Các tiệm nail có nên tăng giá sau mùa dịch?

17-06-2020
Dịch bệnh đã đem đến những tổn thất to lớn cho tất cả các ngành nghề, đặc biệt là ngành công nghiệp làm móng. Để lấy lại chi phí duy trì kinh doanh trong thời gian này, một số tiệm nail dự định tăng chi phí dịch vụ khi mở cửa trở lại. Tuy nhiên, liệu việc này có mang lại hiệu quả cao?

Khi các tiệm nail mở cửa trở lại sau dịch COVID-19, các chủ tiệm có thể sẽ phải xem xét hoạt động kinh doanh của tiệm, trong đó có việc đánh giá lại cấu trúc giá nhằm tìm ra một phương pháp mang về lợi nhuận tối ưu nhất. Một số sẽ giữ nguyên giá, nhưng một số tiệm nail sẽ tăng chi phí dịch vụ và áp dụng phí COVID-19. Tuy nhiên, những quyết định của bạn sẽ phải phụ thuộc vào khu vực và tình hình địa phương. Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn ít bị ảnh hưởng và cảm thấy thoải mái nhất? Dưới đây là một số lời khuyên từ các chuyên gia kỳ cựu trong ngành công nghiệp làm đẹp này.

 

Steve Gomez - Ảnh: modernsalon

 

Steve Gomez, một cố vấn kinh doanh và cũng là nhà đào tạo, đã hỗ trợ hàng trăm thẩm mỹ viện, spa, chuyên gia và tập đoàn tăng tốc phát triển thông qua các khóa đào tạo hệ thống kinh doanh. Ông đặc biệt nhắm đến mục tiêu tăng doanh số, tăng trưởng hoạt động, lợi nhuận và phát triển kỹ năng lãnh đạo. Vì vậy, ông đứng về phía nên tăng thêm phí COVID-19 sau khi cửa tiệm đã nghiên cứu xu hướng dịch vụ. Gomez nói: “Tôi là một người ủng hộ việc tăng giá nhưng tôi tin rằng bạn cần phải làm điều đó dựa trên những dữ liệu”.

 

Gomez, người điều hành Steve Gomez Business Coaching, đồng ý rằng để bắt đầu kinh doanh trở lại, các thẩm mỹ viện nên thu thêm một khoản phí vệ sinh. Nếu bạn giải thích rõ ràng cho khách hàng về khoản phí vệ sinh này, ắt hẳn họ sẽ hiểu được điều đó. Có thể thấy, chính họ cũng phải vội vã ra ngoài và mua đồ làm sạch hoặc khẩu trang cho mình. Nhưng nếu bạn ngay lập tức tăng giá trên bảng và yêu cầu chi phí kinh doanh, một vài khách có thể chùn bước, đặc biệt là vì suy nghĩ của họ có thể hướng đến việc cắt giảm chi phí vì bị ảnh hưởng từ đại dịch.

 

Ảnh: suno

 

Khi mở cửa trở lại, Gomez khuyên bạn nên theo dõi doanh nghiệp của mình trong ba tháng đầu tiên. Ta theo dõi các dịch vụ đang cung cấp để sau thời gian đó, bạn có thể tăng giá dịch vụ dựa trên những con số đó. Trong khoảng 90 ngày theo dõi, bạn sẽ có sự mường tượng tốt hơn về lưu lượng khách hàng của mình sẽ như thế nào.

 

Ngoài ra, chủ tiệm nail cũng cần bắt đầu xác định các dịch vụ. Ta nên xem xét những loại hình nào được ưa chuộng nhất, ít ưa chuộng nhất và nó chiếm bao nhiêu phần trăm trong một tháng hoạt động. Khi chúng ta bắt đầu nắm chắc được những dữ liệu dựa trên tình hình thực tế, chúng ta có thể tập trung vào những dịch vụ được ưa thích.

 

Lisa Cochran và các đồng nghiệp - Ảnh: modernsalon

 

Bên cạnh đó, Lisa Cochran, chủ sở hữu của Studio Aveda Salon và Studio R3 ở Hattiesburg và Mississippi, đã cộng thêm một khoản phí COVID-19 vào trong các dịch vụ tại cửa tiệm. “Chúng tôi chỉ thu thêm $10 phí COVID-19. Hơn nữa, tất cả các nhân viên tại tiệm cũng đã chuẩn bị những câu trả lời, giải đáp thắc mắc khi các khách hàng phản hồi về việc này” - cô chia sẻ.

 

Khi chi phí kinh doanh tăng lên, giá của bạn cũng cần phải bắt kịp xu hướng ấy. Nếu doanh nghiệp hiện đang trên đà tuột dốc, việc tăng thêm chi phí sẽ hỗ trợ một phần phí duy trì kinh doanh. Công việc kinh doanh của bạn phải mang lại lợi nhuận trong thời gian này. Tuy nhiên, chỉ nên tăng giá ở một mức hợp lý có thể chấp nhận được dựa trên những chi phí bạn phải bỏ ra để đảm bảo việc an toàn sức khỏe mùa dịch. Khi dịch bệnh kết thúc và các quy định liên quan đến dịch bệnh COVID-19 được gỡ bỏ, tiệm nai của bạn có thể loại bỏ chính sách tăng giá này và đưa giá dịch vụ về lại mức ban đầu.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.