Cách lựa chọn các loại bàn ghế có “công dụng kép” phù hợp với thợ nail

23-11-2017
Các loại bàn ghế có công dụng kép (dual-use) cho phép khách có thể làm móng tay và móng chân khi ngồi một chỗ đang trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với những vị khách muốn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nếu không được thiết kế phù hợp, các loại bàn ghế này có thể khiến thợ nail bị đau lưng hay đau cổ khi làm dịch vụ.

Các salon hiện nay đang “thử nghiệm” một xu hướng mới, đó chính là đầu tư cho các loại bàn ghế có công dụng kép – khách hàng có thể làm móng tay và móng chân cùng lúc. Lợi ích lớn nhất của các loại bàn ghế này chính là giúp các tiệm nail phục vụ được nhiều khách hàng hơn nhưng lại tiết kiệm không gian, quá trình khách vào tiệm nhận dịch vụ và ra về sẽ diễn ra nhanh hơn. Kết quả là doanh thu của tiệm cũng sẽ tăng mạnh hơn.

 

Nhưng so với việc tối đa hóa lợi nhuận, các chủ tiệm cũng nên tìm hiểu kỹ về các loại bàn ghế có công dụng kép này để tránh việc gây hại cho sức khỏe của thợ nail khi phải ngồi sai tư thế hay không thoải mái cả ngày – vốn là những nguyên nhân chính dẫn đến những căn bệnh “nghề nghiệp” nguy hiểm. Chúng ta hãy cùng Thepronails tham khảo kinh nghiệm lựa chọn các loại bàn ghế “dual-use” để bảo đảm các thợ nail của tiệm mình luôn được làm việc trong điều kiện thoải mái nhất!

 

Tiệm nail Sugar & Co. (Los Angeles)

 

Chủ tiệm Sean Davoodian cho biết: “Để chắc chắn các thợ nail của salon cảm thấy thoải mái khi làm móng, chúng tôi đã hỏi ý kiến của tất cả thợ trong tiệm. Các loại bàn làm mani (làm móng tay) có thể điều chỉnh dễ dàng, cho phép thợ nâng lên – hạ xuống phù hợp với độ dài cánh tay của từng người. Chính vì vậy mà bàn làm móng tay của tiệm là loại được đặt làm, chúng tôi cũng thử nhiều loại khác nhau trước khi tìm ra loại phù hợp nhất để sử dụng trong tiệm như hiện nay. Khi phương án đầu tiên không thành công, chúng tôi sẽ quay lại với bảng vẽ và thảo luận với thợ nail để tìm ra loại thoải mái hơn. Một khi tất cả các thợ nail đều đồng ý với loại bàn ghế đó thì chúng tôi mới đặt làm cho toàn bộ salon.

 

Một trong những lợi ích chính của loại bàn ghế ‘dual-use’ là tiết kiệm thời gian và tiệm sẽ có được nhiều lịch hẹn hơn vì có nhiều thời gian hơn. Thay vì để một thợ nail làm mani rồi làm pedi cho một khách duy nhất, tiệm sẽ giao cho hai thợ khác nhau cùng làm nên thời gian thực hiện chỉ còn một nửa.”

 

Tiệm nail Bellacures (Los Angeles)

 

Chủ tiệm Samira Far chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn bàn ghế của mình: “Trong khi khách hàng có thể tiết kiệm thời gian và sự tiện lợi từ những dịch vụ ‘kép’. Chúng tôi cũng không quên việc mang lại sự thoải mái và bảo vệ sức khỏe của thợ nail. Thợ làm móng chân sẽ ngồi trên một cái ghế đệm thấp (có bánh xe) để thợ có thể ngồi ngang tầm chân của khách mà không cần phải cúi xuống. Thợ làm móng tay sẽ dùng một cái ghế đẩu cao hơn (có thể điều chỉnh) để luôn ngồi thẳng lưng và ngang tầm tay của khách dù có chiều cao như thế nào đi nữa.”

 

Tiệm nail Paloma (Houston)

 

Việc tôn trọng và bảo vệ sức khỏe thợ nail luôn là ưu tiên hàng đầu của các chủ tiệm và cô Maryam Naderi cũng không ngoại lệ. Cô nói: “Các loại ghế đẩu mà thợ ngồi có thể điều chỉnh khá dễ dàng để hạn chế tối đa việc thợ phải vươn người hay cúi xuống, chúng được thiết kế để phù hợp với nữ giới có độ cao trung bình – vốn chiếm đa số trong tiệm của tôi.

 

Một vài thợ nail cao hơn có thể làm móng tay ở bàn truyền thống để thấy thoái mái hơn. Các vị khách luôn muốn được làm móng thật nhanh chóng và các loại bàn ghế có công dụng kép sẽ mang đến những dịch vụ tuyệt vời và hoàn chỉnh nhất chỉ trong một giờ đồng hồ. Đây có thể xem là điểm hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng, đặc biệt là những vị khách có quỹ thời gian hạn hẹp, đôi khi rất muốn được làm đẹp cho móng tay và cả móng chân nhưng lại quá bận rộn. Tuy lúc đầu, tôi có lo lắng rằng nếu làm hai thứ cùng một lúc thì hai dịch vụ sẽ không được hoàn hảo như là làm từng cái một nhưng mọi thứ lại hoàn toàn ổn và khách hàng cũng rất ủng hộ ý tưởng này!”

 

Với những ưu điểm nổi bật mà các loại bàn ghế có công dụng kép này mang lại, có lẽ chúng sẽ trở thành một trong những xu hướng phổ biến ở các salon nail trong tương lai. Hy vọng với những kinh nghiệm về việc chọn lựa bàn ghế mà các chủ tiệm đã chia sẻ, bạn sẽ có khoản đầu tư khôn ngoan hơn vào ý tưởng này cũng như đảm bảo sức khỏe cho các thợ nail của tiệm mình!

(Nguồn ảnh: Nailsmag)

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.