8 mục tiêu để có một năm mới luôn xinh đẹp và khỏe mạnh

30-12-2017
Thepronails hy vọng bạn đã trải qua một mùa Giáng sinh thật an lành và hạnh phúc cũng như đã sẵn sàng để chào đón năm mới sắp tới! Trong khoảng thời gian đặc biệt này, tại sao chúng ta không thử tự đặt cho mình một vài “mục tiêu trong Năm mới” để có một năm 2018 tràn đầy năng lượng, với một cơ thể luôn khỏe mạnh và những bộ móng luôn hoàn hảo hơn?

 

Người ta vẫn thường nói “cơ thể khỏe mạnh thì tinh thần mới khỏe mạnh”. Việc cảm nhận được vẻ đẹp và sự khỏe mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin, hạnh phúc hơn và cũng giúp bạn đạt được những mục tiêu trong cuộc sống một cách dễ dàng hơn. Và đối với phụ nữ hay những tín đồ mê chăm sóc móng thì khỏe mạnh hơn có nghĩa là có được những bộ móng chắc khỏe hơn!

 

Vấn đề là năm nào chúng ta cũng thường đặt rất nhiều “New year resolutions” hay “mục tiêu trong Năm mới” mà ít khi hoàn thành hết được! Chính vì vậy, thay vì đưa ra những mục tiêu quá xa vời, chúng ta hãy đưa ra những kế hoạch dễ thực hiện hơn một chút, tăng dần theo từng năm để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng dễ dàng hơn – và trong trường hợp này, mục tiêu đó chính là trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh hơn! Dưới đây chính là những mục tiêu vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện được ngay:

 

1. Đi bộ 20 phút mỗi ngày. Có quá nhiều lý do để chúng ta bắt đầu việc đi bộ hàng ngày và chúng tôi nghĩ rằng bạn vẫn biết hầu hết các lợi ích đó. Vậy thì chúng ta hãy thực hiện ngay nào, cố gắng thu xếp để dành duy nhất 20 phút mỗi ngày để đi bộ, dù đó là đi đến cửa hàng tạp hóa để mua đồ hay đi lấy café, đến Sephora hay đơn giản là cùng một người bạn đi dạo vòng quanh khu nhà của mình và trò chuyện với nhau.

 

2. Tập thể dục chỉ 20 phút – 3 lần/tuần. Bạn không cần phải tập đến mệt lả cả người ở phòng tập mà chỉ cần tập thể dục nhẹ nhàng ngay tại nhà của mình. Không áp lực cũng không có huấn luyện viên đang nhìn chằm chằm. Một số bài tập thể dục tại nhà mà các chuyên viên đã gợi ý là: chống đẩy, làm thon gọn vùng bụng với “plank” và tập “squat” cho chân. 

3. Thử một tư thế yoga mới mỗi ngày. Không phải tự nhiên mà các siêu mẫu hay người nổi tiếng trên thế giới “mê” yoga như vậy. Dù các ảnh hưởng của nó có vẻ chậm nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích lâu dài cho cơ thể, nếu không thể tham gia một lớp yoga chính thức thì bạn vẫn có thể tập ngay tại nhà. Bạn chỉ cần tìm kiếm một chút thì sẽ không khó để có được những video hướng dẫn tập yoga vô cùng dễ hiểu và chi tiết. Cứ tập theo hướng dẫn, bắt đầu từ những động tác cơ bản nhất và tăng dần độ khó theo thời gian.

 

4. Ăn một phần trái cây và hạn chế lượng đường tiêu thụ mỗi ngày. Hãy biến trái cây thành món ăn khoái khẩu của bạn, bất cứ loại trái cây nào, đặc biệt là táo, chuối... Hãy tận dụng 20 phút trên đường đi bộ đến tiệm tạp hóa để mua một ít trái cây và để chúng ở nơi nào dễ thấy nhất trong nhà. Ai cũng biết ăn nhiều đường không có lợi cho sức khỏe nhưng lại không “nỡ” từ chối kem hay chocolate? Vào những lúc “thèm ngọt” hãy cố gắng “lý trí” hơn và ăn ngay mấy loại trái cây mà bạn đã mua nhé!

 

5. Đầu tư nhiều hơn vào kem dưỡng da tay và dầu biểu bì. Nhiều người vẫn than phiền rằng, họ đã dùng kem dưỡng da tay hàng ngày nhưng không thấy có tác dụng gì! Có lẽ đã đến lúc bạn thử những cách khác, đầu tư cho việc này nhiều hơn và bạn sẽ nhận ra sự khác biệt. 

 

6. Tránh sử dụng các loại sơn móng chứa 3 chất hóa học có hại cho sức khỏe. Tốt hơn nữa là dùng loại “5 free”. Các chất hóa học như Dibutyl Phthalate, Formaldehyde, Toluene là những chất cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người.

 

7. Dành 30 phút mỗi ngày để “xả” stress. Dù đây là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm, bạn cũng cố gắng dành 30 phút cho bản thân mình nhé! Bạn có thể đọc một quyển tạp chí, sơn móng tay, tắm bồn với hoa hay thảo mộc… Bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

 

8. Hãy kiên trì, đừng từ bỏ. Thật sự không hề đơn giản để có thể hình thành những thói quen tốt ngay được. Chính vì vậy, nếu bạn “lỡ” quên một hay hai mục tiêu mà mình đã đặt ra lúc đầu, hãy cố gắng ưu tiên thực hiện chúng vào tuần tiếp theo. Chúng tôi tin chắc rằng, chỉ với những thay đổi nhỏ mỗi ngày và dành thời gian quan tâm đến bản thân hơn, chúng ta không chỉ có một vóc dáng hấp dẫn hay một bộ móng hoàn hảo mà còn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và lúc nào cũng tràn đầy năng lượng!

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.