Các tiệm nail có nên áp dụng phương thức thanh toán di động?

14-02-2020
Hiện nay, việc thanh toán di động đang được áp dụng tại nhiều tiệm nail Việt ở Mỹ nhờ sự tiện lợi của nó. Nhưng liệu bạn đã nắm rõ tất cả về ứng dụng thanh toán mới này và có nên sử dụng nó trong tiệm của mình?

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, chúng ta đã có vô số các phát minh được ra đời nhằm đem đến lợi ích cho người sử dụng. Một điển hình trong số đó là sự xuất hiện của các ứng dụng thanh toán di động. Với chúng, ta có thể linh hoạt trong không gian sử dụng, tiết kiệm thời gian và dễ dàng quản lý thu chi mỗi tháng hơn. Vì vậy, đây hiện đang là một công nghệ được nhiều tiệm nail sử dụng. Hãy cùng khám phá về hệ thống thanh toán rất tiện ích này nhé!

 

Thanh toán di động là gì?

 

Ảnh: thebalance

 

Về mặt kỹ thuật, thanh toán di động là một hình thức thanh toán được thực hiện được thông qua điện thoại di động, máy tính bảng hoặc bất kỳ loại máy tính tiền truyền thống, máy tính xách tay nào đã được cài đặt một ứng dụng nhất định.

 

Còn các hệ thống và ứng dụng điểm bán hàng di động có từ viết tắt riêng là mPOS. Nói một cách đơn giản, mPOS là một chương trình điểm bán trên một thiết bị di động có chức năng giống như một thanh ghi. Để đủ điều kiện là mPOS, thiết bị của bạn phải có phần mềm lưu trữ đám mây, có nghĩa là tất cả dữ liệu mà nó thu thập được tự động lưu trữ trực tuyến. Vì vậy, thông tin khách hàng sẽ có sẵn trên bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

 

mPOS và thanh toán di động có giống nhau không?

 

Ảnh: fime

 

Câu trả lời ngắn gọn là không, chúng khác nhau. Chúng phục vụ cùng một mục đích tương tự nhưng chúng lại là các công cụ khác nhau. Các ứng dụng thanh toán chẳng hạn như Venmo, PayPal, Zelle, Google Pay và Apple Pay cũng thường được gọi đơn giản là thanh toán di động nhưng chúng lại khác với mPOS.

 

Ứng dụng thanh toán di động là nền tảng cho phép các cá nhân (và đôi khi là doanh nghiệp) thanh toán hoặc được thanh toán trực tiếp trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng. mPOS thường tích hợp với phần còn lại của dữ liệu doanh nghiệp và được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp để chấp nhận thanh toán, trong khi nhiều ứng dụng thanh toán di động được liệt kê ở trên chỉ dành cho bạn bè để trả tiền cho nhau nhiều hơn.

 

Tiệm nail nên sử dụng ứng dụng thanh toán di động hay mPOS?

Nếu bạn đang điều hành một tiệm nail phát triển tốt với một số địa điểm và kế hoạch tăng trưởng lý tưởng thì mPOS có lẽ phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. mPOS thường tích hợp với máy tính bảng hoặc điện thoại, chúng cho phép linh hoạt nhiều điểm thanh toán và chúng cung cấp vô số lợi ích khác, chẳng hạn như phân tích và kiểm kê.

 

Ngược lại, nếu bạn chỉ đơn giản là một thợ làm móng lên lịch một vài cuộc hẹn mỗi tuần tại nhà riêng thì việc sử dụng một ứng dụng miễn phí như Venmo hoặc PayPal có thể tốt cho nhu cầu của bạn.  

 

Ảnh: peebits

 

Cách lựa chọn mPOS phù hợp cho tiệm nail

Chọn hệ thống mPOS phù hợp là vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp, trong đó có tiệm nail. Đầu tiên, hãy tạo một danh sách những mong muốn cho mPOS của bạn. Những đặc tính nào bạn cần hệ thống bán hàng của bạn phải có? Những trường hợp nào sẽ bị hủy cuộc hẹn? Bên cạnh danh sách mong muốn của bạn, hãy lập danh sách tất cả các câu hỏi bạn có về việc mua và triển khai hệ thống mPOS. Tiếp theo, thực hiện một số nghiên cứu chuyên sâu về các hệ thống điểm bán hàng di động mà mình đang xem xét.

 

Hãy nhớ rằng khi nói đến thanh toán di động, mPOS đề cập đến phần cứng và phần mềm bạn sẽ sử dụng. Vì vậy, một trong những câu hỏi đầu tiên được đặt ra là liệu mPOS mà bạn đang xem xét có thể được sử dụng trên phần cứng bạn đã có hay không, hoặc sẽ yêu cầu mua thêm phần cứng bổ sung. Các tiệm nail nên lưu ý đến yêu cầu này để có thể thiết lập mPOS một cách hợp lý nhất.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.