Cách tính chi phí cho những dịch vụ làm móng tại nhà

19-12-2018
Làm móng tại nhà được xem là một trong những dịch vụ lý tưởng để thúc đẩy doanh thu cho nhiều salon. Nhưng làm cách nào để tính toán chi phí chính xác cho những chuyến đi này của các thợ nail? Cùng tham khảo một số “tips” sau nhé!

Là một salon nail chuyên nghiệp, đôi khi bạn sẽ nhận được các yêu cầu làm móng tại nhà cho khách hàng quen thuộc, người thân hoặc thậm chí là những người đang sống trong viện dưỡng lão. Đây là cơ hội để thể hiện sự tận tâm, nhiệt tình cũng như lợi thế mà salon đang có. Nhưng điều này cũng đặt ra một số vấn đề về tính hợp pháp, chi phí dịch vụ và thời gian di chuyển đến địa điểm mà khách hàng hàng yêu cầu. Vì vậy, hãy xem xét trước mọi thứ và lên kế hoạch hợp lý để đảm bảo bạn đã chuẩn bị sẵn sàng ngay khi có cuộc hẹn làm móng tại nhà.

 

 

Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần phải biết là việc cung cấp dịch vụ làm móng di động có hợp pháp ở bang hoặc thành phố mình đang sinh sống hay không. Một số nơi cho phép các chuyên gia làm móng chuyên nghiệp đã làm việc toàn thời gian tại doanh nghiệp thực hiện dịch vụ di động, nhưng có những nơi khác chỉ cho phép nếu người nhận dịch vụ phải ở nhà vì lý do sức khỏe. Việc hiểu biết và chấp hành pháp luật là rất quan trọng nếu bạn không muốn bị tước giấy phép hành nghề.

 

Sau khi đã biết quy định về các dịch vụ di động tại nơi bạn sống thì vấn đề tiếp theo cần xem xét là việc tính chi phí. Đây là điều mà rất nhiều thợ làm móng cảm thấy bối rối và khó khăn. Bạn phải hiểu rằng mọi người sẽ chi trả tiền cho những gì họ muốn và công việc của bạn không phải là ước tính ngân sách của người khác mà là cung cấp dịch vụ và được đền bù xứng đáng cho thời gian đã bỏ ra.

 

 

Có 2 cách xây dựng chi phí cho các dịch vụ làm móng di động. Thứ nhất là sử dụng menu thông thường và tính thêm phí di chuyển dựa trên khoảng cách từ tiệm đến địa điểm được yêu cầu. Nếu bạn ở khu vực nông thôn, chi phí trên mỗi dặm hoặc mỗi phút có thể tương tự nhau. Nhưng nếu ở thành phố, bạn có thể tính phí này bằng cách chia ra các khoảng thời gian tương đương 15 phút di chuyển. Nó giúp cho việc tính toán trở nên dễ dàng hơn. Sau đó, bạn có thể làm tròn lên hoặc xuống cho giá dịch vụ cuối cùng. Với phương pháp này, chi phí dịch vụ làm móng sẽ được cố định, chỉ có giá cho việc di chuyển sẽ biến động.

 

Một lựa chọn khác là tính chi phí theo giờ. Hãy chia ra số tiền trung bình thợ nail kiếm được trong vòng 1 giờ tại tiệm, sau đó ước tính phí dịch vụ từ khi người thợ ra khỏi salon cho đến khi quay về. Bạn cần phải theo dõi thời gian trong lúc đi và sử dụng nó làm khoảng thời gian tương đương trong lúc về để thu tiền của khách hàng. Điều này được giả định khi không có sự khác biệt nhiều trong lúc đi và về. Cách tính toán này cho phép bạn tự do làm bất cứ dịch vụ nào bạn thích và tính toán chi phí dựa theo thời gian.

 

 

Có thể tiếp tục chăm sóc móng cho khách hàng lớn tuổi hoặc những người khó khăn trong việc di chuyển do ảnh hưởng của phẫu thuật, ung thư là một điều may mắn và tự hào với bất cứ tiệm nail nào. Tuy nhiên, bạn hãy xem xét cẩn thận, tính toán chi phí hợp lý để không làm hao hụt doanh thu và giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất ngay tại nhà của họ.

Ảnh: nailsmag

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.