Salon nail độc đáo kết hợp chăm sóc móng với chụp ảnh

26-12-2017
Đối với thợ nail kiêm nhiếp ảnh gia Kiệt Lê thì việc mở studio chụp ảnh ngay tại salon làm nail của vợ mình là một cách hoàn hảo để cặp đôi có thể giúp đỡ lẫn nhau và cũng cho phép Kiệt có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn. Sự kết hợp này cũng tạo nên sức hút rất riêng đối với các khách hàng – vốn đã quá quen thuộc với những tiệm nail truyền thống.

 

Thợ nail và cũng là nhiếp ảnh gia Kiệt Lê xem việc “hợp nhất” công việc nhiếp ảnh của anh và tiệm nail của vợ là một ý tưởng mới lạ và độc đáo, quan trọng là anh đã có nhiều thời gian để phụ vợ và chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình nhiều hơn trước đây. Khi lần đầu tiên khai trương tiệm G Nails Spa and LTK Photography, salon nail thiếu nhân viên trầm trọng, vì vậy anh Kiệt phải học làm nail luôn để giúp vợ trong những lúc đông khách. “Không biết sao mà khách quay trở lại rất thường xuyên và lần nào cũng yêu cầu tôi làm cho họ. Hiện tại thì khách nhiều đến nỗi tôi không còn có thời gian dành cho nhiếp ảnh nữa.” Việc “kết hợp” hai công việc kinh doanh khác nhau của đôi vợ chồng này đã được 7 năm và tiệm ngày càng phổ biến với mọi người trong vùng hơn.

 

Trước khi mở salon và studio chụp ảnh, anh Kiệt là một nhiếp ảnh gia thường đi khắp nơi để chụp ảnh chân dung. Anh ở ngoài suốt từ thứ Hai đến thứ Bảy và chỉ có ở nhà một ngày trong tuần mà thôi. Vợ anh đề nghị mua lại một địa điểm có không gian đủ rộng để anh và vợ có thể mở studio và tiệm nail.

 

Từ khi mở tiệm này, anh Kiệt thường đi chụp ảnh vào cuối tuần sau đó lại dành nhiều giờ liền trên máy vi tính để chỉnh sửa ảnh. Anh cho biết: “Vào cuối tuần, chúng tôi sẽ chụp ảnh cưới vào thứ Bảy và chụp các loại ảnh khác vào Chủ nhật. Hai công việc tưởng chừng không liên quan là chăm sóc móng và chụp ảnh này lại thật sự ‘nuôi sống’ lẫn nhau.” Những người đến đây để chụp ảnh passport có thể sẵn ghé tiệm để làm móng theo lịch hẹn luôn. Trong khi đó, có rất nhiều khách quen tới làm nail nhớ đến studio của Kiệt bất cứ khi nào họ cần chụp ảnh chân dung, ảnh cưới hay ảnh trong các bữa tiệc đính hôn. Cứ như vậy, lượng khách hàng trong cả hai công việc kinh doanh chụp ảnh và chăm sóc móng cứ ngày càng đông hơn.

 

“Chúng tôi đã chia không gian này thành hai khu vực, một nửa là studio còn nửa kia là để làm móng,“ anh Kiệt giải thích. “Tôi cũng trưng bày các tác phẩm tâm đắc nhất của mình ở khu vực phòng chờ, để khách có thể ngắm nhìn và chọn mua nếu muốn.”

 

 

Có rất nhiều khách chờ làm móng yêu thích “phòng triển lãm” thu nhỏ này của anh. Anh Kiệt cũng khá thành công với vai trò là thợ nail, dù lúc đầu rất “run tay” khi làm cho những vị khách đầu tiên. Hiện nay, anh cũng được xem là thợ nail sáng giá nhất trong tiệm khi có thể tự tin thực hiện những kiểu móng độc đáo và sáng tạo theo ý các sinh viên ở các trường đại học trong vùng.

 

Có thể nói, công việc kinh doanh salon nail là một cuộc chạy đua đòi hỏi rất nhiều nỗ lực cũng như sự sáng tạo của các chủ tiệm. Và với một thị trường làm nail nhộn nhịp như ở California, có lẽ những ý tưởng đặc biệt và có phần kỳ lạ - cùng với sự cố gắng không ngừng nghỉ của những người quản lý lại mang đến những thành công bất ngờ ngoài dự kiến!

(Nguồn ảnh: Nailsmag)

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.