Các tiệm nail có nên quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội?

15-04-2019
Bạn có đang trả tiền cho các quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội? Hãy xem xét ngay 4 câu hỏi quan trọng sau cùng với các mẹo về cách chọn kênh quảng cáo để đặt ngân sách marketing của bạn đúng vị trí nhất.

Với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ và thói quen người tiêu dùng, các tiệm nail cũng đang có sự thay đổi đáng kể về cách tìm kiếm khách hàng, quảng bá thương hiệu và điều hành doanh nghiệp. Ngay cả những tiệm đang có doanh thu tốt đều nhanh chóng nhận ra tầm quan trọng của marketing trực tuyến trên mạng xã hội như trên Facebook, Google, Instagram. Họ cho rằng nếu muốn phát triển bền vững, cần phải có một nền tảng quảng cáo trực tuyến vững chắc. Nhưng làm cách nào để thực hiện được chiến dịch quảng cáo thành công và đặt những đồng “đô-la” đúng vị trí nhất? Trước hết, hãy trả lời 4 câu hỏi quan trọng sau!

 

1. Tôi có đủ ngân sách cho việc quảng cáo không?

Nếu hiện tại, chi phí kinh doanh của bạn quá cao hoặc giá dịch vụ quá thấp đến mức lợi nhuận nhỏ, bạn không thể thay đổi chi phí quảng cáo. Mặc dù chi phí quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội khá rẻ (khoảng $3 mỗi ngày trên Facebook và Google), nhưng bạn cần tính đến chi phí để có được một khách hàng thông qua quảng cáo.

 

Nếu bạn dành $10 mỗi ngày cho quảng cáo và mang lại 2 khách hàng thì chi phí để có được một khách hàng mới là $5. Đối với một số doanh nghiệp, đó là kết quả tuyệt vời, nhưng đối với các doanh nghiệp khác, nơi mà họ chỉ có thể tạo ra một khoản lợi nhuận nhỏ trên mỗi khách hàng thì điều đó là không khả thi.

 

Vì vậy, trước khi chạy bất kỳ quảng cáo nào, hãy tìm hiểu xem bạn sẵn sàng chi bao nhiêu cho một khách hàng mới và bạn có thể dành bao nhiêu cho quảng cáo. Các chuyên gia marketing khuyên tiệm nail nên bắt đầu với ít nhất $100 mỗi tháng.

 

Ảnh: jeewangarg

 

2. Tôi có thời gian cho việc quảng cáo không?

Việc quảng cáo trên mạng xã hội không phải là một hệ thống đã được cài đặt trước, vì vậy, bạn phải mất thời gian để lên kế hoạch quảng cáo, quay video hoặc thu thập ảnh và viết nội dung quảng cáo sao cho hấp dẫn nhất. Đặc biệt, khi bạn chạy quảng cáo trên Google hoặc Facebook, bạn nên thường xuyên thử nghiệm các phiên bản khác nhau của nội dung quảng cáo, hình ảnh, video và thậm chí là các đối tượng mục tiêu cho đến khi bạn tìm thấy quảng cáo hoạt động tốt nhất.

 

3. Tôi có biết những gì đang làm hay không?

Ngay cả khi bạn không biết bạn đang làm gì, miễn là bạn có mong muốn tìm hiểu và có được nguồn lực phù hợp, bạn có thể thực hiện quảng cáo cho công việc làm móng của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tìm hiểu những điều cơ bản để tạo nên một quảng cáo thú vị trên Google, Instagram hoặc Facebook trước khi bắt tay vào làm bất cứ điều gì. Bạn có thể xem một số hướng dẫn về bước này tại sunnystorm.marketing.

 

 

Ảnh: nailsmag

 

4. Tôi có đang chạy quảng cáo để bù đắp cho những chiến dịch marketing không thành công?

Có rất nhiều tiệm sử dụng quảng cáo trên Facebook như một nỗ lực cuối cùng để có được khách hàng, nhưng trang web của họ lại là một mớ hỗn độn. Họ hầu như không bao giờ đăng lên Instagram, dịch vụ khách hàng của họ bị thiếu và họ có những “review” không tốt. Đó có thể là một số điểm không hoàn hảo trong kinh doanh và tiếp thị, nhưng các chuyên gia vẫn khuyên tiệm nail nên có một nền tảng vững chắc trước khi bắt tay vào quảng cáo, nếu không, bạn sẽ không có được kết quả như mong muốn.

 

Tốt nhất, hãy cập nhật thông tin trên website thường xuyên, đăng nội dung hấp dẫn trên phương tiện truyền thông xã hội, lấy những đánh giá 5 sao và nâng cấp dịch vụ khách hàng của bạn. Khi thực hiện được điều đó, bạn có thể sẵn sàng cho cuộc hành trình chạy quảng cáo của mình.

 

Sau khi trả lời 4 câu hỏi trên, điều tiếp theo bạn cần làm là chọn nơi quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số kênh hữu ích mà bạn nên tham khảo:

 

Facebook

Quảng cáo trên Facebook là một trong những cách thú vị được nhiều người quan tâm nhất vì nó hoạt động cực kì hiệu quả. Với khoảng $5 mỗi ngày, bạn có thể nhắm vào mục tiêu khách hàng lý tưởng, chia sẻ chương trình khuyến mãi và thậm chí đặt lịch hẹn qua các quảng cáo của bạn.

 

Ngoài ra, hình thức này cho phép bạn linh hoạt trong các loại quảng cáo và đưa ra đề xuất như: Bạn có muốn nhấp vào trang web của mình không? Muốn tin nhắn đến hộp thư hoặc theo dõi số lượt xem video không? Ngoài ra, bạn cũng có nhiều tùy chọn cho mục tiêu quảng cáo như mục tiêu là khách hàng truy cập trang web của bạn, danh sách email của bạn hoặc phụ nữ trong độ tuổi 25 đến 40 gần tiệm của bạn.

 

Ảnh: nailsmag

 

Google

Quảng cáo Google có xu hướng đắt hơn trên Facebook vì nó hiển thị cho những người đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp. Nhưng nhược điểm của chúng là bạn không có nhiều quyền tự do sáng tạo như quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, bạn vẫn nên thử nghiệm chúng cho các dịch vụ phổ biến nhất của tiệm để có được các cuộc hẹn mong muốn.

 

Instagram

Quảng cáo trên Facebook luôn rẻ hơn Instagram nếu mục tiêu của bạn là khiến khách hàng đặt lịch hẹn. Điều đó là vì trên Facebook, mọi người quen hành động hơn thay vì chỉ nhìn vào bức ảnh, bấm thích và bình luận. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là có được lượng người theo dõi trang và quảng bá doanh nghiệp thì quảng cáo Instagram là một lựa chọn tuyệt vời.

 

Groupon

Quảng cáo Groupon có xu hướng rất tốn kém vì bạn phải giảm giá mạnh các dịch vụ của mình cũng như phải trả cho Groupon một khoản phí lớn. Tuy nhiên, hiện nay có rất người sử dụng Groupon với ý định trải nghiệm một doanh nghiệp mới, vì vậy, quảng cáo trên trang này cũng có một số mặt tích cực. Nếu bạn có thể cung cấp dịch vụ tuyệt vời và áp dụng một số quy tắc nhất định, bạn có thể biến khách hàng Groupon một lần thành khách hàng trọn đời.

 

Ảnh: blog.hootsuite

 

Yelp

Các chuyên gia khuyên rằng thay vì đầu tư thời gian và tiền bạc vào các quảng cáo đắt tiền trên Yelp, hãy làm việc tích cực để nhận được nhiều đánh giá 5 sao cho tiệm của bạn. Điều đó có thể sẽ mang lại nhiều khách hàng hơn so với lợi ích quảng cáo từ Yelp.

 

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ thực hiện các chiến dịch quảng cáo hay bạn chỉ có khoản ngân sách hạn hẹp thì quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một gợi ý lý tưởng mà bạn nên áp dụng để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nghiên cứu trước về cách thức quảng cáo cũng như mục tiêu bạn muốn hướng đến để thu được lợi nhuận tối đa từ khoản đầu tư thông minh này.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.