Orchard Nails: Bí quyết để có được những nhân viên và khách hàng trung thành

26-01-2018
Đối với hầu hết mọi người, cơn khủng hoảng cho vay thế chấp (subprime mortgage crisis) vào năm 2007 ở Mỹ là sự kiện không còn gì tồi tệ hơn. Tuy nhiên, đối với Thomas Kent Irwin - chủ tiệm của Orchard Nails thì đây lại là một cơ hội bất ngờ, ẩn sau những hỗn loạn và thách thức về tài chính trong giai đoạn đó.

 

Cách đây 10 năm, Thomas Kent Irwin làm việc trong tiệm giặt ủi cùng với vợ của mình ở Corona (Calif.) Kế bên tiệm của Irwin là một tiệm nail, dù diện tích khá khiêm tốn nhưng nơi đó lúc nào cũng có một hàng dài khách đang chờ đợi tới lượt mình, dù chỉ là một đến hai giờ được vào tiệm làm móng và thư giãn.

 

Irwin đã nhận ra cơ hội kinh doanh này và cùng vợ mua một miếng đất gần đó, dự định xây tiệm nail để bán lấy lời. Nhưng không may là, cơn khủng hoảng nhà đất tại Mỹ năm 2007 đã ập tới khiến những người đầu tư chẳng còn mặn mà với thị trường nữa. Và cũng chẳng thể ngờ, chuyện xui xẻo này hóa ra lại là một điềm lành đối với vợ chồng Irwin. “Vì không có ai muốn mua nên chúng tôi không còn lựa chọn nào khác là phải mở tiệm và bắt đầu kinh doanh. Giờ đây, có thể nói salon của chúng tôi là một trong những salon nail bận rộn nhất trong khu vực,” Irwin nói: “Theo thời gian, việc kinh doanh tiệm nail trở thành niềm đam mê lớn của tôi và tôi ngày càng yêu mến ngành nghề này hơn.”

 

Trong nhiều thập niên qua, salon này đã dành được vô số những giải thưởng từ các phương tiện truyền thông, và thậm chí còn trở thành “phim trường” cho nhiều show truyền hình thực tế nổi tiếng.

 

Nhân viên

Chủ tiệm Thomas Kent Irwin (người thứ hai từ trái qua) và các nhân viên trong một sự kiện đặc biệt

 

Irwin cho rằng thành công đến từ “nguồn năng lượng vô hạn” ở salon. Đối với tôi thì tất cả mọi người đều là chủ của salon, chứ không phải chỉ có tôi. Chúng tôi không thể cung cấp dịch vụ nếu không có nhóm thợ nail, cũng không thể tiếp đón và làm hài lòng khách hàng mà không có nhóm tiếp tân.

 

Không chỉ mang đến sự thoải mái và năng lượng cho mọi người ở salon, Irwin còn khuyến khích các thợ nail nên tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách, bên cạnh việc đáp ứng các yêu cầu của họ bằng những kỹ thuật hoàn hảo nhất. “Tôi ở đây để thúc đẩy nhân viên cũng như nhắc nhở họ rằng có nhiều thứ còn quan trọng hơn việc chăm sóc móng tay/móng chân. Các thợ nail của tiệm vẫn luôn quan tâm đến việc ‘build’ khách và phát triển nghề nghiệp của mình, vì vậy khi tôi đưa ra các phản hồi, ai cũng vui vẻ tiếp nhận.”

 

Những nỗ lực đào tạo của Irwin có lẽ đã thành công, vì hầu hết các nhân viên của anh đã làm ở Orchard ngay từ những ngày tiệm mới mở cửa, còn các kỹ năng trong “nail art” và chăm sóc khách hàng thì không có gì để phàn nàn.

 

Menu dịch vụ

Với vô số các salon mang phong cách tự nhiên đang nổi lên ở Nam California thì Orchard Nails lại cung cấp các dịch vụ truyền thống như làm móng bột (acrylic). Mặc dù Irwin cũng phải thừa nhận rằng cái mùi đặc trưng này không được dễ chịu lắm, nhưng tỷ lệ các khách trở lại làm móng bột thì lại khác. Khoảng 30% khách hàng của Orchard là đến làm móng bột và con số này ngày càng tăng.

 

Orchard cũng cung cấp các dịch vụ làm móng gel và móng tự nhiên kiểu cơ bản cũng như các dịch vụ bổ sung đang phổ biến hiện nay như O Therapy Session, bao gồm 15 phút massage, ngâm dầu nóng và mặt nạ dưỡng ẩm.

 

Bên cạnh đó, salon còn tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt vào những ngày lễ lớn trong năm như Ngày của Mẹ và Giáng sinh, đây cũng là hai ngày lễ mang đến lợi nhuận cao nhất trong năm cho Orchard. Trong dịp Giáng sinh, bất kỳ ai mua thẻ quà tặng trị giá 100 USD sẽ có một vé để tham gia chương trình xổ số, giải thưởng lớn nhất chính là được làm pedicure miễn phí trong một năm.

 

Trang trí

Trong những sự kiện đặc biệt, salon sẽ được trang hoàng vô cùng lộng lẫy và bắt mắt, từ trong ra ngoài. Nhưng vào những ngày bình thường, việc trang trí của salon sẽ tập trung vào sự thoải mái và thư giãn. Dù nhận được sự tán dương của khách hàng, Irwin dự định sẽ sửa sang lại để tiệm mang phong cách Tây Ban Nha với mái ngói kiểu Ma-rốc. “Chúng tôi muốn hình ảnh của Orchard trở nên mới mẻ và độc đáo hơn, quan trọng là phải luôn dẫn đầu xu hướng.”

 

Với phong cách quản lý nhiệt tình và tận tâm của Irwin, Orchard Nails đã có được những nhân viên tài giỏi và trung thành. Cùng với việc luôn cập nhật các xu hướng và kỹ thuật mới nhất trong ngành, thật không khó để tìm được câu trả lời, tại sao salon lại nổi tiếng với tỷ lệ đặt lịch hẹn lên đến 94%!

(Nguồn ảnh: Nailsmag)

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.