Những yếu tố góp phần tạo một menu dịch vụ thành công (P2)

08-01-2018
Việc tung ra một dịch vụ mới ở salon và để nó có thể mang đến lợi nhuận cho tiệm là chuyện không hề dễ dàng. Bên cạnh vấn đề tiền bạc và các kỹ năng cần có mà chúng tôi đã đề cập ở Phần 1, chúng ta hãy tiếp tục tham khảo bí quyết của một số chủ tiệm nail thành công về việc làm sao để có thể tạo ra những dịch vụ mới hấp dẫn và thành công nhất nhé!

Để có thể thu hút khách hàng và nâng cao lợi nhuận, các tiệm nail phải liên tục thay đổi và làm mới mình bằng rất nhiều cách khác nhau. Trong số đó có thể kể đến việc tung ra những dịch vụ mới khiến menu dịch vụ trở nên hấp dẫn và độc đáo hơn. Tuy nhiên, nếu không có sự đầu tư và chiến lược cụ thể, những dịch vụ mới có thể khiến salon thua lỗ không nhỏ.

 

Dưới đây là những yếu tố khác sẽ góp phần tạo nên sự hài lòng và yêu thích của khách hàng đối với menu dịch vụ nói chung và các dịch vụ mới mà bạn sẽ tung ra nói riêng, từ đó đẩy mạnh doanh thu của salon ngày một cao hơn.

 

Vấn đề thời gian

 

Thời gian chính là tiền bạc – và với hoạt động kinh doanh ở salon nail thì câu nói này lại càng chính xác hơn. Khi xây dựng menu dịch vụ cho tiệm, bên cạnh xem xét vấn đề tiền bạc thì thời gian cũng là một yếu tố then chốt, bạn phải cân nhắc xem mình nên dành bao nhiêu thời gian cho mỗi dịch vụ của mình. Dù bạn có thể “hy sinh” vài phút để bộ móng của khách trở nên hoàn hảo hơn nhưng chưa chắc những vị khách bận rộn của bạn sẽ trân trọng điều đó!

 

Các khách hàng thường chỉ sẵn lòng ngồi làm mani/pedi trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Hầu hết các dịch vụ manicure chỉ nên làm trong khoảng 40 phút và pedicure thì khoảng 45 phút là tối đa. Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh dịch vụ theo nhu cầu của mỗi khách hàng. Ví dụ như có khách chỉ muốn được massage cơ bản và trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. 

 

Ở Lacquer, các dịch vụ thường được gói gọn trong khoảng 1 giờ đồng hồ hoặc ít hơn – nhưng đôi khi, với những dịch vụ đặc trị mới được tung ra thì thời gian có thể kéo dài hơn một chút. Halter giải thích: Chúng tôi cố gắng cân bằng giữa thời gian và kết quả mà khách sẽ nhận được; chúng tôi sẽ không thêm các bước hay thời gian chỉ để nâng giá dịch vụ cao hơn. Tình cờ là thời gian để thực hiện một dịch vụ cũng sẽ giúp chúng tôi quyết định giá cả dịch vụ dễ dàng hơn. Đầu tiên chúng tôi sẽ thử làm dịch vụ mới trên nhân viên để xem nó sẽ tốn bao nhiêu thời gian rồi mới cân nhắc giá cả. Thông thường thì giá dịch vụ khoảng 1 USD/phút và sau đó có thể tăng giá thêm từ đó, phụ thuộc vào giá sản phẩm mà salon sẽ dùng cho dịch vụ đó.

 

Tuy nhiên, các chủ salon cũng không nên vì áp lực tạo ra những dịch vụ có thời gian ngắn để thu hút khách hàng mà xem nhẹ chất lượng dịch vụ. Chăm sóc móng là một công việc rất nhạy cảm đối với sức khỏe của khách hàng, chính vì vậy ưu tiên hàng đầu của bất kỳ dịch vụ nào là đều phải vệ sinh và phòng tránh lây nhiễm ở mức tối đa. 

 

Những lưu ý khác

Các chủ salon thành công còn chia sẻ cho chúng ta thêm một vài mẹo nhỏ để có được những dịch vụ thành công.

 

Theo Gretchen Tiernan và Megan Richardson, đồng sáng lập của Sand Spa (Manhattan Beach, CA) thì: “Mục tiêu chính của salon là tạo ra những dịch vụ thật xứng đáng với số tiền mà khách đã bỏ ra. Khách hàng sẽ luôn ở vị trí trung tâm. Khi chúng tôi giảm chi phí và thời gian thì dịch vụ phải tinh tế và hiệu quả hơn. Bất kỳ lúc nào bạn muốn làm nổi bật một dịch vụ mới, hãy nghĩ về cái mà mình đang bán cũng như đặt tên dịch vụ - miêu tả một cách khái quát và thật hấp dẫn về dịch vụ đó, ví dụ như ‘Seasonal Pumpkin Spice Pedi’ (Chăm sóc móng chân với gia vị bí ngô theo mùa) cùng với ‘sugar scrub’ và 10 phút massage chân chỉ có giá 49 USD.”

 

Hay Carla Hatler – chủ tiệm và là người sáng lập Lacquer (Austin, TX) chia sẻ: “Đối với những dịch vụ mới, tôi thường dựa vào phản hồi từ các nhân viên về những cái mà khách đang yêu cầu nhưng tiệm vẫn chưa có những dịch vụ đó. Tôi cũng hay tạo ra một dịch vụ mới từ các sản phẩm mới có trên thị trường mà các nhân viên đang yêu thích và muốn được quảng bá chúng. Để việc ‘ra mắt’ dịch vụ hiệu quả hơn, bạn nên chú ý rằng không phải cứ đào tạo để nhân viên hiểu rõ mục tiêu của dịch vụ mới đó là đủ mà còn phải nắm rõ kiến thức về các sản phẩm được sử dụng trong đó. Một người cung cấp dịch vụ 'thông thái' không chỉ tạo nên một ấn tượng tốt đẹp hơn trong lòng khách hàng mà còn khiến người đó tự tin hơn khi thực hiện dịch vụ.”

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.