Vanity Projects Miami: Sự kết hợp nhuần nhuyễn của móng, nghệ thuật và văn hóa

10-01-2018
Sự giao thoa giữa móng và nghệ thuật chưa bao giờ lại hấp dẫn và độc đáo như ở tiệm Vanity Projects, một salon như một phòng triển lãm nghệ thuật, mang đến cho các khách hàng cơ hội thưởng thức những video nghệ thuật đương đại trong khi được chăm sóc móng bởi những nghệ sĩ vẽ móng quốc tế.

Vanity Projects Miami nằm ở Design District, được bao quanh bởi các nhãn hiệu thời trang cao cấp, các cửa hàng thiết kế và nhiều nhà hàng sang trọng.

 

Quy mô

Chủ tiệm Vanity Projects – cô Rita Pinto cho biết: Đây không chỉ là một salon nail đơn thuần mà nó còn là một phòng triển lãm nghệ thuật đa diện giúp tất cả các nghệ sĩ trên khắp thế giới có dịp trưng bày các tác phẩm của mình cũng như truyền cảm hứng cho những người khác. Salon có hai chi nhánh nằm ở New York City và Miami, mở cửa vào 2013 và 2015.

 

Các khách hàng đến salon, bên cạnh việc được chăm sóc móng còn có được những trải nghiệm văn hóa độc đáo. Đúng như mong muốn của chủ tiệm Pinto, cô muốn các khách hàng của mình có thể thoát khỏi guồng quay của cuộc sống đô thị đầy bộn bề và được tận hưởng những “lát cắt” nghệ thuật đầy tinh tế.

 

Vào năm 2009, Pinto tình cờ gặp được hai nghệ sĩ vẽ móng là Naomi Yasuda và Fleury Rose, và cả ba cùng nhau tham gia nhiều sự kiện quảng cáo ở New York. Cơ hội xuất hiện khi Pinto xuất hiện trong một bộ phim tài liệu có tên là Nailgasm, các mối quan hệ trong ngành công nghiệp làm đẹp bắt đầu phát triển nhanh chóng. Cùng với nền tảng nghệ thuật có sẵn (Pinto có bằng Thạc sĩ ngành Kinh doanh Nghệ thuật ở Sotheby’s Institute of Art của Anh), cô bắt đầu lên kế hoạch và biến ước mơ của mình là mở salon Vanity Projects trở thành sự thật.

 

Menu dịch vụ

Từ làm móng acrylic cho đến chăm sóc móng chân, hầu như không có bất kỳ dịch vụ phổ biến nào ở các tiệm nail khác mà Vanity Projects lại không có, đặc biệt là các mẫu thiết kế móng nghệ thuật. Hầu hết các mẫu móng này đều được truyền cảm hứng từ những xu hướng mới nhất hay đã từng xuất hiện trên các sàn diễn thời trang nổi tiếng – dù vậy, giá cả cũng không quá đắt đỏ, chỉ khoảng 40 USD.

 

Salon còn có nhiều lựa chọn khác với giá cả cũng rất đa dạng, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của khách hàng, thường được chia làm 3 mức độ: Đơn giản (60 phút), Trung bình (90 phút) và Phức tạp (2 giờ).

 

Trang trí nội thất

 

Về các ý tưởng vẽ móng nghệ thuật, các khách hàng có thể tìm kiếm trên Instagram hay trong các sổ mẫu ở khu vực phòng chờ. “Tôi rất thích phong cách của William Morris”, – đây là một nhà thiết kế dệt may (textile designer) người Anh ở thế kỷ 19, điều này cũng là một minh chứng cho sự hiểu biết sâu sắc của cô chủ Pinto về nghệ thuật và lịch sử, những hiểu biết này đã được cô vận dụng thành công vào tiệm nail của mình và biến nó thành một salon đẳng cấp, khác hẳn với những salon khác.

 

Về thiết kế, Vanity Projects khá giống với một phòng triển lãm nghệ thuật với những bức tường trắng và bàn ghế theo phong cách tối giản, tiết kiệm diện tích nhưng cũng rất tiện ích và sang trọng. Điểm nổi bật nhất trong không gian của salon chính là những video nghệ thuật được trình chiếu trên các bức tường trắng, thường xuyên thay đổi các chủ đề nghệ thuật khác nhau sau khi “trưng bày” được khoảng 6-8 tuần, các chủ đề rất đa dạng từ vấn đề giới tính, nhập cư cho đến tình yêu.

 

Nhân viên và khách hàng

Một trong những nét độc đáo nữa của tiệm nail Vanity Projects chính là các nghệ sĩ vẽ móng ở đây. Pinto luôn chào đón tất cả các nghệ sĩ “nail art” tài năng trên khắp thế giới đến làm việc ở salon của mình. Họ sẽ được ở lại tiệm và làm việc trong khoảng thời gian tùy ý, có khi một tuần hay thậm chí là một năm. Có hơn 75 “nhân viên” của salon đến từ khắp nơi trên thế giới như Singapore, Italy, hay Thụy điển. Mục đích của cô là cải thiện kỹ năng của họ thông qua các dịch vụ thương mại và chia sẻ cùng nhau các bí quyết trong nghề.

 

Có thể nói, với một không gian đầy tính nghệ thuật cùng với những người nghệ sĩ vẽ móng đầy tài năng trên trường quốc tế, salon Vanity Projects đã tạo nên một thương hiệu rất riêng cho mình và dễ dàng trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích vẽ móng nghệ thuật. Vanity Projects cũng là nguồn cảm hứng thú vị cho những ai đang có ý định mở một salon nail của riêng mình hay muốn “cải tạo” salon thành một nơi hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn.

(Nguồn ảnh: Nailsmag)

Thepronails.com

Copyright © Thepronails.com 2024. All Rights reserved.