Cách xử lý đối với trường hợp hủy hẹn đột ngột

26-06-2020
Khách hàng đã đặt lịch hẹn làm móng đầy cả một tuần và bạn sẽ rất hào hứng cũng như biết ơn vì điều đó. Tuy nhiên, khi đến hẹn, lại không có một vị khách nào đến. Trong trường hợp ấy, bạn sẽ phải làm gì?

Đối với các thợ nail, việc có được một danh sách đặt lịch hẹn dày đặc là một niềm vui sướng to lớn. Tuy nhiên, nhiều cửa tiệm lại gặp phải trường hợp khách hủy hẹn phút chót hay thậm chí là không đến và không thông báo. Điều này gây ra rất nhiều tổn thất khi cửa tiệm phải chờ đợi, ưu tiên và phải từ chối những vị khách mong muốn đặt cùng khung giờ. Và đặc biệt hơn, tình trạng này lại rất thường xuyên xảy ra. Dưới đây là những cách để bạn có thể xử lý đối với những trường hợp bị hủy hẹn đột ngột như trên.

 

Trả phí cho cuộc hẹn

 

Ảnh: setxci

 

Các thợ nail hãy yêu cầu khách hàng đặt một khoản tiền giữ chân. Với việc phải chi ra một số tiền nhất định, khách hàng sẽ thấy tầm quan trọng của cuộc hẹn và tránh được trường hợp hủy hẹn bất ngờ. Bạn phải biết, công việc của các thợ nail cần được tôn trọng. Chúng ta không muốn phải gây rối, phiền hà cho bất cứ ai. Do đó, việc có một số tiền làm niềm tin này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.

 

Chủ tiệm nên soạn một thông báo, quy định riêng về các chính sách tiền gửi của riêng bạn. Sau đó, hãy đăng tải nó lên trang web, phương tiện truyền thông xã hội và trong email. Tiếp theo, hãy tìm một ứng dụng giúp bạn nhận tiền gửi trực tuyến tự động một cách dễ dàng. Ngoài ra, ứng dụng này nên được liên kết với nhiều loại thẻ tín dụng nhằm giúp bạn dễ quản lý.

Ảnh: ratelab

 

Bên cạnh đó, chủ tiệm có quyền chọn lọc một cách có chủ ý những đối tượng khách hàng trước khi ta đồng ý cung cấp dịch vụ cho họ. Bạn hãy lưu lại lịch trình theo dõi, ghi chú riêng cho từng khách hàng. Vì vậy, khi nhìn vào lịch trình, bạn sẽ quyết định được ai là người bạn nên phục vụ. Nếu một vị khách đã hủy hẹn quá nhiều lần, bạn có thể xin phép không cung cấp dịch vụ cho họ tạm thời hoặc mãi mãi.

 

Hành động ngay bây giờ

Có thể thấy, việc có một tấm thẻ tín dụng cho doanh nghiệp là một điều cần thiết. Khi ai đó liên tục không tôn trọng thời gian của bạn, hãy lấy đi số tiền cọc của họ để đền bù. Nếu không có mức bồi thường tổn thất, ắt hẳn người vi phạm sẽ luôn lặp lại và không thay đổi hành vi của họ. Bởi vậy, họ cần phải bị mất đi toàn bộ số tiền đặt cọc nếu như không đúng hẹn.

 

Ảnh: timviec365

 

Thời gian cũng là một loại tiền tệ và có giá trị của riêng nó. Một khi nó đã biến mất, không ai hoặc không có gì có thể trả lại. Vì vậy, chúng ta cần phải quản lý chặt chẽ chính thời gian của mình và không cho phép bất cứ ai làm hao phí nó một cách vô nghĩa. Do đó, chủ tiệm hãy từ bỏ nhu cầu làm hài lòng tất cả các khách hàng. Ắt hẳn sẽ có những vị khách cảm thấy vô lý, không đồng ý khi bạn giới thiệu về chính sách mới được áp dụng tại cửa tiệm. Nhưng không có bất ngờ hay lời xin lỗi nào ở đây cả. Các thợ nail hãy tự tin và giành những quyền lợi phải thuộc về mình.

 

Cuối cùng, các thợ nail cần lưu ý rằng việc nhận tiền thế chân không phải là một hình phạt. Nó là một phần của thỏa thuận làm việc nhằm mục đích đem lại sự bình đẳng, hòa thuận và các lợi ích cho đôi bên dựa trên những thỏa thuận về các điều khoản dịch vụ.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.