Những lý do không ngờ khiến khách bỏ tiệm nail

09-05-2018
Rất nhiều salon nail bắt đầu mối quan hệ thân thiết với khách hàng bằng những dịch vụ tuyệt vời của mình nhưng sau đó lại dần gây thất vọng cho họ bởi nhiều hành động vô ý của nhân viên.

Ảnh: mercurynews

 

Michelle Campbell - Chuyên viên marketing của Milady cho rằng: “Khi các nhân viên và một khách hàng nào đó bắt đầu thân thiết hơn với nhau, họ có thể trở nên “vô tư” quá mức mà không để ý đến cảm nhận của khách, đến khi khách bỏ đi thì lại tự hỏi salon của mình đã làm gì sai?”. Chuyện tương tự cũng sẽ xảy ra với những vị khách quen của tiệm, salon sẽ có xu hướng không còn để tâm đến những điều nhỏ nhặt để làm khách hài lòng hay để khách cảm thấy tầm quan trọng của họ đối với salon nữa.

 

Sau khi đã tìm hiểu về các nguyên nhân khiến khách rời bỏ tiệm ở nhiều salon lớn nhỏ mà Campbell đã tư vấn, dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhất:

 

1. Không còn chào hỏi niềm nở với khách ở ngay lối vào nữa. Khi khách mới đến tiệm, chúng ta luôn cố gắng hết sức để tạo ấn tượng tốt nhất với họ, nhưng khi đã quen thì chuyện chào hỏi của bạn sẽ bớt “nồng nhiệt” hơn. Bạn có làm xong dịch vụ thì ngồi tại chỗ rồi chào khách cho có không? Hay đã quen rồi nên bắt đầu “chỉ dạy” cho khách phải làm cái này cái kia? Chẳng hạn như “Sao chị không đi rửa tay trước đi? Sắp đến lượt của chị rồi đấy”.

 

2. Bạn không còn cố vấn cho khách một cách kiên nhẫn và tận tình nữa. Bạn có bao giờ nói “Lại là câu hỏi này?” với khách khi tư vấn cho họ không? Hay “Tôi đã chuẩn bị xong, chừng nào thì chúng ta mới bắt đầu đây?” Có thể trong những lúc đông khách, chuyện tư vấn cho khách sẽ khiến bạn mệt mỏi và mất kiên nhẫn nhưng nếu không thay đổi thái độ, có lẽ salon sẽ mất dần khách hàng đấy! Để giải quyết vấn đề này, salon của bạn nên có quy định về thời gian tư vấn với khách ngay từ đầu để tránh làm mất thời gian của đối phương, thông thường chỉ trong khoảng 2-3 phút.

 

Ảnh: TechAdvisor

 

3. Khách không còn nhận được sự chú ý 100% từ bạn nữa. Vì “quá quen” nên các thợ nail có thể vô tư chạy đi nghe điện thoại hay nhắn tin và để khách ngồi chờ? Trong tiệm của bạn, các thợ nail ngồi gần nhau có vô tư “tám chuyện” khi đang làm móng cho khách không? Làm được nhiều việc cùng lúc có thể sẽ tiết kiệm thời gian trong nhiều trường hợp, nhưng với chuyện các thợ nail không chú ý đến công việc của mình mà “vừa làm vừa tám” thì các chủ tiệm cần điều chỉnh và thay đổi thói quen xấu này ngay.

 

4. Cứ để khách để một kiểu móng mà không gợi ý thay đổi. Hãy chú ý, nếu bạn không thay đổi kiểu móng cho khách hết mùa này đến mùa khác thì sẽ có hai trường hợp xảy ra, một là họ thật sự “cuồng” kiểu móng này và hai là vì bạn chưa đủ nhiệt tình để giới thiệu những phong cách mới cho họ, khiến khách bắt đầu cảm thấy nhàm chán và rời bỏ salon của bạn.

 

 

5. Những cuộc trò chuyện chỉ xoay quanh bạn. Các khách hàng của bạn đang trả tiền cho bạn vì tài năng, dịch vụ và sự chuyên nghiệp của bạn. Họ không trả tiền cho bạn để nghe kể lể về những bữa tiệc “thú vị” nào đó mà bạn đã tham gia, bạn đã trải qua những khó khăn gì sau khi ly hôn hay chuyện làm ăn kinh doanh hiện giờ thua lỗ thế nào. Bởi vậy mới nói, chuyện duy trì một cuộc trò chuyện thú vị với khách khi đang làm nail là cả một “nghệ thuật” mà những người thợ nail cần học hỏi.

 

Theo các chuyên gia cố vấn, khi chăm sóc móng, người thợ nail nên hướng các cuộc trò chuyện tập trung vào nhu cầu làm đẹp của khách và để họ tự dẫn dắt câu chuyện của mình. Nếu họ có hỏi về những chuyện cá nhân của bạn, hãy trả lời một cách ngắn gọn và lịch sự rồi lại quay lại câu chuyện của họ.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.