5 dấu hiệu cho thấy bạn nên đầu tư vào các phần mềm quản lý salon

11-05-2018
Trong thế giới mà công nghệ đang phát triển từng ngày như hiện nay, ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến các phương tiện truyền thông, ứng dụng và các tiến bộ kỹ thuật khác nên việc kinh doanh, mà cụ thể là kinh doanh thẩm mỹ dựa trên công nghệ cũng là lẽ tất yếu để có thể tồn tại và phát triển lâu dài.

 

Trong thời buổi cạnh tranh giữa các salon gay gắt, không phải chỉ cung cấp các dịch vụ chăm sóc móng thật chất lượng thì salon sẽ kinh doanh thành công mà còn phải dựa vào rất nhiều yếu tố khác. Bên cạnh các salon nail có quy mô lớn đã tận dụng các phần mềm quản lý salon từ lâu, vẫn có không ít những tiệm nail vẫn đang “gồng mình” với  các công việc bàn giấy đầy mệt mỏi. Theo các chuyên gia tư vấn kinh doanh salon, nếu các chủ tiệm đang rơi vào 5 tình huống khó khăn sau thì việc tìm đến sự hỗ trợ của công nghệ chính là giải pháp duy nhất!

 

1. Sổ hẹn lúc nào cũng rối ren, lộn xộn

Không còn gì tệ hơn việc phải gọi điện cho khách xin hủy bỏ lịch hẹn vì salon đã xếp trùng lịch cho khách. Hoặc bạn lỡ làm mất thông tin về cuộc hẹn tiếp theo của khách vì bạn đã viết chúng lên một tờ giấy note. Khách hàng chính là “nguồn sống” của một cơ sở kinh doanh và việc mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất để làm họ hài lòng và quay trở lại tiệm chính là nhiệm vụ quan trọng nhất. Chính vì vậy mà việc sử dụng các phần mềm quản lý salon sẽ giúp nhiệm vụ đó được hoàn thành một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.

 

2. Không thể tìm thấy số liệu khi cần

Công việc kinh doanh salon nail cần phải quản lý rất nhiều dữ liệu khác nhau; và bạn không thể phát triển tiệm nếu không nắm rõ các số liệu kinh doanh của mình. Nếu chỉ quản lý bằng giấy tờ và các phần mềm văn phòng cơ bản, bạn có thể biết được việc sử dụng nhân viên/thợ nail của salon hiện tại là như thế nào không? Tỷ lệ khách hàng quay lại là bao nhiêu? Tỷ lệ đặt lại lịch hẹn là bao nhiêu? Trừ khi bạn biết và hiểu rõ về các số liệu này, nếu không thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để xác định salon hay spa của mình cần phải cải thiện những điểm nào để có thể kinh doanh thành công hơn trong tương lai.

 

3. Các công việc hành chính mất quá nhiều thời gian

 

Nếu bạn phải dành quá nhiều thời gian vào những công việc hành chính đơn điệu khiến bạn gần như không còn khoảng thời gian trống để đưa ra những chiến lược kinh doanh hay để quản lý và duy trì hiệu suất làm việc của nhân viên thì đã đến lúc tìm kiếm một giải pháp thông minh hơn. Máy tính luôn luôn làm việc xuất sắc (thậm chí là nhanh hơn) với những nhiệm vụ mang tính lặp đi lặp lại. Hơn nữa, nếu được lắp đặt và sử dụng thành thạo, chúng ta sẽ khó lòng mà tìm thấy bất kỳ sai sót nào mà chúng ta hay gọi là “human error”. Sở hữu các phần mềm quản lý salon sẽ giúp chúng ta kiểm soát chặt chẽ lượng hàng nhập về, hàng còn trong kho, bảng phân công công việc, kế toán… Ngoài ra, bạn còn có thể thu thập và lưu trữ các loại dữ liệu theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau, giúp bạn dễ dàng kiểm tra lại hơn bất cứ khi nào có nhu cầu.

 

4. Không nắm được tình hình phát triển của salon

Mặc dù là người điều hành tiệm nhưng bạn thường cảm thấy khó khăn để quản lý các quy định của salon, xem lại việc trả lương, theo dõi hàng tồn kho, thuê mướn nhân viên… và tất cả những gì bạn thấy là các công việc giấy tờ cứ ngày một tăng lên, đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn cần một sự hỗ trợ thông minh hơn. Hãy nói lời tạm biệt với những chuyện phiền phức này bằng những phần mềm quản lý salon hiện đại và nhận thấy sự khác biệt to lớn về hiệu suất và kết quả công việc mà salon của bạn sẽ có được!

 

5. Lúc nào cũng lo lắng về chuyện “giữ khách”

 

Có thể nói, sau khi đã chấp nhận rủi ro để tự mình mở một tiệm nail và đầu tư nhiều tiền bạc và công sức vào nó thì chủ salon nào mà không muốn tiệm của mình trở nên nổi tiếng, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, điều khiến họ trăn trở chính là làm sao để có được những chiến lược “giữ khách” hiệu quả nhất. Nói một cách đơn giản thì đây là những cách để khách hàng thường xuyên quay lại tiệm, chi nhiều tiền hơn cho các dịch vụ cũng như giới thiệu tiệm với bạn bè và người thân của họ càng nhiều càng tốt. Điều quan trọng là bạn phải biết tập trung vào những điểm mạnh của mình cũng như để khách biết được sự yêu mến và lòng biết ơn của salon dành cho họ. Tất cả những khía cạnh này đều có thể được thực hiện một cách hiệu quả nhờ những phần mềm quản lý salon.

 

Nhìn chung, khoản chi phí cho các phần mềm này không hề đắt đỏ nếu tính theo năm. Ví dụ như với phần mềm của Thepronails (có hỗ trợ tiếng Việt cho các chủ salon gốc Việt tại Mỹ), bạn có thể lựa chọn 3 gói dịch vụ khác nhau là Stater, Basic và Premium với mức giá trong khoảng 1389-2000 USD để có được sự hỗ trợ tốt nhất cho việc “build và giữ  khách”.

 

Với đội ngũ nhân viên hỗ trợ đầy chuyên nghiệp cùng với hệ thống lưu trữ các thông tin, đặc điểm của khách hàng, các lịch sử mua dịch vụ và sản phẩm bán lẻ của họ. Bạn có thể dễ dàng biết được các sản phẩm mà họ yêu thích, những “quy tắc riêng” của vị khách đó, các thành phần sản phẩm mà khách bị dị ứng hay thậm chí là cách pha café nào mà khách thích uống nhất khi đến tiệm chăm sóc móng. Khi hiểu rõ về vị khách đó, bên cạnh việc có được những khách hàng trung thành thì salon cũng tăng được số dịch vụ được bán ra hơn như bạn có thể nắm được các sự kiện quan trọng mà họ sắp tham gia (đám cưới, tiệc chia tay độc thân, đi nghỉ mát…). Các khách hàng sẽ cảm nhận được quan tâm của salon đối với họ và rất có thể sẽ mang đến cho bạn nhiều khách mới hơn.

 

Rõ ràng là, thay vì sử dụng các phần mềm miễn phí có giới hạn thời gian và chức năng thì việc trả một khoản phí nhất định ban đầu và tận hưởng những lợi ích to lớn mà công nghệ hiện đại mang lại cho salon của bạn cũng như cho khách hàng thì không còn gì tuyệt vời và xứng đáng hơn!

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.