Bán lẻ - Triển vọng cho sự phát triển ngành Nail

20-05-2020
Ngoài việc phục vụ dịch vụ làm móng, các tiệm nail hiện nay còn cung cấp thêm những dịch vụ bán lẻ sản phẩm khác trong tiệm. Tuy nhiên, làm thế nào để chúng ta có thể phát triển dịch vụ này một cách tối ưu và mang lại hiệu quả nhất?

Áo choàng siêu mịn, nến thơm đặc trưng, chăm sóc móng sang trọng, sơn móng tay và phụ kiện làm đẹp, đây là những sản phẩm thường được bán chạy trong tiệm nail. Trước mùa dịch bệnh, bán lẻ được coi là một nguồn thu nhập nhỏ và không mang lại nhiều lợi nhuận cho cửa tiệm. Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh xảy ra, chúng ta nhận thấy rằng doanh thu của ngành hàng bán lẻ đã và vẫn đang góp phần giúp duy trì hoạt động cửa tiệm và đem lại lợi nhuận khi khách hàng không thể đến tiệm để làm đẹp. Vì vậy, việc tập trung phát triển nền móng bán lẻ là rất quan trọng. Dưới đây là các chiến lược và kế hoạch hành động được chia sẻ bởi Buzz Beaute nhằm giúp cho các tiệm nail tạo thêm thu nhập từ ngành hàng bán lẻ.

 

Tập trung vào khách hàng

 

 

Ảnh: nailsmag

 

Thông thường, các khách hàng trung thành đến cửa tiệm vì một sự yêu thích của họ đối với một hoặc vài dịch vụ nhất định. Lợi dụng điều ấy, bạn hãy tập trung đánh mạnh vào sở thích của họ. Hãy cung cấp cho họ một bộ sản phẩm để trải nghiệm một phần dịch vụ tại nhà.

 

Ngoài ra, hãy xem xét việc cung cấp một cái gì đó miễn phí vào lần đầu tiên họ đến cửa tiệm. Nó có thể là một công thức về thức uống, hoặc một chiếc kẹp tóc nhỏ mang thương hiệu của bạn. Ta nên cung cấp áo choàng có chữ ký, dép, hoặc nước ép nổi tiếng mà bạn luôn phục vụ.

 

Để thu hút khách hàng mới, chúng ta nên tận dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nó giúp tiếp cận được với nhiều đối tượng mới và nhận được nhiều yêu cầu hơn về sản phẩm, spa và các dịch vụ của bạn.

 

Phát triển các chiến lược và chiến thuật tiếp thị

Biến dịch vụ của bạn thành sản phẩm mà bạn có thể bán

 

Ảnh: vov1

 

Hãy nói với khách rằng cửa tiệm của bạn cung cấp muối thơm đặc trưng dùng chung với dịch vụ massage và nó là một trong những phương pháp điều trị phổ biến nhất được nhiều khách hàng lựa chọn. Người tiêu dùng sẽ thích nó bởi vì sự độc đáo. Sau đó, chúng ta sẽ tạo một gói sản phẩm bán lẻ, thiết kế từng bước điều trị tại nhà và đóng gói đẹp mắt để nó có ý nghĩa và thẩm mỹ khi dùng. Ngoài ra, chủ tiệm hãy yêu cầu một trong những nhà trị liệu uy tín nhất thực hiện một video nhanh (hay còn gọi là quảng cáo) về việc điều trị tại nhà và từng bước cùng với cách đặt hàng trực tuyến. Sau khi đã chỉnh sửa đoạn quảng cáo, bạn hãy đăng lên trên phương tiện truyền thông xã hội và đính kèm link mua hàng trực tiếp. Bạn cũng có thể gửi video ấy cho khách hàng của mình dưới dạng email trực tiếp.

 

Ảnh: freelancervietnam

 

Hãy đảm bảo trang web của bạn dễ mua sắm. Bên cạnh đó, bạn hãy thiết kế web có phần đánh giá sản phẩm để mọi người có thể biết những gì người khác nói về từng sản phẩm. Ngoài ra, chúng ta có thể thêm vào các tiện ích như thanh toán online dễ dàng, quảng cáo chéo các sản phẩm có liên quan, không tính phí vận chuyển hoặc tự động tính phí tối thiểu.

 

Bán trên mạng xã hội

 

 

Ảnh: doanhnghiephoinhap

 

Hãy tận dụng Instagram, Facebook, Pinterest và các kênh xã hội khác làm nền tảng bán hàng cho sản phẩm. Để làm được điều này, các thợ nail hãy sáng tạo với các video nhỏ nói về sản phẩm, ý tưởng DIY hoặc cung cấp mẹo làm nhanh. Bất cứ điều gì làm tăng giá trị cho khách hàng để đổi lấy thời gian của cô ấy anh ấy đều có thể được đăng tải.

 

Việc tập trung vào bán lẻ sẽ là một sự thay đổi lớn nhưng nó không hề khó. Ta hãy bắt đầu với những thay đổi nhỏ và tập trung vào nhóm khách hàng gần như gia đình, bạn bè, và các khách trung thành để có được kết quả tốt nhất.  

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.