7 bí mật của người chủ salon thành công

14-02-2019
Làm chủ một tiệm nail sang trọng luôn là mơ ước của nhiều người Việt khi đặt chân đến đất Mỹ, tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng đạt được những mục tiêu đó. Con đường dẫn tới thành công, thịnh vượng của tiệm nail cần có kế hoạch và chiến lược đúng đắn.

Việc sở hữu một salon làm đẹp không phải là điều dễ dàng và vấn đề quan trọng nhất là bạn phải tìm ra một nhà lãnh đạo có ảnh hưởng sâu sắc, có thể điều hành mọi hoạt động kinh doanh của tiệm. Công việc này đòi hỏi tính kỉ luật, kiến thức, đồng thời nó cũng không dành cho những người “yếu tim”. Và nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng một salon nail cho riêng mình, đừng bỏ qua 7 bí mật được chia sẻ bởi những người chủ sở hữu salon thành công trên khắp nước Mỹ. Cùng đọc tiếp để xem họ đã làm gì cho “đứa con” tinh thần của mình nhé!

 

1. Có sứ mệnh thương hiệu rõ ràng

Muốn khách hàng nhận diện được thương hiệu, bạn cần xây dựng cho mình những yếu tố khác biệt. Hầu hết các doanh nghiệp thành công đều có sự hiểu biết thấu đáo về khách hàng, thị trường mà họ nhắm tới và lợi ích của họ nằm ở đâu. Vì vậy, bước đầu tiên khi vận hành tiệm nail là bạn cần xác định mục đích của tiệm: Điều gì khiến không gian tiệm trở nên khác biệt? Làm thế nào để cung cấp dịch vụ độc quyền? Đây cũng là những câu hỏi mà bạn cần xem xét lại theo định kì. Nếu bạn có mục tiêu ngày càng rõ ràng thì bước xây dựng kế hoạch hành động cũng dễ dàng hơn.

 

Ảnh: miravalspamonarchbeach

 

2. Đánh giá cao nhân viên

Mọi nhà lãnh đạo giỏi đều biết rằng doanh nghiệp chỉ thành công khi có sự góp sức của nhiều người, vì vậy việc tôn trọng và đánh giá cao nhân viên là điều rất cần thiết. Thông thường, các chủ salon sẽ xây dựng mối quan hệ với nhân viên bằng cách đối xử công bằng thông qua mức lương cạnh tranh, giờ giấc ổn định và lợi ích công bằng. Tuy nhiên, đó chỉ là sự khởi đầu. Hãy đánh giá cao nhân viên bằng cách kỉ niệm ngày sinh nhật và các mốc thời gian quan trọng khác. Hơn nữa, hãy chia sẻ về tầm nhìn và niềm đam mê của bạn, các nhân viên khác sẽ hỗ trợ bạn để vượt xa những mong đợi của bản thân.

 

3. Tôn trọng khách hàng

Từ nụ cười chào đón cho đến cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và thái độ phục vụ tận tình là tất cả những gì bạn cần làm để đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời nhất. Họ sẽ luôn cảm thấy có giá trị và được tôn trọng nếu bạn lưu trữ hồ sơ của họ riêng biệt, có ghi chú dịch vụ và màu sắc họ yêu thích. Dịch vụ khách hàng tốt là nền tảng để xây dựng một doanh nghiệp bền vững và giúp giữ doanh thu ổn định ngay cả trong những mùa trì trệ nhất. Ngoài ra, tính nhất quán cũng rất quan trọng. Khi khách hàng quay trở lại, họ hy vọng sẽ nhận được mức chất lượng tương tự hoặc có thể là tốt hơn so với lần đầu tiên đến.

 

Ảnh: nailthuylien

 

4. Biết cách quảng cáo

Bạn có thể xây dựng tiệm nail theo mô hình chuyên nghiệp nhưng nếu khách hàng không biết tới bạn, bạn sẽ không thể thành công. Những người chủ salon nên hiểu rằng kết nối và tương tác với cộng đồng là rất quan trọng để quảng bá tiệm nail. Vì vậy, hãy tích cực tham dự các sự kiện tại địa phương và các hoạt động xã hội khác. Một khi doanh nghiệp phát triển, bạn cũng cần đưa ra sáng kiến tiếp thị mới để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Một số dịch vụ đặc biệt vào cuối tuần hoặc chương trình khuyến mãi trong kì nghỉ là những cách rất thú vị để làm nổi bật salon và thu hút khách hàng mới.

 

5. Không ngừng học hỏi

Hầu hết các chủ tiệm nail đều đồng ý rằng việc học tập là một khoản đầu tư đúng đắn vì bạn sẽ nhận lại được phần thưởng xứng đáng với những gì đã bỏ ra. Những chứng chỉ nghề nghiệp không chỉ hỗ trợ nền tảng kiến thức về làm móng mà còn giúp bạn trở thành một chuyên gia với trình độ chuyên môn cao. Hơn nữa, ngành công nghiệp làm móng luôn luôn thay đổi, nếu không nắm được xu hướng mới, bạn sẽ dễ dàng bị thụt lùi so với những đối thủ khác.

 

Ảnh: nailzone

 

6. Nên biết khi nào cần sự giúp đỡ

Không ai có thể biết tất cả về thị trường làm móng ngay cả khi bạn đã có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành. Vì vậy, hãy tìm kiếm lời khuyên từ các đồng ngiệp hoặc người cố vấn để phát triển những kĩ năng bạn chưa có và tránh được cạm bẫy vô hình. Ngoài ra, nên tận dụng kiến thức từ các video hướng dẫn trên YouTube và blogs kinh doanh như This Ugly Beauty Business. Đây là một ứng dụng hữu ích vì nó có đầy đủ lời khuyên cho các chủ sở hữu salon và nhân viên.

 

7. Chú ý đến nhu cầu của chính mình

Rất nhiều thợ làm móng đã gặp phải tình trạng suy giảm sức khỏe do làm việc liên tục nhiều giờ liền, vì vậy, bạn nên dành thời gian cho bản thân thường xuyên để tránh bị kiệt sức. Hãy trân trọng từng giấc ngủ, luyện tập thể dục và chú ý đến chế độ dinh dưỡng để duy trì một cuộc sống tốt nhất.

 

Ảnh: shutterstock

 

Như vậy, muốn xây dựng một tiệm nail thành công, bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng, lên kế hoạch và hành động một cách chính xác. Đồng thời, đừng quên kết hợp với việc vận dụng 7 bí kíp trên để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.