Những điều tiệm nail cần lưu ý khi phát triển thương hiệu cá nhân

16-07-2020
Trên thực tế, việc mở một tiệm nail cho riêng mình không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với những thợ nail lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Và đặc biệt, việc duy trì hoạt động, phát triển thương hiệu lại còn đem đến nhiều khó khăn hơn.

Thông thường, chúng ta đều bị áp lực với việc phải tăng lợi nhuận, phát triển doanh nghiệp sao cho lớn mạnh từng ngày. Đó không phải là một điều xấu, nhưng nếu bạn không rõ ràng về hướng đi, bạn sẽ bị chững lại trên con đường kinh doanh này. Vì vậy, các thợ nail cần tập trung xây dựng mạnh hơn về thương hiệu của mình. Dưới đây là những vấn đề bạn cần xem xét để có thể phát triển thương hiệu, cửa tiệm nail một cách mạnh mẽ và ổn định nhất.

 

Vì sao tiệm nail nên phát triển thương hiệu cá nhân?

Ảnh: vietbrands

 

Nếu bạn không định nghĩa được chính mình, không biết mình là ai và cần làm gì thì việc kinh doanh sẽ không thể phát triển cho dù bạn có cố gắng bao nhiêu lần đi chăng nữa. Việc không rõ phương hướng giống như một con đường quanh co sẽ đưa bạn đi thẳng xuống phía dưới, nơi các đối thủ cạnh tranh đang giành giật vị trí, cố gắng thao túng thị trường với trọng tâm duy nhất là đề ra các gói khuyến mãi giá hoặc sản phẩm. Đây là một khu vực mà không một doanh nhân nào mong muốn phải gặp phải. Vì vậy, khi bạn đang dành thời gian để tránh xa cuộc đua xuống đáy này, bạn nên tập trung vào việc từ từ xây dựng thương hiệu của mình. Điều quan trọng để xác định vị trí của bạn trên thị trường là cung cấp một cái gì đó có giá trị hơn so với thực tế mà bạn quảng cáo.

 

Những lưu ý khi phát triển thương hiệu cá nhân

Chúng ta sống trong một thị trường đang bị điều khiển bởi sự thao túng. Khi nói đến việc xây dựng một thương hiệu mạnh, thì việc phải cạnh tranh với các mức giá giảm khác trên thị trường là khó khăn nhất. Ban đầu, sẽ rất hấp dẫn nếu bạn giảm giá dịch vụ với mục đích lôi kéo khách hàng và tạo dựng mối quan hệ với họ. Chiến thuật này giống như một cách làm của trẻ con: “Hãy cho tôi một viên kẹo và tôi sẽ là người bạn tốt nhất của bạn”. Đó là một nỗ lực để giảm rủi ro của giao dịch. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, bạn sẽ biết được rằng không phải ai cũng sẽ là khách hàng của bạn. Và đây cũng là lúc bạn nói không với những lầm giảm giá.

 

Ảnh: lavonails

 

Bạn phải biết về chính mình, về thương hiệu và lý do của chính bản thân. Bạn phải xây dựng thương hiệu và thị trường của mình với mục tiêu phục vụ chất lượng hơn là số lượng. Đừng quá trông chờ để rồi thất vọng. Trên thực tế, một vị khách đến và mua hàng không có nghĩa họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

 

Ngoài ra, cửa tiệm phải làm sao để khách hàng nhận ra những giá trị to lớn mà bạn đang cung cấp. Thương hiệu, đó là một sự kết nối, một phần của mối quan hệ, nơi bạn có và xây dựng niềm tin. Hơn nữa, nó sẽ phản ánh những gì chúng ta làm. Vì vậy, thương hiệu phải chuyển tiếp thông điệp về lý do của bạn. Tại sao bạn muốn phát triển và giữ vững doanh nghiệp của mình? Nếu tiệm nail của bạn phải đóng cửa vào ngày mai thì sẽ như thế nào? Bạn muốn khách hàng nhớ gì về bạn khi bạn đóng cửa? Tất cả những câu hỏi trên đều sẽ đánh giá được mức độ tin cậy, lòng tin của khách hàng về thương hiệu mà bạn đã cố gắng gầy dựng.

 

Tại sao giá cả không phải là vấn đề quan trọng nhất?

 

Ảnh: tripadvisor

 

Thông thường trong kinh doanh, chúng ta sợ nhất là phải cạnh tranh trong cuộc chiến giá cả. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất dành cho các chủ tiệm nail là: “Đừng quá tập trung vào giá cả và cả việc tìm kiếm khách hàng mới”. Thay vào đó, chúng ta cần tập trung vào việc chăm sóc, tôn vinh các khách hàng quen thuộc của mình. Hãy tăng cường xây dựng niềm tin với họ, ắt hẳn doanh số của bạn cũng sẽ tăng nhờ việc ấy.

 

Trên thực tế, rất nhiều công ty đã không chú ý đến những khách hàng đã tin tưởng họ. Họ bỏ bê khách vì họ chỉ muốn có được nhiều khách hàng hơn. Đáng buồn thay, điều này lại đem đến một hậu quả nghiêm trọng. Bạn phải lưu ý, chính những vị khách trung thành sẽ đem đến khách hàng mới, những vị khách trung thành mới nhờ vào những lời khen ngợi của họ cho cửa tiệm của bạn.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.