Phát triển nguồn khách từ các hoạt động xã hội và hợp tác với doanh nghiệp khác

15-10-2017
Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, các chủ tiệm luôn muốn tìm kiếm những phương pháp tiếp thị hiệu quả để tăng lượng khách hàng cho salon. Và một trong những hướng đi mới cho mục tiêu này là hợp tác với các doanh nghiệp khác – như các tổ chức từ thiện, các công ty địa phương hay thậm chí là những salon khác.

Tăng lượng khách hàng luôn là nhiệm vụ hàng đầu của các salon nhưng công việc này không hề đơn giản vì phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Bạn cần phải có một trang web tuyệt vời, một chiến lược quảng bá hiệu quả cũng như phải hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh ở địa phương của mình. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tăng lượng khách hiệu quả bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp khác, nâng chiến lược “build khách” lên một tầm cao mới bằng các phương pháp sau:

 

1. Hợp tác với các công ty khác

 

Với nhịp sống bận rộn như hiện nay, nếu bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho khách hàng thì các dịch vụ làm đẹp của bạn đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Hãy thử thảo luận với các công ty địa phương để cung cấp các gói dịch vụ như “phúc lợi” dành cho nhân viên của họ với giá thật ưu đãi. Nhưng bạn cũng nên chú ý là chỉ xếp lịch hẹn vào những ngày salon vắng khách. Nhờ công ty thông báo với nhân viên bằng email, thư hay trên các bảng tin ở văn phòng. Dù cho nhân viên ở đây không tham gia vào hoạt động mà salon tổ chức thì salon cũng đã tạo được ấn tượng và họ sẽ đến tiệm vào một ngày nào đó khi đi ngang qua tiệm.

 

Với các gói dịch vụ chăm sóc móng “tại chỗ” mà salon tổ chức, hãy nhờ công ty sắp xếp cho bạn một căn phòng rộng rãi (hẹn trong những giờ salon vắng khách) và cử một vài thợ nail đến đây để cung cấp dịch vụ ngay tại công ty cho nhân viên. Bên cạnh các gói cơ bản, bạn cũng có thể tăng thêm thu nhập nếu nhân viên nào có nhu cầu chăm sóc móng đặc biệt hơn. Việc chăm sóc móng ngay tại chỗ làm việc sẽ giúp những những người bận rộn không phải đau đầu vì xếp lịch hẹn nữa, giúp họ có nhiều thời gian dành cho bản thân và gia đình hơn. Quan trọng là các nhân viên sẽ nhìn thấy sự quan tâm của công ty dành cho họ và làm việc tốt hơn trong tương lai.

 

2. Hợp tác với các salon khác

Những salon chuyên về tóc và trang điểm thường chỉ gọi thợ nail khi có nhu cầu. Nhưng nếu bạn có thể xây dựng một “mạng lưới” các chuyên viên cùng hợp tác làm việc với nhau để phục vụ cho mục đích làm đẹp của cùng một khách hàng thì đó sẽ là một chiến lược tuyệt vời. Khách hàng sẽ nhận ra sự tiện lợi và chất lượng trong quy trình này và không muốn đặt lịch hẹn riêng từng cái nữa. Tuy nhiên, bạn phải chú ý đến lợi ích của các bên sao cho công bằng nhất cũng như luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ của salon mình để giữ uy tín và có thể hợp tác lâu dài.

Nhìn chung khi “chia sẻ” khách cho nhau, bạn có thể trả cho đối tác từ 10-15% thu nhập với mỗi khách hàng nhận được và ngược lại.

 

3. Hợp tác với các tổ chức từ thiện

Đóng góp cho cộng đồng luôn là một việc đáng trân trọng và nó sẽ còn tuyệt vời hơn khi có thể thúc đẩy công việc kinh doanh của chúng ta. Không chỉ có những doanh nghiệp hay công ty lớn mà các salon, tiệm nail vẫn có thể phát triển hình thức này.

Đầu tiên, các hoạt động từ thiện sẽ làm gia tăng mức độ trung thành của khách hàng ở tiệm, giúp họ có ấn tượng và suy nghĩ tích cực về tiệm, họ sẽ có nhiều bình luận tốt, giới thiệu cho bạn bè người thân và trở thành khách hàng thân thiết hơn. Không chỉ vậy, các tiệm nail sau các sự kiện có thể thu hút nguồn khách hàng mới. Báo chí, các website sự kiện, radio hay TV cũng có những chính sách quảng bá miễn phí cho các hoạt động từ thiện, đây chính là hình thức quảng cáo giúp salon, tiệm của bạn đến gần với khách hàng hơn.

 

Trong sự kiện, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc móng miễn phí hay gây quỹ, bạn hãy đính kèm danh thiếp và thông tin của tiệm cũng như các gói khuyến mãi, giảm giá trong các sản phẩm, quà tặng để mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin và ghé thăm tiệm của bạn. Ví dụ, bạn có thể giảm giá hay tặng dịch vụ đặc biệt như vẽ móng nghệ thuật để thay lời cám ơn nếu khách hàng quay lại trong vòng hai tuần sau sự kiện. Ngoài ra, cũng nên gửi email cám ơn đến các nhà tài trợ và những người đã giúp đỡ cho chương trình, đăng ảnh về bữa tiệc lên các trang mạng xã hội để những khách hàng tiềm năng có được ấn tượng tốt về salon và ghé thăm vào một ngày không xa.

 

Với sự xuất hiện ồ ạt của các salon làm đẹp như hiện nay, chỉ có không ngừng đổi mới chất lượng và chiến lược quảng bá thì mới có thể tồn tại lâu dài. Trong đó, việc chuyển hướng tiếp thị trực tiếp sang khách hàng bằng cách hợp tác với các doanh nghiệp và tổ chức khác sẽ là hướng đi đúng đắn, không chỉ giúp salon của bạn có nguồn khách ổn định hơn mà còn quảng bá hình ảnh của tiệm đến gần với cộng đồng hơn!

(Nguồn ảnh: Nailsmag)

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.