Reserve with Google - xu hướng kinh doanh hiện đại của các tiệm Nail

14-05-2019
Reserve with Google, một tính năng mới của Google, sẽ giúp người dùng tìm và đặt lịch hẹn với chính địa chỉ của tiệm (salons, nails, spas, gyms, studios…) ngay trên Google Search. Với dịch vụ này việc tìm kiếm và đặt lịch hẹn tại các tiệm cung cấp dịch vụ sẽ trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn trước rất nhiều.

Ngành Thẩm mỹ nói chung và ngành Nail nói riêng đang nhận được sự quan tâm của nhiều người ở mọi lứa tuổi, giới tính khác nhau. Cùng với sự phát triển của công nghệ thì việc tìm kiếm trên Google ngày càng tăng và tất nhiên những từ khóa về ngành Nail như ‘tiệm nail’, ‘mẫu nail’, ‘nail art’… cũng trở thành những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều. Nhưng lại có một nghịch lý đang xảy ra, khi lượt tìm kiếm thông tin về các tiệm nail, salon trên Google thì cao, nhưng phần trăm trong số đó nhấp vào link website của tiệm để đặt hẹn trực tuyến lại cực kỳ thấp. Theo thống kê thì lượt tìm kiếm Salon nail trên Google Search là từ 3500-9000 lượt/tháng và 46% tìm kiếm dựa trên tính địa phương (khu vực sinh sống, vùng lân cận…), còn số lượt nhấp vào website của tiệm để đặt hẹn chỉ chiếm khoảng 4-8% lượt tìm kiếm. Câu hỏi được đặt ra là “làm cách nào để tận dụng được số lượt tìm kiếm này?”. Sẽ là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ cho bất cứ tiệm nào “giải” được điểm nghịch lý này.

 

 

Sau nhiều lần thử nghiệm, Google đã chính thức cho ra mắt tính năng đặt hẹn ngay trên địa chỉ của tiệm tại Google Search. Đây có thể xem là bước cải tiến quan trọng trong xu hướng kinh doanh hiện đại, khi thu ngắn khoảng cách của quy trình tìm kiếm và đặt hẹn của khách hàng. Tính năng đó được gọi là Reserve with Google, viết tắt là RwG, cho phép khách hàng đặt hẹn trực tiếp từ Google mà không cần phải đăng nhập vào website của doanh nghiệp. Có thể hình dung một cách cụ thể với tình huống như sau, một người khách muốn đặt lịch hẹn Pedicure vào lúc 5 giờ chiều, vị trí trong khu vực cách nửa dặm nơi sinh sống. Thì lúc đó trên google.com/maps/reserve sẽ hiển thị các tiệm hiện đang có hoạt động trong khu vực gần đó cho người khách hàng này lựa chọn.

 

Không chỉ vậy, Reserve with Google còn cho phép khách hàng đặt hẹn, thậm chí là thanh toán trực tuyến mà không cần phải truy cập bất cứ trang web nào khác, hay phải gọi điện thoại đến tiệm. Theo thống kê của các công ty phần mềm cung cấp dữ liệu lịch biểu làm việc cho Google đã cho thấy 75% số lượng đặt hẹn qua Reserve with Google là những khách hàng mới. Trong thời đại phát triển ngày nay, người tiêu dùng càng ngày càng yêu thích sự tiện lợi, chính vì vậy, khi doanh nghiệp có thể tích hợp và làm gọn nhẹ quy trình tìm kiếm, đặt hẹn thì càng thu hút được khách hàng.

 

Nhưng có thêm một bất cập xuất hiện, không phải doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nào cũng có thể sử dụng tính năng này của Google, hiện tại chỉ có 76 thương hiệu được cộng tác trong việc thực hiện tính năng Reserve with Google, trong đó có 12 doanh nghiệp trong ngành dịch vụ Nail & Spa, và Thepronails.com đứng thứ 8 trong hàng ngũ những đối tác có thể sử dụng tính năng này.

 

 

Vậy việc Thepronails là đối tác với Reserve with Google có ý nghĩa như thế nào với các tiệm nail? Thepronails.com là một cổng thương mại điện tử, kết hợp các công cụ quản lý kinh doanh trực tuyến hiện đại, dành riêng cho các tiệm nail của Việt tại hải ngoại. Bằng sự tích hợp thông tin giữa hệ thống quản lý kinh doanh của Thepronails với Google, mỗi khi khách hàng tìm kiếm và tiến hành đặt hẹn với tiệm ngay trên Google Search thì hệ thống sẽ tự động chuyển thông tin đặt hẹn của khách hàng về hệ thống quản lý của tiệm trên ứng dụng của Thepronails. Như vậy, khách hàng không cần phải vào website của tiệm để tìm kiếm thông tin dịch vụ để đặt hẹn, và chủ tiệm cũng không cần là đối tác của Google, hay phải có thêm ứng dụng nào khác để nhận, xử lý và lưu trữ thông tin lịch hẹn của khách hàng. Mọi sự kết nối sẽ trở nên đơn giản và gần gũi hơn.

 

 

Nhưng phương thức đặt hẹn trên Google Search liệu có gây ra khó khăn cho khách hàng nếu không quen sử dụng công cụ này không? Hoàn toàn không có khó khăn gì, mọi thứ đã được đơn giản hóa, chỉ vài bước cơ bản thì khách hàng đã có thể có được lịch đặt hẹn trước mà không cần phải vào website tiệm, hay gọi điện thoại trực tiếp đến tiệm. Không chỉ các bước sử dụng thuận tiện mà các khách hàng còn có thể thoải mái so sánh giá cả dịch vụ giữa các tiệm, và xem được những đánh giá, bình luận của những khách hàng đã từng sử dụng qua dịch vụ.

 

Do tính năng này hoạt động ngay trên Google Maps nên khách hàng hoàn toàn có thể tận dụng tối đa công cụ tìm kiếm theo địa điểm. Cụ thể là với vị trí được định vị thì khi khách hàng tìm kiếm bằng Google Search, những dịch vụ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm, và có vị trí tiệm lân cận khu vực của khách hàng thì sẽ được liệt kê vào “Danh sách khả thi”, để tăng sự thuận tiện cho khách hàng trong việc tìm và đặt hẹn. Đồng thời, đây cũng là cách tiếp cận khách hàng cực kỳ hiệu quả.

 

Ngoài việc mang đến công cụ tìm kiếm và đặt hẹn thuận lợi cho khách hàng thì Reserve with Google có mang đến điều gì cho chủ tiệm nail không? Càng tìm hiểu kỹ hơn các chủ tiệm nail sẽ phải bất ngờ với những lợi ích mà Reserve with Google mang đến.

 

Tăng lưu lượng truy cập và lượt đặt hẹn – Khi tiệm Nail đưa lên nền tản RwG, thì hình ảnh cũng như những dịch vụ của tiệm sẽ được hiển thị đến các khách hàng tiềm năng. Bởi vì tính năng RwG nằm trong dữ liệu lưu trữ của Google, nên các tiệm Nail sẽ tăng thêm cơ hội được tìm kiếm bởi khách hàng đang có nhu cầu. Ngoài ra, việc có thêm nút “Schedule” được hiển thị khi khách hàng tìm kiếm tiệm Nail thì càng làm tăng khả năng đặt lịch hẹn của khách hàng.

 

 

Phương thức đặt hẹn hiện đại – Google cung cấp phương thức đặt hẹn dễ dàng hơn cho khách hàng của tiệm Nail. Trước đây, khi khách hàng tìm thấy một tiệm Nail thích hợp phải quay ngược lại trang web của tiệm đó để lên lịch một cuộc hẹn. Tuy nhiên với Reserve with Google thì quy trình này hoàn toàn bị lượt bỏ, công cụ đặt hẹn sẽ được hiển thị cùng với thông tin của tiệm Nail, vì vậy khách hàng dễ dàng lên lịch đặt hẹn cho mình.

 

Khi chủ tiệm Nail sử dụng hệ thống quản lý của Thepronails thì những lịch hẹn trên RwG của tiệm sẽ được trực tiếp thông báo về tài khoản của chủ tiệm. Không những vậy, các khách hàng đã đặt hẹn cũng được gửi thông báo nhắc hẹn để không bỏ lỡ những lịch hẹn đã đặt.

 

Đo lường kết quả hoạt động kinh doanh – Do khối lượng dữ liệu rộng khắp của mình, Google cho phép các chủ tiệm có thể so sánh kết quả hoạt động của Reserve with Google với các phương thức đặt hẹn khác của tiệm.

 

Quảng cáo, giữ chân khách hàng – Chỉ cần khách hàng tìm kếm dịch vụ có liên quan đến tiệm thì tự động Google sẽ liệt kê vào danh sách hiển thị, như vậy hình ảnh tiệm sẽ được quảng bá rộng khắp. Còn khi khách hàng đã xác định dịch vụ và mức giá, thì có thể thanh toán bằng thẻ (credit card). Những dịch vụ của tiệm được khách hàng lựa chọn, sẽ được Google lưu lại để trong tương lai có thể giới thiệu lại và cung cấp thêm thông tin cho khách hàng, có thể đánh thức niềm yêu thích của họ. Đây là một kiểu quảng cáo miễn phí cho các tiệm.

 

Reserve with Google và Thepronails.com chính là công thức hiệu quả để nâng cao kết quả hoạt động kinh doanh của các tiệm nail trong tương lai. Ngay hôm nay hãy trở thành những người dẫn đầu xu hướng kinh doanh mới này nhé!

Đăng ký ngay tại đây Link !

Thepronails.com

 

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.