Cách để tiệm nail tăng thu nhập mà không cần tốn nhiều thời gian (P2)

03-04-2019
Trau dồi kỹ năng, học hỏi những kĩ thuật mới sẽ giúp bạn có thêm nhiều điểm cộng từ khách hàng. Thêm vào đó, nếu biết nâng cấp dịch vụ làm móng, phát triển dịch vụ thụ động và chuỗi dịch vụ điều trị chuyên sâu khác sẽ giúp tiệm của bạn tăng lợi nhuận một cách đáng kể.

Trong phần 1 của chủ đề: “Cách để tiệm nail tăng thu nhập mà không cần tốn nhiều thời gian”, chúng ta đã được bỏ túi các bí kíp thúc đẩy doanh thu bằng giải pháp “upsell”, thêm dịch vụ bổ trợ như điều trị da khô, da lão hóa. Trong bài viết hôm nay, Thepronails tiếp tục chia sẻ các mẹo hữu ích khác liên quan đến việc cung cấp dịch vụ thụ động, chuỗi dịch vụ điều trị chuyên sâu mà bạn có thể áp dụng để giúp tiệm nail khởi sắc trong mùa này. Cùng tham khảo nhé!

 

Dịch vụ thụ động

Khác với dịch vụ chủ động đòi hỏi kỹ năng và thời gian, những dịch vụ thụ động được hiểu là hoạt động không yêu cầu quá nhiều kỹ thuật, mà thay vào đó là các trang thiết bị hiện đại. Dịch vụ thụ động có thể là một bản nâng cấp lên từ dịch vụ sẵn có hoặc dịch vụ độc lập. Sau đây là một số ví dụ:

 

Liệu pháp đèn LED chăm sóc da tay

Liệu pháp này là một cách điều trị chống lão hóa và được thực hiện song song với các dịch vụ khác. Khách hàng được khuyến khích sử dụng liệu pháp đèn LED trong 15 phút mỗi lần đến salon làm móng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên sử dụng thiết bị Hand Spa của Revitalight (www.revitalight.com) vì khách hàng phải đến tiệm để sử dụng và không cần có chuyên gia thiết lập mọi thứ hoặc giám sát khách hàng.

 

Cách trị liệu này rất tốt cho da và cơ thể, nhưng cần được thực hiện thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất. Khách hàng có thể mua gói điều trị kéo dài vài tuần cùng với sản phẩm kem chống nắng sunscreen. Kem chống nắng phải được sử dụng trong và sau thời gian điều trị nếu không sẽ không hiệu quả.

 

 

Liệu pháp đèn LED cho đôi chân

Liệu pháp này khá giống với liệu pháp cho tay, tuy nhiên, điểm khác biệt là về ánh sáng đèn LED. Nó được thiết kế đặc biệt để trị liệu cho những vấn đề về chân.

 

Giường hoặc ghế thủy trị liệu

Thiết bị này có thể được sử dụng như một liệu pháp massage thụ động hoặc để làm dịu sự căng thẳng của khách hàng khi phải chờ đợi quá lâu. Nó thường nằm trong các gói massage thụ động và được bán theo phút, thường ở mức $1 đến $2 mỗi phút. Khách hàng không cần cởi bỏ trang phục khi dùng ghế và những người yêu thích nó sẽ lên lịch như một phương pháp điều trị độc lập hoặc trước/sau khi chăm sóc móng.

 

Phòng muối

Đây là phòng riêng biệt được thiết lập như một phòng trị liệu bằng muối và khách hàng có thể đến mà không cần hẹn trước. Người ta tìm đến phòng muối vì việc hít thở trong không khí này thúc đẩy hơi thở tốt hơn, cho làn da khỏe mạnh, giấc ngủ ngon, cải thiện thể lực, sức chịu đựng và sức khỏe tổng thể. Hiện nay, các phòng trị liệu bằng muối đang rất được ưa chuộng ở nhiều salon làm đẹp.

 

 

Mở rộng chuỗi dịch vụ để tăng lợi nhuận

Việc bán chuỗi dịch vụ điều trị có thể giúp salon tăng lợi nhuận đáng kể dựa theo số lượt đặt chỗ của mỗi khách hàng. Bên cạnh đó, các dịch vụ này cũng yêu cầu việc tự chăm sóc tại nhà, vì vậy doanh thu của sản phẩm bán lẻ cũng tăng nhanh chóng.

 

Hầu hết các dịch vụ được thực hiện trong tiệm làm móng đều có thể thiết lập theo mô hình chuỗi điều trị. Tuy nhiên, cũng giống như giải pháp “upsell” hay dịch vụ bổ trợ, việc bán hàng phải bắt đầu bằng quá trình tư vấn. Bạn cần giải thích cho khách hàng dịch vụ sẽ được thực hiện như thế nào, nó cải thiện tình trạng hiện tại ra sao và cách để khách hàng tự chăm sóc tại nhà.

 

Tất cả các dịch vụ nên được mô phỏng bằng hình ảnh trước và sau khi điều trị. Nhìn vào đó, khách hàng sẽ dễ dàng hình dung được tác dụng thực tế của những phương pháp này.

 

Một số chuỗi dịch vụ điều trị cho bàn tay và bàn chân mà bạn có thể tham khảo bao gồm: ngăn chặn cắn móng tay, giải pháp giúp móng phát triển, điều trị vết chai chân và điều trị nám.

Trên đây là những “tips” hiệu quả giúp tiệm nail tăng thu nhập mà không cần tốn quá nhiều thời gian cũng như sự bổ sung nhân lực. Tuy nhiên, muốn thành công, bạn cần có chiến lược marketing tốt, phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp để có thể thu hút và giữ chân được nhiều khách hàng.

Nguồn ảnh: nailsmag

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.