Bạn đã biết tận dụng tính năng IGTV để quảng bá tiệm nail?

08-05-2019
Bạn đã từng nghe về IGTV? Liệu IGTV có phù hợp với chiến dịch marketing trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn? Hãy khám phá ngay các câu hỏi thường gặp về IGTV để xem công cụ này là gì và làm cách nào để tận dụng chúng hiệu quả nhất cho salon nail của bạn.

IGTV xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội cách đây không lâu và nó khiến nhiều người dùng thật sự bối rối về cách sử dụng cũng như điểm khác biệt so với nền tảng Instagram truyền thống trước đây. Vậy IGTV là gì và các salon nail có được lợi ích gì từ phiên bản nâng cấp này? Cùng Thepronails điểm qua một số câu hỏi phổ biến nhất về IGTV nhé!

 

IGTV là gì?

Instagram TV (IGTV) là 1 tính năng mới cho phép người dùng xem và đăng tải những video dạng hình chữ nhật đứng trên kênh của họ. Ứng dụng này sẽ giúp các doanh nghiệp, trong đó có tiệm nail kết nối tốt hơn với các khách hàng tiềm năng của mình. Đặc biệt, IGTV còn được bổ sung thêm một số tính năng mà Youtube không có, vì vậy, một số người cho rằng đây là động thái của Instagram nhằm “tấn công” YouTube - ứng dụng thống trị mảng video di động trong hơn một thập kỷ qua, nhưng một số khác chỉ xem đó là cơ hội để mở rộng tính năng cho ứng dụng mạng xã hội của người dùng.

 

Ảnh: fatimamartinez.es

 

Làm cách nào để mở tính năng IGTV?

Có một biểu tượng TV ở góc trên cùng bên phải trang chủ Instagram của bạn, bạn có thể chọn chúng để mở IGTV. Tuy nhiên, thực tế IGTV cũng có một ứng dụng riêng nhưng nhiều người vẫn chưa biết về nó.

 

Những loại video nào phù hợp với IGTV?

Những video dài với nội dung hướng dẫn thường khá phù hợp với nền tảng IGTV. Bạn có thể tự quay một số video hướng dẫn làm móng, chăm sóc móng để mọi người thấy sản phẩm thật của bạn. Đơn giản nhất, hãy nghĩ về những gì mà bạn thích xem trên kênh của người khác, sau đó lên ý tưởng và thực hiện cho riêng mình nhằm mục đích thu hút khách hàng.

 

Điểm khác biệt so với Instagram truyền thống?

Trên IGTV, người dùng có thể chia sẻ các video có độ dài tối đa 10 phút hoặc 1 giờ đối với các tài khoản có ảnh hưởng của người nổi tiếng và người dùng đã được xác minh. Điều này thực sự hữu ích hơn so với video tối đa 1 phút trong phiên bản truyền thống, cho phép các tiệm nail tạo nội dung hấp dẫn hơn để thu hút khách hàng.

 

Ảnh: nailsmag

 

Điểm khác biệt so với các nền tảng video đã có?

Khi mở IGTV, video sẽ bắt đầu phát ngay lập tức. Các video này có thể từ những người mà bạn theo dõi hoặc từ các tài khoản mà Instagram giới thiệu cho bạn. Tuy nhiên, hệ thống này là một con dao hai lưỡi, mặc dù bạn có thể thấy những video bạn không gặp trên Youtube, ví dụ như hướng dẫn làm móng bằng tiếng Nhật, nhưng bạn lại không thể tìm kiếm những video với nội dung cụ thể nào đó.

 

IGTV cũng được tích hợp với Instagram, cho phép người xem gửi video IGTV cho bạn bè của họ thông qua tin nhắn trực tiếp. Tính năng này nhằm tăng số lượng người xem hơn cho mỗi video.

 

Làm cách nào để tạo kênh cho riêng mình?

Trên IGTV từ Instagram hoặc ứng dụng IGTV, bấm vào biểu tượng bánh răng để cài đặt IGTV và sau đó chọn tạo kênh (Create Channel).

 

Lợi ích của IGTV: Những người đã theo dõi bạn trên Instagram sẽ tự động được thêm vào danh sách người theo dõi trên kênh. Điều này sẽ giúp bạn có thời gian tập trung nhiều hơn vào việc xây dựng nội dung thay vì thu hút khán giả.

 

Yêu cầu của video là gì?

Video có độ dài trong khoảng 15 giây đến 10 phút, dung lượng tối đa 650MB và định dạng MP4. Các video trên IGTV được trình bày theo chiều dọc (thay vì tiêu chuẩn Youtube theo chiều ngang) ở tỉ lệ khung hình 9:16, do đó bạn hãy điều chỉnh máy quay và cắt sao cho có kết quả tốt nhất. Lưu ý, video không thể được quay hoặc chỉnh sửa trực tiếp trong IGTV, vì vậy, hãy hoàn thành trước khi tải chúng lên.

 

Ảnh: nailsmag

 

Làm cách nào để tải video lên IGTV?

Trong IGTV, bấm vào ảnh hồ sơ của bạn để xem kênh, sau đó nhấn vào dấu “+” và chọn video muốn tải lên. Tiếp theo, bấm nút “Next” và tạo tiêu đề, mô tả cho video (mô tả có thể chứa hashtags, hyperlinks). Cuối cùng, nhấn “Post” để đăng chúng.

 

Bạn cũng có thể tải video trực tiếp từ máy tính bằng cách truy cập vào tài khoản của bạn trên Instagram.com, sau đó bấm “IGTV” và chọn nút “Upload”.

 

Làm cách nào để theo dõi kênh của người khác?

Nếu bạn đang theo dõi trang Instagram của ai đó, bạn sẽ thấy các video của họ. Chỉ cần mở IGTV, nhấn nút “Following” hoặc mở hồ sơ của họ và chọn biểu tượng IGTV.

 

Như vậy, với tính năng mới này, các tiệm nail và thợ nail có thể tận dụng IGTV để chia sẻ các video của mình nhằm tăng lượng tương tác với khách hàng và giúp nội dung truyền tải trên phương tiện truyền thông xã hội được chân thực, đa dạng hơn. Cho dù bạn mới nghe đến hay chưa từng biết về IGTV thì đây cũng là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu thử nghiệm những lợi ích mà chúng mang lại cho hoạt động kinh doanh làm móng của mình.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.