Cân bằng trạng thái kinh doanh tiệm nail trong mùa dịch

31-03-2020
Trong khi cả thế giới đang lâm vào tình trạng khủng hoảng vì dịch bệnh COVID-19, điều quan trọng lúc này là các tiệm nail cần bình tĩnh, tìm ra hướng giải quyết và áp dụng các biện pháp sau đây để đảm bảo trạng thái kinh doanh cân bằng trong mùa dịch.

Chúng ta có thể thấy, dịch COVID-19 hiện tại có tác động mạnh mẽ hơn bất kỳ đại dịch hay khủng hoảng nào được công bố trước đây. Tình hình này đồng thời dẫn đến những hậu quả khó có thể đo lường được không chỉ cho các cá nhân, mà còn cho các doanh nghiệp. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp, trong đó có chủ tiệm nail cần phải thật bình tĩnh để có thể vượt qua được thời kỳ khủng hoảng. Dưới đây là 8 lời khuyên mà chủ tiệm nên thực hiện để cân bằng lại trạng thái kinh doanh.

 

Đừng giấu

Trong trường hợp có bất kỳ tình huống bất thường nào xảy ra, các chủ tiệm nail nên bày tỏ rõ vấn đề. Mọi người đều cần biết rõ kế hoạch kinh doanh của bạn là gì? Liệu bây giờ các nhân viên sẽ làm việc từ xa hay bạn sẽ tạm thời ngừng hoạt động? Làm thế nào bạn có thể liên lạc và sẵn sàng giúp đỡ những người khác? Điều này sẽ cho phép công ty duy trì liên lạc và cung cấp sự rõ ràng trong việc định hình hướng đi trong tương lai.  

 

Lập kế hoạch truyền thông nội bộ

Khi khủng hoảng bắt đầu, nhân viên cần phải hiểu rằng nó sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ và chính công ty như thế nào. Do đó, ta nên chỉ định một người hoặc một nhóm sẽ chịu trách nhiệm chia sẻ thông tin với nhân viên. Nhân viên nên biết được tất cả các thông tin bắt buộc liên quan đến các điểm quan trọng và rủi ro của khủng hoảng. Ngoài ra, họ cũng cần biết cách để đảm bảo một môi trường làm việc an toàn.

 

Duy trì liên lạc

 

nh: indiatoday

 

Chúng ta phải không ngừng thúc đẩy các mối quan hệ với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Hãy sử dụng các kênh liên lạc khác nhau chẳng hạn như mạng xã hội chỉ để trò chuyện và cho thấy rằng bạn đang xử lý kịp thời các tình huống. Khách hàng cần hiểu rằng mặc dù gặp rắc rối tạm thời, cửa tiệm vẫn đang kinh doanh và bạn sẵn sàng giúp đỡ và trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan. Việc liên lạc nên diễn ra thường xuyên và mọi lúc.

 

Ngoài ra, ta phải luôn cởi mở và chia sẻ về những thách thức phía trước cùng với cách mà bạn chuẩn bị đối phó với chúng. Khủng hoảng có thể là thời điểm tuyệt vời để truyền đạt lại các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

 

Chia sẻ thành quả

Mặc dù chúng ta đang trong trạng thái căng thẳng, hãy hiểu rằng cuộc khủng hoảng sẽ không kéo dài mãi mãi. Vì vậy, hãy luôn nhắc nhở khách hàng và đối tác của bạn về nó. Trong thời gian này, ta nên tiếp tục chia sẻ thành tích của doanh nghiệp và những câu chuyện thành công. Nó có thể giúp ta củng cố thêm niềm tin với các nhà đầu tư rằng cửa tiệm hoàn toàn có thể vượt qua được cuộc khủng hoảng kinh tế này.

 

Tìm chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn

 

nh: sites.google

 

Khủng hoảng toàn cầu không có nghĩa là khách hàng của bạn không còn quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn, tập đoàn thương mại khổng lồ Alibaba tuyên bố rằng số lượng người mua sắm trực tuyến đã tăng 2,5 lần so với tháng 2 năm ngoái. Thói quen của người tiêu dùng sắp thay đổi, hãy ghi nhớ điều đó khi chọn chiến lược tiếp theo.

 

Chọn hợp tác

 

Trong một cuộc khủng hoảng, việc tìm kiếm đối tác phù hợp là quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ. Thay vì chọn cạnh tranh, hãy tìm kiếm sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ tài nguyên và ý tưởng. Nó hoàn toàn có thể giúp bạn thoát khỏi thời kỳ khó khăn thậm chí nhanh hơn.

 

Chuẩn bị kế hoạch truyền thông

Trong bối cảnh toàn cầu, tất cả các doanh nghiệp đều phải đối mặt với tình huống tương tự, nhưng thái độ và sự chuẩn bị của họ sẽ khác nhau. Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để xây dựng một kế hoạch truyền thông giúp giải quyết các đối tượng khác nhau. Nếu doanh nghiệp của bạn không được địa phương hóa, đây là một cơ hội tuyệt vời để tìm kiếm đối tác ở các thị trường rộng lớn hơn và chưa được khám phá.

 

Đóng góp cho cộng đồng

 

nh: bbcare

Có lẽ có những người xung quanh bạn cần giúp đỡ. Vì thế, bạn hãy nắm bắt cơ hội để tìm cách đóng góp an toàn. Bạn có thể viện trợ thực phẩm cho những người trở về từ nước ngoài và tự cách ly hai tuần bắt buộc hoặc hỗ trợ người già đấu tranh để có được nhu yếu phẩm. Nếu bạn làm những việc tốt và truyền đạt về chúng, bạn sẽ khuyến khích thêm nhiều người khác tham gia.

 

Có thể thấy, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi tình hình căng thẳng thông qua việc giao tiếp đúng với nhân viên, khách hàng, đối tác và nhà cung cấp. Ngoài ra, chúng ta không nên quá quan tâm đến những tin tức không chính thống và không dính dáng đến việc kinh doanh của mình.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.