Customer Check-in – Giải pháp mới của doanh nghiệp Nail

26-09-2017
Đã bao lần có khách walk-in, nhưng vì tiệm đông khách rồi quay lưng đi? Và có bao lần khách walk-in làm một lần rồi biến mất? Khách walk-in thành khách walk-out là tình trạng thường xảy ra ở tiệm nail, các chủ tiệm muốn biết cách nào để giữ khách walk-in thành khách thường xuyên của tiệm không?

Khách “vãng lai” hay còn gọi là khách “walk-in” là lượng khách phổ biến ở các tiệm nail, nhất là những tiệm nail nằm trong các khu thương mại, trung tâm đông đúc. Tuy nhiên việc giữ chân đối tượng khách hàng này dường như bất khả thi đối với nhiều tiệm nail.

Để có được một người khách walk-in, các tiệm nail phải mất một khoảng đầu tư không ít. Có thể phải trả thêm tiền thuê chỗ mỗi tháng để kinh doanh trong khu thương mại, hoặc khu vực có đông khách vãng lai, rồi phải bỏ tiền để làm quảng cáo cho khách biết đến tiệm, cũng có thể phải hy sinh đến 75% thu nhập để bán các groupon (mua theo nhóm), hoặc bạn cũng phải bỏ ra không ít thời gian để đi rải “tờ rơi” tìm kiếm khách đến tiệm.

 

Hệ thống Customer Check-in của Thepronails

 

Nhưng những vị khách này lại thường sử dụng dịch vụ nail khi đang thuận đường đi mua sắm, không có chủ đích đến tiệm ngay từ đầu vì vậy các chủ tiệm nhiều lần phải tiếc nuối nhìn những vị khách này ra đi và không quay lại. Đáng tiếc hơn cả là khi những vị khách này đã đặt chân vào tiệm, nhưng do tiệm đang đông khách, hoặc nhân viên không kịp hướng dẫn khách đặt hẹn thì họ đã quay đầu bỏ đi… Có nhiều tiệm muốn khắc phục tình trạng này đã thuê thêm nhiều nhân viên giải đáp, hướng dẫn và lấy thông tin cá nhân của khách hàng để tiệm có cơ hội phục vụ và giữ chân dài lâu.

 

Màn hình chọn dịch vụ và thợ trên hệ thống

 

Cách khắc phục này có thể mang đến một số hiệu quả tức thời, nhưng lại phát sinh nhiều vấn đề khác như, khách hàng thấy khó chịu khi phải cung cấp thông tin cho nhân viên, tốn nhiều thời gian nhất là khi có nhiều khách đến cùng một lúc và chi phí của doanh nghiệp sẽ bị đội lên rất nhiều… Chính vì vậy, để hỗ trợ khách đặt hẹn tại tiệm nhanh chóng và có thể lấy được thông tin của khách vãng lai thuận tiện hơn, thì hệ thống “Customer Check-in system for Nail Salon” của Thepronails chính là một giải pháp tối ưu.

Hệ thống này không chỉ giải quyết được việc thu thập thông tin của khách hàng, mà còn được tích hợp với công cụ quản lý trực tuyến của tiệm trên Thepronails.com, giúp khách hàng biết được thông tin cụ thể giờ làm việc của thợ, giá dịch vụ mà họ muốn thực hiện. Đồng thời, công cụ đặt hẹn trực tuyến trên hệ thống sẽ giúp khách hàng dễ dàng đặt ngay một lịch hẹn thích hợp với nhu cầu… Trong khi đó, những gì chủ tiệm cần là một chiếc Ipad hoặc một màn hình có cài phần mềm “Customer Check-in system for Nail Salon” và kết nối với hệ thống công cụ quản lý tiệm trực tuyến của Thepronails.

 

Thời gian làm việc của thợ được hiển thị rõ ràng

 

Khi khách đến tiệm họ chỉ cần đăng ký thông tin bao gồm tên, số điện thoại, email và dịch vụ cần tìm kiếm, hệ thống sẽ cung cấp thông tin các thợ có thời gian trống gần nhất, giá dịch vụ, thời gian đợi và thời gian làm dịch vụ cũng được thể hiện đầy đủ. Nhờ đó khách hàng sẽ chủ động hoàn toàn trong việc xác lập lịch hẹn và điều chỉnh thời gian thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng. So với việc có một nhân viên hướng dẫn thì việc tự nhập thông tin sẽ tạo tâm lý thoải mái hơn cho khách hàng.

Đồng thời, khi đó hệ thống tích hợp sẽ tự động cập nhật thông tin vào tài khoản quản lý trực tuyến trên hệ thống của Thepronails. Lịch hẹn mới của khách sẽ được đưa vào lịch cung cấp dịch vụ, chủ tiệm dễ dàng cập nhật và phân bố thợ thực hiện dịch vụ. Và hơn hết là những “tiếc nuối” khi không có được thông tin khách hàng vãng lai sẽ không còn nữa, thay vào đó chủ tiệm sẽ có được email, số điện thoại và những thông tin cơ bản để tiến hành những chương trình quảng bá hay chăm sóc giữ chân để những vị khách “walk-in” trở thành thân quen của tiệm.

 

Thông tin khách hàng được cập nhật

 

Ngoài việc hỗ trợ lấy thông tin cá nhân và lịch hẹn của khách hàng “walk-in” thì hệ thống “Customer Check-in system for Nail Salon” còn giúp các khách hàng quen của tiệm có thể đặt hẹn khi có nhu cầu ngay tại tiệm hay có sự thay đổi về lịch hẹn. Khi đó khách hàng không nhất thiết phải lên website của tiệm để đặt một lịch hẹn mới hay thay đổi giờ hẹn, mà có thể thao tác cực dễ dàng trên màn hình “Customer Check-in system for Nail Salon” ngay tại tiệm.

Không dừng lại ở đó, hệ thống “Customer Check-in system for Nail Salon” của Thepronails còn thêm tính năng nhắc hẹn trong thời gian chờ. Tính năng này rất hữu ích đối với những tiệm nằm trong các khu trung tâm thương mại, khu mua sắm. Sau khi đặt hẹn trực tiếp tại tiệm, khách hàng thường phải có thời gian chờ, đôi khi tiệm đang đông khách thì thời gian chờ có thể lên đến 30 hay 45 phút. Thay vì ngồi chờ tại tiệm, thì khách có thể tiếp tục dạo quanh khu thương mại, hay đi mua sắm và trong lúc này hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn sms nhắc khách biết đã đến giờ làm dịch vụ. Hoặc trong trường hợp có lịch hẹn được dồn lên, chủ tiệm chỉ cần “confirmed” lại lịch hẹn, thì khách hàng sẽ nhận được ngay thông báo về lịch cung cấp dịch vụ mới.

 

Tóm tắt lại thông tin lịch hẹn trước khi Khách hàng “Confirm & Book”

 

Để tránh tình trạng tranh khách, giành khách giữa các thợ thì trong hệ thống “Customer Check-in system for Nail Salon”, việc phân bố lịch hẹn cho thợ sẽ dựa trên các thứ tự ưu tiên sau. Thứ nhất, dựa vào sự chỉ định của khách hàng, lịch hẹn sẽ được ưu tiên cho những thợ được chỉ định. Thứ hai, dựa vào thời gian “clock - in” của thợ để sắp theo thứ tự ưu tiên. Mỗi thợ sẽ có một ID riêng, để đăng nhập vào hệ thống trước khi bắt đầu mỗi ngày làm việc. Khi đó hệ thống sẽ cập nhật giờ làm việc của thợ và phân chia lịch hẹn theo thứ tự thợ vào trước sẽ nhận lịch trước. Đối mỗi khách hàng thì lịch hẹn cũng được ưu tiên theo thứ tự “take – turn”, tức là người đến trước sẽ được lên lịch trước. Khi có lịch bị hủy thì các lịch hẹn phía sau sẽ được đôn lên theo thứ tự. Với việc ưu tiên phân chia lịch hẹn thế này sẽ đảm bảo tính công bằng và tránh việc tranh giành hay xung đột giữa thợ, cũng như khách hàng.

Với nhiều tính năng hữu ích như trên, cũng không quá khi nói “Customer Check-in system for Nail Salon” sẽ trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các tiệm nail trong việc vận hành, chăm sóc và giữ chân khách hàng trong thời gian dài. Việc đồng bộ hóa các tính năng của hệ thống quản lý kinh doanh trực tuyến trên Website, với ứng dụng App và hệ thống Customer Check-in tạo sự thống nhất về thông tin khách hàng, lịch hẹn, thời gian làm việc của thợ. Khi đó những thông tin khách hàng cập nhật vào hệ thống Customer Check-in sẽ được tự động thêm vào trong tài khoản quản lý của tiệm trên Website, và cả App. Điều này hỗ trợ rất nhiều cho các chủ tiệm có thể quản lý tiệm mọi lúc, mọi nơi, dù không thường xuyên có mặt ở tiệm vẫn có thể trực tiếp quản lý mọi hoạt động kinh doanh của tiệm và hạn chế tối đa tình trạng lỡ mất lịch hẹn của khách hàng.

Hãy nắm bắt xu hướng kinh doanh mới, hiện đại, thuận tiện và hiệu quả này cùng Thepronails. Trải nghiệm miễn phí ngay tại https://thepronails.com. Mọi thắc mắc hoặc cần giải đáp thêm chỉ cần liên lạc số điện thoại 302-543-2014, để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.