9 cách đơn giản giúp các thợ nail nâng cao thu nhập (P2)

26-02-2018
Trong phần 2 này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về những tuyệt chiêu đơn giản mà các thợ nail lâu năm đã áp dụng để có thể nâng cao thu nhập và phát triển con đường sự nghiệp của mình ngày một thành công hơn.

Hãy cùng tham khảo một số lời khuyên từ các thợ nail chuyên nghiệp đang làm việc và áp dụng thành công những chiến lược không ngờ nhưng hiệu quả dưới đây để có thể tăng thu nhập nhưng vẫn không vượt quá giới hạn thời gian và sức khỏe của mình.

 

5. Sử dụng ít sản phẩm hơn

 

“Tiền lời” (margin) hay sự khác biệt giữa số tiền bạn tính cho mỗi dịch vụ và chi phí mà bạn phải bỏ ra để thực hiện dịch vụ đó là yếu tố quan trọng quyết định lợi nhuận mà bạn sẽ có được, tuy nhiên các thợ nail lại thường hời hợt với vấn đề này. Hãy bắt đầu xem xét kỹ hơn chi phí thực cho mỗi dịch vụ (CPS); thường sẽ là số tiền đã bỏ ra ngay cả trước khi bạn bắt đầu dịch vụ. Cumming đã chỉ ra, như là việc cho khách thử các màu sơn trước mỗi lịch hẹn, vì nhiều khách sẽ thử hết màu này đến màu kia, thậm chí làm hỏng cọ sơn hay không đóng nắp kỹ khiến sơn mau bị khô. Rồi còn khoảng nước aceton và bông gòn được dùng khi khách tẩy các màu sơn thử.

 

Theo Cumming, bạn nên chuẩn bị sẵn các mẫu sơn, như vậy khách chỉ cần ướm thử lên móng của mình rồi chọn màu họ ưng ý thay vì làm lãng phí “kho” nước sơn đắt đỏ của bạn. Trong suốt dịch vụ, hãy sử dụng những cái khay đựng nhỏ để chiết sản phẩm thay vì lấy trực tiếp từ trong hộp hay chai lớn, rồi bạn sẽ nhận ra các loại lotion và “scrub” của mình dùng được lâu hơn nhiều.

 

6. Trở thành “brand educator” chuyên nghiệp

Các thợ nail thường được khuyên rằng hãy tập trung vào nghề và tránh bị phân tâm bởi những vấn đề khác. Nhưng việc trở thành một chuyên viên hướng dẫn thương hiệu (brand educator) chính là cách tuyệt nhất để tăng thu nhập cũng như phát triển bản thân. Những thương hiệu chuyên nghiệp trong ngành Nail luôn tìm kiếm những thợ nail nhiệt huyết và tài năng để giảng dạy trong các lớp học, tham gia các show thương mại và các buổi demo sản phẩm mới của họ. Thu nhập của bạn cũng rất khác nhau, tùy thuộc vào tên tuổi của thương hiệu hay thời gian mà bạn đã bỏ ra, tính theo giờ tham gia demo hay lương cố định từ các lớp hướng dẫn.

 

Một vài chuyên viên hướng dẫn còn kiếm được “hoa hồng” từ các sản phẩm mà họ đã bán khi tham gia các hoạt động quảng bá thương hiệu này. Hơn nữa, tất cả các chi phí đi lại đều được thanh toán, bao gồm các chuyến đi quốc tế đến những vùng đất đầy mới mẻ và thú vị. Nhưng lợi ích thật sự của chuyện này chính là bạn càng “phô diễn” những kỹ năng mà mình đã học thì bạn càng gặt hái được nhiều kinh nghiệm và nổi tiếng hơn. Khi trở nên “quen mặt” trên các phương tiện truyền thông thì “danh tiếng” còn mang đến cho bạn nhiều khách hàng mới cũng như giá cả dịch vụ của bạn cũng được “đẩy” lên cao hơn nhiều!

 

7. Học những thứ thật khác biệt

 

Việc học hỏi không ngừng chính là lời khuyên khôn ngoan nhất nếu bạn muốn tồn tại trong ngành này. Nhưng các thợ nail thường chỉ tập trung học các kỹ thuật mới mẻ và “hot” nhất trên thị trường mà bỏ qua giá trị của việc “học kinh doanh”. “Cho dù bạn có tạo ra những bộ móng xuất sắc tới đâu thì nếu không giỏi kinh doanh, bạn vẫn chẳng thể đi xa được,” Wright nói. “Bạn sẽ mất nhiều tiền hơn số bạn kiếm được; lúc nào cũng phải lo lắng về chuyện tìm kiếm khách hàng và rồi ngày càng thấy áp lực và chán nản.” Nghệ sĩ vẽ móng Nina Park của một tiệm nail ở Boston cho rằng các lớp marketing (tiếp thị) sẽ có tác động rất lớn đến khả năng phát triển thương hiệu của bản thân bạn.

 

Các phương pháp marketing luôn có ích, bằng cách này hay cách khác. Vì vậy Park thường tham gia các lớp “social media marketing” bất cứ khi nào có thời gian. Những lớp kinh doanh phổ biến khác như kế toán, quản lý tài chính… có thể giúp các thợ nail có được những kiến thức cần thiết khi phải đưa ra một quyết định kinh doanh quan trọng nào đó, như khi đầu tư vào các loại máy móc, thiết bị hay nên mua loại quảng cáo nào cho salon. Nếu có thể lựa chọn đúng đắn thì các khoản đầu tư này tất nhiên sẽ mang đến cho bạn khoản doanh thu mà bạn mơ ước.

 

8. Thúc đẩy khách đặt lịch thường xuyên hơn

Mặc dù một lịch hẹn thường xuyên và “ổn định” có thể mang đến khoản thu nhập cũng ổn định nhưng nếu bạn mong đợi nhiều hơn thế thì phải bắt tay vào hành động. Một nguồn thu không có nhiều thay đổi sẽ khiến bạn cảm thấy “trống rỗng” nếu như một hay hai khách hàng thường xuyên đó bỏ hẹn và để lại khoảng thời gian trống đáng tiếc trong sổ hẹn của bạn. Hãy cố gắng “rà soát” danh sách các khách hàng ít ghé tiệm và tìm ra những cách thật hấp dẫn để họ trở lại với salon thường xuyên hơn.

 

9. Tập trung vào các gói dịch vụ cao cấp

 

Các thợ nail thường được khuyên nên đẩy mạnh việc bán sản phẩm và các dịch vụ bổ sung càng nhiều càng tốt để tăng thu nhập. Đây là một lời khuyên hữu ích nhưng Wright thì cho rằng, các thợ nail nên cân nhắc đến việc xây dựng những gói dịch vụ cao cấp rồi tăng giá chúng thay vì tập trung vào việc bán lẻ. “Bạn sẽ nâng cấp hình ảnh của salon và từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn.” Wright giải thích rằng, cô đã dừng cung cấp các gói “regular manicure” mà chỉ tập trung vào các gói “spa manicure” - bao gồm việc tẩy tế bào chết ở tay (hand scrub) và nhúng paraffin, tất nhiên những gói dịch này sẽ có giá cao hơn nhiều.

 

Bằng chiến lược này, Wright có thể đảm bảo doanh thu thay vì để khách làm các gói cơ bản rồi phải thuyết phục khách chọn thêm các dịch vụ bổ sung khác. Tuy nhiên, không phải việc “gộp” các dịch vụ bổ sung vào một dịch vụ “spa” lúc nào cũng thành công. Bạn phải xem xét thị hiếu của khách hàng hay cố học được một vài kỹ năng “nail art” đơn giản nào đó để bạn có thể thực hiện chúng thật nhanh và “thu” thêm tiền từ nó.

 

Cuối cùng, lời khuyên quan trọng nhất mà các thợ nail lành nghề dành cho bạn chính là, phải tăng tối đa lợi nhuận của mình bằng cách làm việc thông minh hơn chứ không phải làm việc chăm chỉ hơn!

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.