Quản lý trang mạng xã hội của tiệm nail chỉ với 30 phút mỗi ngày

05-11-2019
Như bạn đã biết, phương tiện truyền thông xã hội là một trong những cách tốt nhất để quảng bá tiệm nail và thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó cũng có thể là con dao hai lưỡi. Các chủ tiệm đều biết tầm quan trọng của trang mạng xã hội nhưng lại rất khó khăn để có thể quản lý thời gian cho việc đăng bài thường xuyên.

Khi bạn bận rộn làm móng cũng như điều hành một doanh nghiệp, Instagram và Facebook thường có xu hướng bị bỏ qua. Nhưng nếu bạn giữ thói quen và lên kế hoạch trước, bạn có thể đảm bảo rằng trang mạng xã hội về tiệm nail của bạn luôn mới và mang đến các cuộc hẹn. Dưới đây là những gì tiệm nail nên làm trên Facebook và Instagram hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng để tận dụng tốt nhất thời gian nhằm tạo ra hiệu quả thiết thực nhất.

 

Hoạt động hàng ngày

Bạn không cần mỗi ngày đều phải đăng nhập vào mạng xã hội và đăng bài trên đó. Thay vì vậy, hãy chụp ảnh mỗi ngày và quay video. Sau đó, có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để lên lịch đăng cho cả tháng.

 

Như vậy, bạn không cần phải trích nhiều thời gian cho các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. Ngoài ra, các chủ tiệm cũng nên thực hiện những việc sau:

 

Chụp ảnh khách hàng

 

Ảnh: thanhnien

 

Hãy tập thói quen chụp một vài bức ảnh của mỗi khách hàng ở nhiều góc độ khác nhau và đảm bảo rằng các góc độ đều có ánh sáng tốt nhất. Sau khi bạn đã chụp, hãy lưu trữ chúng trong Dropbox hoặc Google Drive để giữ an toàn vì đây sẽ là những bức ảnh được sử dụng để đăng bài cho tháng sau.

 

Trả lời các bình luận và tin nhắn

Các thợ nail cần kiểm tra ít nhất một lần một ngày các bình luận và tin nhắn hiển thị trên trang mạng xã hội của cửa tiệm. Nếu cửa tiệm có cả tài khoản Facebook và Instagram, chủ tiệm cần phân bố thời gian hợp lý để kiểm tra thông báo mới nhất nhằm đáp ứng yêu cầu đặt dịch vụ kịp thời. Việc này chỉ nên tốn hai phút mỗi ngày.

 

Chụp một vài bức ảnh xung quanh cửa tiệm

Bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn không nên chỉ hiển thị công việc hoặc ảnh của khách hàng. Mỗi ngày, hãy cố gắng chụp một vài bức ảnh của bạn và nhân viên, chi tiết xung quanh tiệm, các sản phẩm bán lẻ và những mục khác.

 

Quay video ngắn trên Instagram

Những video với thời lượng dưới 2 phút sẽ khiến cho tài khoản Instagram của bạn hấp dẫn hơn. Các video đó có thể có nội dung về cách vẽ móng, số lượng khách tại tiệm hoặc một vài tình huống thú vị khác.

 

Ảnh: oinkandstuff

 

Hoạt động hàng tuần

Hãy đảm bảo rằng bạn có thể thường xuyên học hỏi và nâng cao các kỹ năng truyền thông xã hội của mình. Khi nói đến kinh doanh và tiếp thị, có rất nhiều thứ để học. Một lời khuyên hữu ích dành cho các chủ tiệm là hãy dành một giờ mỗi tuần để nâng cao nhận thức và kiến thức tổng thể với hai mạng xã hội nổi tiếng:

 

Lấy cảm hứng từ các nguồn Instagram khác

Hãy tiếp tục dành nửa giờ mỗi tuần để quan sát những tiệm nai khác, những chuyên gia làm móng, các beauty blogger nổi tiếng và kể cả đối thủ cạnh tranh của bạn. Khi tham khảo những bài đăng của họ, bạn có thể sẽ có hàng loạt những cảm hứng mới lạ và ý tưởng cho bài viết của mình.

 

Đọc, xem và giáo dục bản thân về quảng cáo thông qua mạng xã hội

Các chủ tiệm nên chủ động tiếp thu các kiến thức về chiếc lược và kỹ thuật tiếp thị mới hàng tuần. Hãy dành một giờ để đọc một bài đăng về chúng trên blog, xem video trên YouTube hoặc tham dự hội thảo về tiếp thị. Ngoài ra, blog về marketing của Sunnystorm (sunnystorm.marketing/blog) cũng có thể giúp được bạn trong vấn đề này.

 

Ảnh: beyondwords

 

Cập nhật thông tin qua video

Một lần nữa, việc tạo các video ngắn có giá trị mỗi tuần sẽ giúp tiệm tăng tính hấp dẫn hơn. Các chủ tiệm có thể tạo dựng một video hàng tuần mà trong đó bạn tự quay cho khách hàng của mình, cập nhật phong cách móng mới nhất trong tuần, giới thiệu những mẫu nail art ấn tượng hoặc một bài đăng về giáo dục sức khỏe móng tay.

 

Hoạt động hàng tháng

Để không bị rắc rối trong việc sắp xếp lịch, các tiệm nail nên chọn cố định một ngày trong tháng cho từng hoạt động khác nhau. Hãy chọn và nhất quán một ngày để tổng kết và lên lịch nội dung đăng bài cho cả tháng với những tấm ảnh đã được lưu trữ sẵn. Nó là cách tốt nhất nhằm tiết kiệm thời gian và giữ cho trang mạng xã hội của bạn luôn trong trạng thái hoạt động, đẹp đẽ, nhất quán và thẩm mỹ nhất. Bạn nên sử dụng ứng dụng miễn phí Later.com để lên lịch đăng bài của mình trên Instagram và Facebook. Các hoạt động này sẽ mất từ hai đến bốn giờ để hoàn thành.

 

Ảnh: digstar

 

Ngoài ra, các thợ nail nên chọn ra những bức ảnh hàng đầu từ tháng trước để thay đổi ảnh đại diện. Các công cụ như Adobe Lightroom hoặc Snapseed sẽ giúp chỉnh sửa, tăng ánh sáng và thay đổi màu sắc nếu cần thiết khiến chúng trông đẹp hơn.

 

Trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể giới thiệu menu dịch vụ của tiệm, giới thiệu bản thân với khách hàng mới, chia sẻ video hậu trường và thông báo các chương trình khuyến mãi khác. Nó là công cụ tuyệt vời để thúc đẩy doanh thu, vì vậy, hãy sử dụng chúng một cách thông minh, tiết kiệm thời gian nhất nhằm đem đến hiệu quả tối đa.

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.