có thể lựa chọn các vật liệu như thạch anh, thép không gỉ, sứ và nhựa dẻo. Những vật liệu này vốn đã có sẵn tính kháng khuẩn. Nó giúp bảo vệ và tiêu diệt vi sinh vật hoặc ngăn chặn sự phát triển của chúng.

 

Không gian, sự thoải mái, khỏe mạnh và chất lượng đều là những yếu tố cấu thành nên một môi trường an toàn và chuyên nghiệp. Đây cũng đồng thời là nền tảng cho sự phát triển của doanh nghiệp, trong đó có các tiệm nail.

Nguồn ảnh: salontoday

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.