Bí kíp marketing hiệu quả trên mạng xã hội dành cho salon nail

27-11-2018
Marketing trên mạng xã hội là cách đơn giản, hiệu quả giúp đưa tên tuổi, thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Họ biết đến dịch vụ của bạn thông qua Facebook, Instagram, Twitter…, từ đó tìm đến salon và mang lại một nguồn doanh thu lớn.

Ngày nay, hầu hết các khách hàng đều tìm hiểu thông tin tiệm nail qua internet trước khi quyết định đến và trải nghiệm dịch vụ. Do đó, những trang mạng xã hội đã trở thành kênh marketing màu mỡ mà các chủ tiệm không nên bỏ qua. Nó giúp bạn có nhiều khách hàng trung thành cũng như thu hút được lượng lớn khách hàng mới nhờ vào các bài quảng cáo ấn tượng. Và để việc marketing qua mạng xã hội thực sự hiệu quả, Thepronails sẽ chia sẻ 6 “tips” quan trọng giúp bạn tạo sự khác biệt và kết nối hiệu quả với khách hàng hơn.

 

Tip 1: Chọn trang mạng xã hội phù hợp

Trước khi tiến hành chiến dịch marketing qua mạng xã hội, bạn nên tìm hiểu thói quen của người dùng để biết cách quảng cáo hiệu quả cũng như lựa chọn kênh phù hợp nhất với đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm tới. Cụ thể, hiện nay Instagram đang là một trong những trang mạng nổi tiếng mà bạn có thể tận dụng để xây dựng thương hiệu cho mình. Với Instagram, khách hàng sẽ theo dõi được những gì bạn làm hàng ngày thông qua hình ảnh vì đa số họ thích xem hình nhiều hơn là đọc. Khi một bức ảnh có giá trị tương đương một ngàn từ thì nó rất có khả năng chạm được đến trái tim của khách hàng. Vì vậy, phương tiện trực quan này chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ salon nail nào.

 

Ảnh: entrepreneur

 

Tip 2: Tạo sự cân bằng giữa các bài đăng có nội dung vui nhộn và bài đăng kinh doanh

Rất nhiều nhà tiếp thị đã thực hiện kinh doanh thông qua mạng xã hội với sự đầu tư vào nội dung bài viết nhưng sau đó họ không bán được gì cả. Một trong những lý do dẫn tới tình trạng này là họ đã không biết cân bằng giữa các nội dung bài viết khác nhau. Bạn nên khắc phục bằng cách chia sẻ các hình ảnh thiết kế móng đẹp với người theo dõi, điều mà họ mong muốn nhận được mỗi khi ghé thăm tiệm của bạn trên mạng xã hội. Tiếp theo, nên xen kẽ giữa các nội dung đó với danh sách thợ nail chuyên nghiệp tại tiệm và thời gian đặt lịch hẹn cho khách hàng để khuyến khích họ đến với salon.

 

Ảnh: maniqure.my

 

Tip 3: Khuyến khích nhân viên tham gia quảng cáo trên mạng xã hội

Nếu nhóm nhân viên của bạn làm việc trực tiếp cùng nhau, bạn cũng nên tạo sự cộng tác trực tuyến với họ. Hãy để những người theo dõi bạn và tiệm của bạn biết nhân viên của bạn là ai và tất cả mọi người đang cùng hợp tác để tạo nên thành công chung của tiệm. Nên khuyến khích các nhân viên trong tiệm đăng hình ảnh, bài quảng cáo lên trang mạng xã hội cá nhân của họ để tăng lượng khách hàng riêng. Cách tiếp cận này vừa tạo động lực làm việc cho thợ nail, vừa giúp tăng doanh thu chung cho tiệm.

 

Tip 4: Tối đa hóa công cụ trên mạng xã hội

Khi kênh truyền thông xã hội mà bạn đang sử dụng có sự thay đổi, nâng cấp hoặc thêm tính năng mới, hãy dùng thử chúng xem nó có thể giúp ích gì cho việc quảng cáo của bạn không. Đôi khi, những công cụ hữu ích này sẽ giúp bạn tiếp cận và liên lạc với khách hàng dễ dàng hơn.

 

Ảnh: lyfemarketing

 

Tip 5: Nhớ rằng truyền thông xã hội là một tiến trình hai chiều

Truyền thông xã hội không phải là một kênh để bạn thông báo thông tin một chiều cho người khác mà nó là tiến trình hai chiều giữa nhiều đối tượng khác nhau. Hãy lắng nghe những gì khách hàng nói, đọc bình luận trên các bài đăng hoặc đặt câu hỏi để thu hút phản hồi của mọi người. Sự tương tác này có thể sẽ cho bạn những ý tưởng tuyệt vời để để thiết kế nhiều xu hướng móng mới hoặc đưa ra một chiến dịch quảng cáo mà khách hàng mong đợi nhất. Bạn không thể vận hành tốt tiệm nail với những thiết kế cũ, vì vậy hãy lắng nghe ý kiến xung quanh để luôn cải thiện và phát triển mọi thứ một cách tốt nhất.

 

Tip 6: Vượt qua suy nghĩ: “Tôi không có thời gian”

Các chủ tiệm nail thường bị mắc kẹt trong nhiều công việc khác nhau và họ cho rằng không có thời gian để quảng cáo trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu bỏ qua chúng, bạn đang làm mất đi nhiều lợi thế kinh doanh tiềm năng của mình. Vì vậy, hãy sắp xếp thời gian để quản lý hiệu quả hoạt động tiệm nail, trong khi vẫn duy trì được liên lạc với những người theo dõi trên mạng xã hội suốt cả ngày. Phương tiện truyền thông xã hội thực sự rất hữu ích nên bạn cần phải tiếp tục ngay cả khi bạn nghĩ mình không có thời gian.

 

Ảnh: cafef

 

Marketing trên mạng xã hội là một chiến lược tuyệt vời để thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh thu của tiệm. Tuy nhiên, để thực hiện việc đó thành công cần rất nhiều nỗ lực, sự kiên trì và cả những bí kíp hữu ích, trong đó 6 mẹo nhỏ trên chắc chắn sẽ là gợi ý không thể bỏ qua đối với bất cứ tiệm nail nào.

Thepronails.com

 

 

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.