Cách sáng tạo nội dung đăng trang mạng xã hội dành cho tiệm nail

29-05-2020
Hiện tại, việc kinh doanh của các tiệm nail đã đi vào quỹ đạo. Tuy nhiên, chúng ta vẫn bị hạn chế về số lượng khách hàng trong tiệm. Vì vậy, bạn có thể áp dụng một số phương pháp khác để giữ chân khách hàng, ví dụ như thường xuyên đăng các nội dung thú vị lên trang mạng xã hội.

Trong thời kỳ dịch bệnh còn bùng phát mạnh mẽ, chúng ta đã duy trì giáo dục, kinh doanh bằng cách tận dụng các ứng dụng học trực tuyến, tổ chức cuộc họp online và hội thảo. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách kết nối khách hàng qua các nền tảng tương tự? Dưới đây là 4 ý tưởng sáng tạo nội dung dành cho trang mạng xã hội của tiệm nail để thu hút một lượng khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

 

Cập nhật tình hình

 

Ảnh: homify

 

Đôi khi, chúng ta thường bỏ quên việc cập nhật tình hình hằng ngày của cửa tiệm trên các trang mạng xã hội. Nhưng trong thời gian này, chủ tiệm cần đặc biệt lưu ý hơn.

 

Khách hàng không thể biết được tiệm của bạn có hoạt động hay không nếu bạn không cho họ biết. Chưa kể, việc cập nhật tình hình này sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng sắp xếp thời gian đến tiệm hợp lý. Tránh trường hợp tiệm quá tải và khách phải đợi lâu hoặc bỏ về.

 

Đăng tải các hướng dẫn làm móng

 

Ảnh: togioinails

 

Bạn có thể hướng dẫn cho khách những sản phẩm, kỹ thuật sử dụng và khi nào nên sử dụng chúng bằng các video được đăng tải trên trang cá nhân. Việc này còn giúp làm tăng doanh số bán lẻ. Khách hàng không cần phải đợi lâu mà có thể mua ngay một bộ sản phẩm để tự chăm sóc tại nhà. Ngoài ra, khách hàng ắt hẳn sẽ hoàn toàn đánh giá cao các mẹo và thủ thuật bạn đã đăng tải.

 

Vui chơi và tổ chức sự kiện trực tiếp

 

Ảnh: videomarketing

 

Tính năng “live” trực tuyến trên Facebook đã tạo ra vô vàn cơ hội để kết nối mọi người lại với nhau. Bạn có thể tổ chức một buổi hỏi đáp trực tiếp mỗi tuần một lần. Người giải đáp thắc mắc ấy có thể là thợ nail hoặc những chuyên viên có kinh nghiệm trong nghề. Với việc này khách hàng có cơ hội để bày tỏ thắc mắc, kết nối với cửa tiệm ngay cả khi họ không thể đến.

 

Ngoài ra, bạn thậm chí có thể có một số niềm vui với nó. Ví dụ, tại Be Inspired Salon, các nhân viên sẽ tổ chức một đêm Trivia Beauty & Brains hàng tuần. Quản lý của salon sẽ đưa ra các câu hỏi khác nhau về nhiều lĩnh vực. Mỗi khách trả lời đúng được 10 câu trả lời trở lên sẽ giành được thẻ quà tặng $15 để sử dụng tại tiệm nail khi tiệm mở lại.

 

Giữ khách hàng với chương trình khuyến mãi sản phẩm

 

Ảnh: bytuong

 

Các khuyến mãi sẽ luôn có thể thu hút khách hàng cả mới lẫn cũ. Sau đợt dịch này, có thể các khách của bạn đã sử dụng sắp hết các sản phẩm đã mua trước đó. Vì vậy, bây giờ là cơ hội của bạn để khiến họ tiếp tục quan tâm và sử dụng sản phẩm bên cửa tiệm. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn chỉ có thể giao hàng trong một ngày nhất định, không giao vùng xa hoặc có các vấn đề tương tự khác, bạn nên nhanh chóng cập nhật và hỗ trợ khách hàng cho đến khi bạn có thể gặp lại họ.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể tiếp tục liên lạc với khách của mình thông qua nền tảng này về sau. Đây sẽ là nơi hoàn hảo để chia sẻ thông tin về các biện pháp vệ sinh mới, đăng về các chương trình khuyến mãi và sự kiện sắp tới trong tiệm và nhắc nhở về các đặc quyền VIP hàng tháng.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.