Cách thức bảo vệ sức khỏe an toàn khi làm nghề nail

20-10-2017
Đựng hóa chất trong các chai nhỏ có nắp đóng chặt, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc, sử dụng kính bảo hộ và găng tay, rửa tay trước và sau khi phục vụ khách hàng… là những phương pháp mà các chủ tiệm và thợ nail phải thực hiện để bảo vệ an toàn sức khỏe lúc hành nghề nail.

Sức khỏe rất quan trọng đối với mỗi người, dù là trong cuộc sống hay công việc thì bạn vẫn cần giữ sức khỏe tốt. Đặc biệt trong nghề làm móng, thường xuyên phải tiếp xúc với các loại hóa chất nên các thợ nail và chủ tiệm càng cần có những biện pháp tự bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Đừng vì quá đặt nặng vấn đề tìm kiếm nhiều khách hàng và gia tăng lợi nhuận mà quên đi yếu tố căn bản về việc bảo vệ sức khỏe. Thepronails sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hướng dẫn cách sống khỏe mạnh và an toàn khi làm nail.

 

Trữ hóa chất trong chai nhỏ

Bạn cần đựng hóa chất trong các chai nhỏ có nắp đóng chặt để tránh sản phẩm khỏi tràn ra ngoài hay không khí thoát vào. Việc hóa chất thoát khí ra ngoài cũng sẽ làm ảnh hưởng đến thợ nail nếu bạn hít phải thường xuyên. Bạn cũng đừng quên gắn nhãn có ghi thông tin từ nhãn của nhà sản xuất lên vỏ chai để khách hàng thêm tin tưởng vào chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm.

 

Ngoài ra, bạn chỉ nên sử dụng số lượng sản phẩm cần thiết để thực hiện các dịch vụ. Nếu được, không để sản phẩm quá số lượng cần thiết tại chỗ làm việc.

 

 

Loại bỏ hóa chất đã sử dụng xong

Làm theo những hướng dẫn về cách loại bỏ an toàn các hóa chất đã sử dụng xong. Tuyệt đối không đổ chúng xuống bồn rửa hoặc nhà vệ sinh, không ném xuống đất hoặc xuống cống rãnh ngoài đường, hoặc đổ chúng vào các miếng bông gòn.

 

Một số hóa chất khác phải được loại bỏ một cách đặc biệt. Ví dụ chất lỏng acetone sử dụng xong phải được giữ trong đồ đựng bằng kim loại và phải được loại bỏ như chất thải nguy hại.

 

Sử dụng thùng rác bằng kim loại có nắp đóng chặt

Hãy dùng thùng rác bằng kim loại có nắp đậy tự đóng chặt để giữ cho sản phẩm làm móng tẩm bông gòn và các thứ rác khác khỏi bốc hơi và bay vào không khí của tiệm. Nếu bạn không có thùng rác bằng kim loại có nắp đậy tự động, hãy bỏ miếng bông gòn và vật liệu có tẩm hóa chất vào túi bịt kín trước khi bỏ vào thùng rác và che đậy chúng trong thùng. Cần đổ rác thường xuyên và đưa thùng rác từ nơi làm việc ra chỗ chứa rác bên ngoài vào cuối ngày.

 

 

Không để sản phẩm chạm vào da và mắt

Rửa tay trước và sau khi phục vụ khách hàng, hay sang sớt sản phẩm để tránh cho da và móng tiếp xúc với hóa chất. Bạn cần mang kính bảo hộ và các loại găng tay chỉ dùng một lần, thích hợp khi dùng và sang sớt sản phẩm. Ví dụ, găng tay làm bằng hợp chất nitrile (thường có màu xanh dương hoặc tím) bảo vệ chống lại nhiều hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm của tiệm nail, nhưng găng tay cao su hoặc nhựa vinyl là thích hợp khi dùng acetone.

 

Nếu da bạn đang bị vết thương hay có vết nứt, bạn cần che kín và bảo vệ chúng. Da đang bị tổn thương có thể làm tăng sự hấp thụ và phơi nhiễm hóa chất. Trong trường hợp thấy da có dấu hiệu khó chịu, bạn cần ngưng sử dụng sản phẩm. Nếu tay bị đỏ thì cần kiểm tra xem găng tay của bạn có đúng là loại dùng cho sản phẩm mà bạn đang sử dụng hay không.

 

 

Quan tâm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của chính mình để tiếp thêm năng lượng tập trung vào công việc sẽ giúp chủ tiệm và thợ nail đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của tiệm. Thợ có sức khỏe tốt thì mới có thể phục vụ khách hàng tận tình và chu đáo.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.