Làm thế nào để thiết kế một salon website thật hấp dẫn? (P2)

03-08-2017
Bạn sẽ không bao giờ có được cơ hội thứ hai để tạo được ấn tượng đầu tiên cho người đang truy cập trang web của salon. Đó là lý do tại sao bạn cần phải có một chiến lược thiết kế website thật sự hiệu quả và hấp dẫn để thu hút khách hàng tìm đến với các dịch vụ ở salon của mình.

Bên cạnh một số thông tin về giao diện và cách trình bày nội dung website mà chúng tôi đã cung cấp ở phần 1, bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về việc quảng bá website và tiếp thị hình ảnh của salon một cách hiệu quả nhất.

 

5. Đặt lịch hẹn online

 

Nếu bạn muốn biến khách truy cập website thành người đặt lịch hẹn ở salon của mình thì bạn phải có một hệ thống đặt lịch trực tuyến thật sự hiệu quả. Hệ thống này cũng được xem là một công cụ tiếp thị quan trọng nhất của các salon ngày nay.

 

Có rất nhiều công ty phần mềm salon cung cấp ứng dụng đặt lịch hẹn một cách trơn tru và nhanh chóng với chi phí cũng rất phải chăng. Việc thêm ứng dụng này vào salon website cũng khá dễ dàng và người thiết kế website cho salon của bạn hoàn toàn có thể làm được việc này. Nhiều công ty về phần mềm dành cho salon hiện nay còn cung cấp các ứng dụng bổ sung như lựa chọn đặt lịch sát giờ được tích hợp vào phần mềm đặt lịch hẹn.

 

6. Tính dễ tiếp cận với cộng đồng

Nếu salon website là một cánh cửa ảo giúp các vị khách tiềm năng đến với salon của bạn thì việc bạn cần làm là khiến cánh cửa này được mọi người nhìn thấy rộng rãi và dễ tiếp cận nhất. Một số thao tác sau đây không chỉ giúp khách hàng biết đến salon của bạn mà còn giúp Google đánh dấu địa chỉ salon vào bản đồ của nó:

- Có mã số bưu điện (postcode) dành cho người dùng Sat Nav (tín hiệu định vị vệ tinh), đặc biệt là nếu salon của bạn nằm ở một nơi khá xa xôi, hẻo lánh.

- Chỉ rõ salon đang nằm gần một địa điểm nổi bật (landmark) nào đó hay gần ga, trạm tàu điện ngầm.

- Đưa ra các chỉ dẫn rõ ràng để đến bãi đậu xe gần nhất cũng như đề cập đến các giới hạn về thời gian đậu xe ở đó.

 

7. Mở cửa kinh doanh

 

Với sự cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, việc giới hạn thời gian kinh doanh có thể khiến bạn mất đi lượng khách hàng đáng kể. Chính vì vậy, nếu khả quan, bạn nên mở rộng giờ hoạt động của salon và đẩy mạnh tiếp thị nó trên website của salon. Đừng bỏ qua các chi tiết cần thiết, đảm bảo số điện thoại liên lạc với salon ở nơi dễ nhìn thấy trên trang chủ và tất cả các trang khác của website. Áp dụng điều này với các nút đặt lịch hẹn online.

 

8. Giới thiệu các gói khuyến mãi trên website

Khi tham khảo các salon website, hầu hết mọi người đều rất quan tâm đến mục khuyến mãi, các gói quà tặng ưu đãi. Tuy nhiên, bạn không nên giảm giá quá đà mà không chú trọng đến chất lượng dịch vụ. Bạn cần quan tâm và có các chiến lược khuyến mãi phù hợp để đảm bảo doanh thu cũng như phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

 

9. Hạn chế tối thiểu tình trạng website bị lỗi

Ảnh: DunlarkTechnologies

Mọi nội dung hay chiến lược kinh doanh của bạn đều sẽ trở nên vô ích nếu các khách hàng tiềm năng gặp phải tình trạng website không truy cập được. Ngoài ra, những sai sót như sai chính tả, các lỗi về ngữ pháp/ngữ nghĩa sẽ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp và khiến người ghé thăm trang web có ấn tượng xấu về việc kinh doanh của salon.

 

Nếu bạn không tự tin vào khả năng viết lách của bản thân hay không có nhiều thời gian thì có lẽ đã đến lúc bạn nên đầu tư vào một đội ngũ copywriter chuyên nghiệp.

 

10. Tận dụng các e-subscribe để lấy dữ kiện khách hàng

Bạn có đang bỏ lỡ việc thu thập các thông tin tiếp thị vô giá trên trang web của mình? Hãy nhanh chóng thêm vào các mẫu đơn theo dõi (e-subscribe form) trên từng trang của salon website – đây là một cách đơn giản và không hề tốn công sức để có được các dữ kiện, email của người truy cập. Theo các chuyên gia thì đây là phương tiện tiếp thị salon có giá trị nhất giúp bạn tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng.

 

Salon website chính là một công cụ quan trọng và hữu hiệu nhất giới thiệu salon của bạn đến thế giới. Hy vọng với các bí quyết trên, bạn sẽ có được những chiến lược tiếp thị khôn ngoan cũng như dành khoản đầu tư hợp lý vào trang web của salon và có được nguồn khách hàng lớn như mong đợi!

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.