Ứng dụng phương pháp KonMari trong việc sắp xếp không gian làm móng

21-03-2019
Bạn có đang cảm thấy “phát điên” với những thứ hỗn độn trong không gian làm móng? Hãy sử dụng phương pháp KonMari để sắp xếp lại chúng ngay và học cách loại bỏ những đồ vật không thực sự cần thiết nhằm đem đến một môi trường làm việc lành mạnh nhất.

Phương pháp dọn dẹp, sắp xếp KonMari là một phương pháp rất phổ biến trên thế giới và đang được nhiều người áp dụng trong quy trình dọn dẹp nhà cửa hàng ngày. Người phát minh ra phương pháp này là một chuyên gia trong việc tổ chức và sắp xếp, Marie Kondo, đến từ Nhật Bản. Mặc dù mọi người chủ yếu ứng dụng KonMari trong việc dọn nhà, nhưng bạn vẫn có thể dùng phương pháp này để sắp xếp lại không gian làm móng của mình. Dưới đây là những gợi ý thú vị có thể giúp tiệm của bạn trông gọn gàng và ngăn nắp hơn. Cùng đọc tiếp nhé!

 

Đầu tiên, hãy thiết lập và tạo động lực cho việc dọn dẹp:

 

  - Cam kết dọn dẹp: Phân bổ một khoảng thời gian nhất định trong lịch làm việc của bạn và phải thực hiện hết mình cho nhiệm vụ đó.

 

  - Hình dung về lối sống lý tưởng của bạn: Hãy suy nghĩ về không gian sống bạn mong muốn để lên kế hoạch thực hiện việc dọn dẹp.

 

  - Bỏ đồ đạc không cần thiết: Nên bỏ tất cả đồ đạc không cần thiết trước khi bắt tay vào dọn dẹp mọi thứ.

 

  - Sắp xếp đồ đạc theo từng loại chứ không phải theo vị trí.

 

  - Đừng quên chìa khóa của phương pháp KonMari: Hãy suy nghĩ xem đồ đạc nào bạn muốn giữ lại hay loại bỏ chúng.

 

 

Xác định các danh mục đồ đạc

Theo phương pháp KonMari, có rất nhiều danh mục được xác định mà bạn có thể sử dụng để dọn dẹp không gian sống của mình. Tuy nhiên, đối với tiệm làm móng, bạn nên chọn một số mục sau: sơn móng (tách riêng sơn gel, sơn thường, top coat, base coat), vật liệu mở rộng móng (acrylic, monomers, móng giả, nail form, gel cứng), phụ kiện làm móng (kim tuyến, đĩa, giấy foil, chrome), giấy tờ (bằng cấp cũ, hóa đơn, catalogs).

 

Với mỗi danh mục cần sắp xếp, bạn chỉ nên thực hiện tại một thời điểm nhất định. Hãy tìm kiếm từng “item” và xem chúng có thực sự cần thiết hay không. Thực tế, chúng ta thường có xu hướng giữ lại mọi chai sơn móng mà chúng ta từng mua, nhưng đôi khi, chính những vật dụng ấy lại khiến không gian làm móng trở nên chật chội và khó chịu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên cảm ơn và loại bỏ chúng khi không dùng đến nữa.

 

Giải quyết các giấy tờ

Có 3 loại giấy tờ mà Kondo khuyến khích bạn nên sắp xếp:

 

  - Biểu mẫu, hóa đơn

 

  - Biên lai nộp thuế, giấy bảo hành

 

  - Giấy chứng nhận, bằng cấp, giấy tờ tùy thân

 

Với các giấy tờ khác như catalogs từ nhà cung cấp, bạn cần xem liệu chúng còn cần thiết hay không. Nếu không, nên loại bỏ hoặc giảm bớt không gian lưu trữ bằng cách chụp ảnh hoặc ghi chú lại.

 

 

Đồ vụn vặt

Giải quyết những món đồ vụn vặt có thể hơi khó khăn nhưng bạn hãy thực hiện giống như với các vật dụng làm móng và đồ dùng cá nhân khác. Hãy tập trung vào những gì có thể mang lại cho bạn niềm vui hay có thể dùng để làm đẹp không gian tiệm. Đối với các món đồ không cần thiết, nên tìm một nơi riêng để trưng bày hoặc loại bỏ chúng.

 

Loại bỏ các món đồ không cần thiết

Có một vài điều cần lưu ý khi bạn loại bỏ các món đồ không cần thiết. Đối với những đồ vật cũ có giá trị như đèn hoặc máy hút bụi, bạn có thể bán lại nó. Hiện nay, có rất nhiều nhóm trên Facebook dành riêng để bán các mặt hàng cũ, hoặc bạn có thể đăng lên eBay, Craigslist. Ngoài ra, các món đồ còn giá trị sử dụng như sơn móng, bạn nên gửi tới các tổ chức từ thiện tại địa phương thay vì vứt chúng đi. Đối với những đồ vật không còn giá trị sử dụng, hãy bỏ chúng đúng cách, không nên đổ hóa chất xuống bồn rửa hoặc ném chúng vào thùng rác.

 

 

Trưng bày và lưu trữ

Có một số mẹo cho việc trưng bày và lưu trữ các sản phẩm làm móng như sau:

 

  - Đổ tất cả kim tuyến vào các lọ phù hợp và đặt chúng trong ngăn kéo.

 

  - Đánh dấu các chai sơn móng để phân biệt màu sắc.

 

  - Đầu tư một album lưu trữ các miếng tem dán móng để bạn dễ dàng xem và lựa chọn các thiết kế.

 

  - Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một chiếc tủ hoặc hộp để lưu trữ tất cả những vật dụng này. Nó giúp đảm bảo vệ sinh và giữ cho tất cả mọi thứ luôn sạch sẽ.

 

Trên đây là một số mẹo thú vị trong phương pháp KonMari mà bạn có thể áp dụng cho tiệm nail của mình. Hãy lên lịch cho việc dọn dẹp, đầu tư thời gian và sự nghiêm túc để “refesh” lại salon của bạn trong mùa này nhé!

Nguồn ảnh: shutterstock

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.