7 lý do tại sao bạn nên sử dụng “online booking” ở salon của mình

21-12-2017
Trong khi bạn vẫn đang suy nghĩ về việc mình có nên sử dụng “online booking” hay phần mềm “đặt lịch hẹn trực tuyến” không thì các salon đối thủ khác đã hoàn toàn đi trước một bước! Với tất cả những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại, công việc kinh doanh ở salon của bạn sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết!

 

Với sự phát triển của các loại điện thoại thông minh, người ta có thể “mua” bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào ở bất kỳ nơi đâu chỉ với vài thao tác đơn giản. Trong ngành làm đẹp mà cụ thể là làm đẹp cho móng ở các salon thì việc “đơn giản hóa” các thao tác “booking” thông qua máy tính hay các loại “smart phone” lại càng trở nên phổ biến hơn! Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tại sao xu hướng này lại phát triển như vậy và “online booking” có an toàn với công việc kinh doanh của salon nail không thì hãy tham khảo các thông tin sau. Có lẽ 7 lý do dưới đây sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ của mình.

 

1. Luôn sẵn sàng 24/7

Không phải khách hàng nào cũng có thời gian gọi điện thoại đặt lịch hẹn vào giờ tiệm nail của bạn đang mở cửa. Chính vì vậy, với sự có mặt của các phần mềm “online booking”, khách hàng có thể đặt lịch hẹn bất kỳ lúc nào họ rảnh, chỉ cần ngồi xuống, lựa chọn thời gian và “xác nhận” là họ đã có một “chỗ” cho việc “tân trang” bộ móng của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

 

Có rất nhiều khách hàng muốn đặt lịch hẹn vào lúc tối muộn khi các hoạt động khác trong ngày đã hoàn tất nhưng họ lại không thể “book” vì salon của bạn đã đóng cửa và không có ai trả lời điện thoại cả! Lượng khách rơi vào trường hợp này không hề nhỏ và bạn có thể tưởng tượng xem mình đã mất đi bao nhiêu doanh thu và khách hàng tiềm năng chỉ vì không lắp đặt phần mềm “online booking”? Ngược lại, với một khoản chi phí nhất định, bạn có thể bán dịch vụ cho khách 24/7 và cảm thấy an tâm dù cho salon có đóng cửa hay không, bạn có thể nghỉ ngơi và có nhiều thời gian rảnh rỗi với gia đình và bạn bè hơn!

 

2. Các nhân viên “ảo”

“Online booking” cũng có vai trò như một nhân viên “ảo”, người có thể trả lời tất cả các câu hỏi và thắc mắc của khách hàng về việc đặt lịch hẹn cũng như các dịch vụ hiện có của salon, giúp bạn có nhiều thời gian để tập trung vào việc quản lý và chăm sóc các khách hàng của mình tốt hơn. Không bị gián đoạn vì sự ồn ào và bận rộn của salon, không tốn quá nhiều thời gian vào việc trả lời những thắc mắc – đôi khi như dài vô tận của một vài vị khách, công việc của bạn chỉ là chuẩn bị thật tốt mọi thứ để “chào đón” khách trong khi các lịch hẹn của salon được các “tiếp tân ảo” lấp đầy.

 

Không cần phải nói, các “nhân viên ảo” này đã quá hiểu rõ về dịch vụ, thời gian cũng như giá cả của các dịch vụ mà tiệm đang cung cấp nên có thể làm hài lòng bất kỳ vị khách đang có nhiều thắc mắc tới đâu! Quan trọng nhất là “nhân viên” này không có giờ nghỉ và “lương” thì còn rẻ hơn việc mua một tách café mỗi ngày!

 

3. Đặt lịch hẹn thông qua Facebook

 

Bạn đang đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào các trang Facebook của salon. Bạn cũng đang cố gắng thu hút thêm “fan” cũng như tăng lượng “review” tích cực và “like” nhưng vẫn chưa được hiệu quả như mong muốn. Vậy tại sao chúng ta không thử tìm đến những công cụ hiệu quả hơn? Bạn có thể “liên kết” việc đặt lịch trực tuyến với trang Facebook của mình. Các trang mạng xã hội đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, chính vì vậy sẽ có rất nhiều người có thể nhìn thấy những kiểu móng đẹp hay những liệu pháp tuyệt vời mà salon của bạn đang cung cấp và “phản ứng” ngay với chúng bằng việc “click” chuột để tìm hiểu và đặt lịch hẹn.

 

4. Có những phản hồi đáng tin cậy

Những vị khách hài lòng với các dịch vụ của salon chính là “công cụ” quảng bá tiệm hiệu quả nhất, họ sẽ cho “review” tích cực để mọi người tham khảo cũng như giới thiệu salon của bạn cho gia đình và bạn bè. Hãy chắc rằng các khách hàng của bạn sẽ viết “feedback” đầy đủ về salon, nhân viên và dịch vụ của tiệm để mọi người có thể hiểu rõ hơn.

 

Đăng các phản hồi dễ thương và sáng tạo nhất lên các trang mạng xã hội của salon. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhìn lại các phản hồi ít tích cực hơn để tìm ra các thiếu sót của tiệm và có phương hướng cải thiện hình ảnh salon ngày một tốt hơn.

 

5. Có “website” miễn phí

Các phần mềm quản lý salon như của Thepronails sẽ cung cấp cho bạn một trang web riêng của salon. Pan-nô đặt lịch hẹn của Thepronails cũng rất đơn giản, tinh tế và dễ sử dụng. Nó cho phép bạn “điều chỉnh” logo của tiệm, tạo thư viện ảnh, mô tả về các nhân viên (thợ nail), danh sách giá cả dịch vụ và “review” của các khách hàng. Có thể nói là mọi thông tin mà khách hàng muốn tham khảo trước khi đặt lịch hẹn đều có thể được tìm thấy một cách dễ dàng trên “website” của salon.

 

6. Sở hữu công nghệ mới nhất

Khoản đầu tư của bạn vào phần mềm quản lý sẽ cho phép bắt kịp các xu hướng công nghệ mới nhất mà các salon đang sử dụng cũng như hiển thị các liệu pháp chăm sóc móng “độc lạ” nhất mà salon đang triển khai. Có thể nói, việc tận dụng tối đa công nghệ và phần mềm quản lý là một trong những cách giúp bạn quảng bá tiệm nail hiệu quả nhất, tăng thêm “sức mạnh” và khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường vô cùng sôi động và khắc nghiệt như hiện nay.

 

7. Có công cụ nhắc lịch hẹn

Nếu salon của bạn vẫn đang đau đầu với tình trạng “no-show” và không biết chính xác vị khách nào thường xuyên thất hẹn thì “online booking” chính là “vị cứu tinh” của bạn! Khi muốn đặt lịch hẹn, khách sẽ phải cung cấp các thông tin chi tiết như số điện thoại và địa chỉ email. Trước ngày hẹn, hệ thống sẽ tự động gửi email hay nhắn tin nhắc nhở, giúp tiệm của bạn giảm thiểu tình trạng “khách hẹn mà không đến” tới 70%. Nếu một trong những khách hàng của bạn vẫn lỡ hẹn, thì bạn có thể “đánh dấu” vị khách này trong phần “lịch sử” và có thể thống kê dễ dàng trong phần “database” của khách hàng.

 

Hãy lựa chọn đúng các phần mềm quản lý salon!

Với những phân tích trên, có lẽ bạn đã phần nào hiểu rõ các lợi ích cơ bản của những phần mềm “online booking”, thứ duy nhất cần thực hiện ngay lúc này chính là lựa chọn cho salon của mình loại phần mềm phù hợp nhất – hiện đang được hàng ngàn các spa và salon chuyên nghiệp sử dụng trong ngành công nghiệp làm đẹp. Bên cạnh “online booking”, các phần mềm này còn mang đến một sổ hẹn “ảo” vô cùng dễ hiểu và gọn gàng, chi tiết về các dữ kiện quan trọng của khách hàng, các công cụ maketing hiệu quả hơn, các chương trình để tăng lượng khách hàng trung thành và hàng loạt các thông tin và số liệu hữu ích khác!

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.