Thợ nail ở Mỹ giỏi tay nghề liệu đã đủ để có thu nhập cao?

19-04-2019
Hiện tại, ngành Nail tại Mỹ có sự cạnh tranh rất khốc liệt, để có chỗ đứng thì điều kiện đầu tiên mà các thợ nail ở Mỹ phải có tất nhiên là tay nghề giỏi, nhưng như vậy liệu đã đủ chưa? Muốn tạo nên sự khác biệt, thu hút khách hàng thì thợ nail cần chuẩn bị thêm những gì? Đâu mới là điểm mấu chốt để giữ chân khách hàng? Các thợ nail hãy cùng Thepronails tìm hiểu vấn đề này nhé!

Sau một khoảng thời gian làm thợ nail thì có nhiều người muốn tự mở cho mình một tiệm riêng, nhưng vẫn có một số lại chỉ thích làm thợ, có nhiều lý do nhưng đa phần không muốn hoặc không thể chịu được áp lực khi điều hành tiệm, phải tìm thợ, rồi tính doanh thu, tính thuế, lo lắng sự cạnh tranh của các tiệm trong vùng… Chính vì vậy, làm một người thợ nail vẫn an toàn và ổn định hơn, nhưng không thể cứ dậm chân mãi ở một mức thu nhập, cần phải làm cách nào để nâng cao thu nhập chính là mối trăn trở của các thợ nail ở Mỹ.

 

Làm thế nào tăng thu nhập luôn là trăn trở của thợ nail ở Mỹ

 

Đầu tiên, chính là kỹ năng “khơi gợi” để khách hàng sử dụng thêm nhiều dịch vụ khác nhau trong mỗi lần đến tiệm. Chúng ta đều biết giá của một dịch vụ sơn móng tay thông thường ngày nay chỉ vào khoảng $10, trong khi trước đây giá dịch vụ này có thể lên đến $20. Nhưng nếu thợ nail biết cách vẫn có thể thu được $25 mà chỉ cần thực hiện sơn móng tay, móng chân kèm thêm massage chân trong bồn nữa. Không tốn thêm quá nhiều thời gian, lại có thêm thu nhập đáng kể.

 

Các thợ nail ở Mỹ hoàn toàn có thể tăng thu nhập nếu biết cách mời khách hàng sử dụng thêm các dịch vụ phụ trợ khác của tiệm. Để thực hiện được điều này các thợ nail cần phải nắm được đặt tính chung của từng nhóm khách hàng và hiểu được sở thích riêng của từng khách hàng. Một ví dụ cụ thể về cách tăng thu nhập dựa trên sự khác biệt về sở thích làm móng giữ hai nhóm khách hàng da trắng và da màu. Trong khi khách da trắng chuộng xu hướng thanh lịch, sang trọng, không quá cầu kỳ, nên họ thường chọn các dịch vụ French manicure, tuy nhiên một người thợ nail lành nghề có thể gợi ý cho những vị khách này các dịch vụ làm gel để tăng độ bền đẹp, lâu phai hơn. Không chỉ vậy, các dịch vụ như wax chân mày, ria mép … nếu tiệm bạn có thì cũng là những gợi ý hay để tiếp tục “lấy” tiền của khách hàng. Như vậy, từ một dịch vụ vẽ móng $10, thợ nail có thể nâng giá trị hóa đơn lên $20 hay lên đến $100 chỉ với việc thêm 2 đến 3 dịch vụ khác.

 

Khách hàng da màu chính là “mỏ vàng” của thợ nail ở Mỹ

 

Nhưng nếu là vị khách da màu thì việc giới thiệu những mẫu móng đơn giản lại không phải là chiến lược hay, những vị khách này lại yêu thích các kiểu móng cầu kỳ, màu mè và đính nhiều đá, hột. Vì vậy, để tăng doanh thu với đối tượng khách hàng này, các thợ nail hãy giới thiệu những bộ móng giả, có màu sắc và thiết kế độc đáo, hoặc làm những mẫu móng đắp bột và gắn nhiều trang sức, các loại đá, và khi đó giá thành bộ móng có thể lên đến $100. Nếu bạn là thợ nail ở Mỹ thì đừng bỏ qua các vị khách da màu nhé, họ chính là “mỏ vàng” của ngành Nail đấy, những vị khách này không ngại chi tiền cho bộ móng của mình, miễn sao nó đáp ứng được yếu tố độc và đẹp.

 

Điều thứ 2 là “lấy lòng” khách hàng. Thu nhập chính của thợ nail không chỉ có khoản ăn chia với chủ tiệm, mà còn nhờ phần lớn vào tiền tip của khách hàng. Để nhận được tip thì các thợ nail cần phải mang đến sự hài lòng, thỏa mãn cho khách hàng. Nhưng nếu chỉ có tài vẽ móng, đắp móng, sự tỉ mỉ, chăm chỉ… thì vẫn chưa đủ, đòi hỏi thợ nail phải biết “lấy lòng” khách hàng, chiều chuộng, thân thiện và gắn kết với khách hàng, thì lúc đó thợ nail sẽ có một danh sách khách quen sẵn sàng xếp lịch. Khi đã kết bạn được với khách hàng thì thợ nail không chỉ dễ dàng có được doanh thu từ những dịch vụ thêm ở mỗi lần khách đến tiệm, mà còn có được nguồn thu ổn định khi có lượng khách hàng thường xuyên.

 

Đầu tư tâm huyết chính là bước đi thành công của thợ nail ở Mỹ

 

Điều thứ 3, đầu tư tâm huyết vào từng bộ móng, từng dịch vụ mang đến khách hàng. Nghề nail cũng như những ngành nghề khác tại Mỹ, đều bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ suy thoái kinh tế và sự cạnh tranh khốc liệt của các nhóm nhập cư khác. Các tiệm nail Việt đang bị các tiệm nail của người Hàn Quốc, Trung Quốc lấn át, và tất nhiên các thợ nail Việt cũng phải cạnh tranh gắt gao để thu hút và giữ chân khách hàng cho riêng mình. Nhưng các thợ nail có từng thắc mắc lý do tại sao thợ nail Hàn được lòng khách hàng nhiều hơn không? Có một sự thật là các thợ nail Việt vì muốn có được nhiều khách hơn nên luôn cố gắng làm thật nhanh, một bộ móng chỉ mất 15-20 phút, nhưng các thợ Hàn lại khác, họ chăm chút từng chi tiết một, làm đến khi nào khách hàng hài lòng mới thôi. Khi bạn là thợ nail ở Mỹ thì được lòng khách hàng còn tuyệt vời hơn bất cứ điều gì, vì khi đó bạn đã có một lời cam kết quay lại dài lâu, một nguồn thu nhập bền vững, kể cả khi bạn đổi chỗ làm thì những khách hàng thân thiết vẫn sẽ bằng lòng “đi theo” bạn. Vì vậy, các thợ nail nên học hỏi cách làm này, hãy tập trung nhiều vào chất lượng để có được sự hài lòng và gắn kết của khách hàng, khi đó việc tăng thêm thu nhập chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

Thợ nail ở Mỹ là một ngành nghề lâu đời của người Việt định cư, nhưng dù vậy để có thể trụ lại với nghề và có được mức thu nhập cao thì đòi hỏi người thợ nail phải thật sự nỗ lực, không chỉ nâng cao tay nghề mà còn phải có phương thức tiếp cận và giữ chân khách hàng dài lâu. Các thợ nail cần nhớ, không phải chủ tiệm mà chính khách hàng mới là người mang thu nhập đến cho bạn. Hãy chăm chút cho nghề, thì nghề mới chăm chút cho tương lai của bạn. Mong những chia sẻ trên sẽ giúp các thợ nail ở Mỹ có được mức thu nhập cao hơn trong tương lai.

Thepronails.com

 

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.