Những công cụ hữu ích nhất cho việc tuyển dụng thợ nail

18-04-2019
Với mong muốn tuyển được những người thợ lành nghề và chuyên nghiệp, các chủ tiệm nail đã phải sử dụng đồng thời rất nhiều công cụ để tìm kiếm cho mình lựa chọn ưu tú nhất. Trong đó, Facebook và Instagram đang trở thành xu hướng hàng đầu cho công cuộc tìm kiếm nhân tài này.

Tuyển dụng nhân viên mới là một trong những thử thách khó khăn nhất mà các chủ tiệm nail phải đối diện, cho dù nhu cầu của bạn là tìm kiếm những người mới tốt nghiệp với thái độ tích tực, ham học hỏi hay là một người thợ lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm. Hơn nữa, nếu đi theo phương pháp truyền thống là sử dụng website hay qua sự giới thiệu, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và ít có sự lựa chọn cho vị trí trống này. Vậy phải làm cách nào để thu hút được nhiều nhân tài về với doanh nghiệp của bạn? Các phương tiện truyền thông xã hội “đình đám” như Facebook, Instagram sẽ giúp bạn thực hiện công việc này một cách dễ dàng và hiệu quả.

 

Sử dụng quảng cáo Facebook

Có rất nhiều cách thức để quảng bá tiệm nail trong một thị trấn nhỏ, trong đó tuyển nhân viên mới cũng là một gợi ý tuyệt vời. Mặc dù rất khó khăn để tìm kiếm được một thợ nail giỏi, đặc biệt là trong bán kính hẹp, nhưng có thể bạn sẽ gặp may mắn với những quảng cáo Facebook này. Hãy sử dụng tính năng Facebook Jobs, nó sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người quan tâm đến công việc đang tuyển.

 

Quảng cáo trên Facebook cho các tiệm làm móng có thể thực hiện bằng cách đơn giản như đăng một bức ảnh móng tuyệt đẹp, viết những lời nhắn thân thiện và nhắm đúng đối tượng cần tiếp cận để thu được kết quả tốt nhất. Thông thường, đối tượng mà bạn nên nhắm tới là phụ nữ từ 18 đến 65 tuổi và hạn chế trong bán kính 25 dặm vì thực tế rất ít có ai kiên trì để lái xe hơn 40 dặm đến tiệm của bạn mỗi ngày.

 

 

Tìm thợ nail trong các nhóm Facebook

Nếu bạn là thành viên của các nhóm Facebook trong khu vực địa phương, bạn sẽ thấy rằng các doanh nghiệp nhỏ hay quảng cáo dịch vụ của họ ở đó và đó sẽ là nơi lý tưởng để bạn đăng tin tìm kiếm nhân tài cho mình. Thực tế, đã có rất nhiều tiệm nail tuyển được nhân viên từ các nhóm này khi họ nhìn thấy bài đăng tìm việc của một số thợ trong khu vực. Đây là một kênh tuyển dụng không tốn chi phí, tiết kiệm thời gian và đem đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hợp lý.

 

 

Đăng trên Instagram

Nếu tiệm của bạn có nhu cầu tìm kiếm nhân viên liên tục, tại sao không đăng lên phương tiện truyền thông xã hội? Nó có thể đơn giản như việc tạo “Stories Highlight” trên Instagram và người theo dõi sẽ luôn thấy thông tin này xuất hiện ngay trên đầu trang của bạn. Chắc chắn bằng cách này, bạn sẽ tìm được nhiều thợ nail đáp ứng đủ yêu cầu như mong muốn. Tất cả những gì cần thiết bạn nên làm là thực hiện thiết kế đồ họa cơ bản và trau chuốt cho trang Instagram của bạn thật sinh động để chúng trở thành một công cụ tuyển dụng đơn giản và hiệu quả nhất.

 

 

Tìm kiếm thông qua hashtags

Một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu thợ làm móng mới đó là thông qua Instagram. Họ hoạt động trên ứng dụng này mỗi ngày và bằng cách nhìn vào hồ sơ, hình ảnh, sản phẩm, bạn có thể biết trình độ, kĩ năng và tính cách của họ. Bạn chỉ cần tìm kiếm thông qua các hashtag có gắn tên địa phương của bạn và bạn sẽ gặp được những tài năng thực thụ.

 

Brooke Creech, một thợ làm móng ở Ohio chia sẻ: “Khi tôi mới bắt đầu học trong trường thẩm mỹ, tôi biết tôi muốn chuyên về nghệ thuật làm móng, vì vậy tôi đã bắt đầu tạo một tài khoản Instagram chỉ dành riêng cho nghệ thuật móng tay để thể hiện tài năng của mình. Tôi đăng tất cả những thành quả của mình lên và luôn gắn vị trí là Dayton, Ohio, vì vậy, các chủ tiệm sẽ biết đó là nơi tôi đang ở. Tôi thường sử dụng các hashtag #DaytonNails và #DaytonNailTech trên mỗi bức ảnh. Hai tuần trước khi tốt nghiệp, một tiệm nail trong vùng đã tìm thấy tôi bằng cách tìm kiếm qua hashtag #DaytonNails trên Instagram và mời tôi đến phỏng vấn. Như vậy, tôi đã có một nơi làm việc tuyệt vời cho đến bây giờ”.

 

 

Như vậy, rõ ràng tuyển thợ nail không phải là công việc đơn giản với bất cứ salon làm móng nào, nhưng bạn hoàn toàn có thể biến chúng trở nên dễ dàng hơn nhờ những công cụ hữu ích trên phương tiện truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Nó vừa tiết kiệm thời gian, chi phí lại có thể giúp bạn gặp gỡ được những “viên ngọc” hoàn hảo nhất.

Nguồn ảnh: nailsmag

Thepronails.com

 

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.